3 ทริคง่ายๆ แก้ผ้าห่มที่มีกลิ่น หอมกว่าไปตากแดด

3 ทริคง่ายๆ แก้ผ้าห่มที่มีกลิ่น หอมกว่าไปตากแดด

3 ทริคง่ายๆ แก้ผ้าห่มที่มีกลิ่น หอมกว่าไปตากแดด

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับวิธีทำความสะอาดผ้าห่มที่มีกลิ่นอับชื้น ซักแล้วกลิ่นก็ยังติดอยู่ แก้ด้วย 3 วิธีนี้รับรองได้ว่ากลิ่นอับต่างๆหายแน่นอน ทำง่ายๆนิดเดียว สะอาดอย่ างแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูขั้นตอนการทำกันเลย

1 ซองดูดความชื้นและก้อนสบู่

ผ้าห่มที่ทำมาจากผ้าฝ้ายทั่วไปนั้น ให้เราใช้ซองดูดความชื้นที่มักจะมีมาอยู่ในถุงขนมหรือมีมาอยู่ในถุงอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ จะเห็นได้ว่าเป็นเพียงซองเล็กนิดเดียวแต่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่ างดีมาก พับผ้าห่มให้เรียบร้อยตามปกติจากนั้นให้เราใส่ที่ดูดความชื้นลงไปในผ้าห่มแล้วให้ใส่สบู่หอมห่อด้วยผ้าขาวบางเอาไว้ 2-3 ก้อนเข้าไป จากนั้นไม่กี่วันผ้าห่มของคุณที่มีกลิ่นเหม็นอับก็จะหายไป

โดยปกติแล้วเวลาที่จะเก็บผ้าห่มใส่ไว้ในตู้ก็จะพับแล้วก็ใส่ถุง แต่ให้ใส่ซองกันชื้นลงไปเข้าสักหน่อย เท่านี้เวลาที่เราจะนำออกมาใช้งานกลิ่นอับชื้นก็จะไม่มี แถมยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆที่ได้จากสบู่ด้วย

2 น้ำมะนาว น้ำเปล่า

ผ้านวมผืนหนาให้เราใช้น้ำมะนาวสดผสมเข้ากับน้ำเปล่า จากนั้นนำมาฉีดพ่นให้ทั่วบริเวณผ้าห่มแล้วนำไปตากไว้ในที่ร่มบริเวณที่มีอากาศระบายออกได้ เพียงข้ามคืนแล้วนำมาใช้ก็จะช่วยทำให้ผ้านวมของคุณนั้นไม่มีกลิ่นอับชื้น

3 แอล ก อ ฮอล์และข้าวฟ่าง

ผ้าห่มที่ทำมาจากขนแกะ แน่นอนว่าเมื่อเราเก็บใส่ตู้เก็บใส่ถุงเอาไว้เป็นเวลานานก็มักจะมีกลิ่นเหม็นอับเป็นอย่ างมาก แก้ปัญหาได้ด้วยวิธีง่ายๆโดยการพ่นฉีดแอล กอ ฮ อ ล์ใส่ลงไปให้ทั่วผ้าห่ม จากนั้นให้ทำการโรยข้าวฟางตามลงไป ขยิ้เบาๆหรือจะใช้แปรงขนอ่อนมาทำการขัด 1-2 รอบ เพื่อที่จะให้กลิ่นเหม็นอับจางหายไปได้

ผ้าห่มขนแกะนั้นเป็นผ้าชนิดที่ไม่ได้ทนต่อแสงแดดเท่าไหร่นัก จึงไม่สามารถที่จะนำไปตากแดดจัดโดยตรงได้ เวลาที่เราจะนำไปตากนั้น ก็นำไปตากบริเวณที่โดนแสงแดดรำไรไม่ต้องแดดจัดมาก สักประมาณ 30 นาที ก็จะช่วยลดในเรื่องของกลิ่นอับชื้นไปได้ดี

ขอบคุณที่มา LIEKR

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay