6 สูตรพอกหน้าจากนมสด ทำง่ายมาก งบประหยัด

6 สูตรพอกหน้าจากนมสด ทำง่ายมาก งบประหยัด

6 สูตรพอกหน้าจากนมสด ทำง่ายมาก งบประหยัด

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามีเคล็ดลับหน้าเนียน ขาวใส มาฝากทุกท่านกัน ด้วย 6 สูตรพอกหน้าจากนมสด ผสมกับวัตถุดิบทางธรรมชาติและหาง่ายมากในงบประหยัด ทำเองได้ใช้เวลาไม่นาน ถ้าอย ากรู้แล้วเราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลย

สูตรที่ 1 ใช้น้ำสะอาด และแตงกวาบด

ในวิธีแรกนั้นส่วนประกอบที่เราจะใช้นั่นหาง่ายมาก แค่เรามีแตงกวาประมาณ 2-3 ลูก นำไปบดให้ละเอียด ผสมกับน้ำเย็น แช่ไว้ในตู้เย็นประมาณ 30 นาที เมื่อเราแช่ไว้ครบ 30 นาทีแล้ว ให้เราล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น แล้วก็นำแตงกวาบด มาพอกหน้าให้ด้วย เน้นบริเวณที่มีริ้วรอย อย่ างเช่นรอยกระฝ้า บริเวณโหนกแก้ม หากทำเป็นประจำจะช่วยให้ผิวหน้าของคุณดูใสขึ้น ผิวหน้าจะไม่แห้ง

สูตรที่ 2 ใช้ขมิ้น นมจืด มะนาว น้ำผึ้ง ดินสอพอง

เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า ขมิ้นชันนั้นมีความสามารถในการทำให้ผิวของคุณดูดีขึ้นได้ แค่เรานำขมิ้นผงมาผสมกับน้ำมะนาว 1 ลูก น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยนมสด 1 ถ้วย และสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือดินสอพอง 3-4 เม็ด

นำส่วนผสมทั้งหมดนี้มาบุกเข้าด้วยกัน หลังจากนั้นล้างหน้าทำความสะอาด ล้างร่างกายให้เรียบร้อย แล้วนำส่วนผสมทั้งหมดนั้นมาพอกหน้าและพอกตัวทิ้งไว้ 15 นาที หลังจากครบกำหนดเวลาให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดหลายๆรอบ ทาครีมบำรุงผิว รับรองหรือว่าวิธีการนี้จะช่วยให้ผิวของคุณเนียนนุ่มอย่ างเป็นธรรมชาติ ผิวของคุณจะดูใสขึ้น

สูตรที่ 3 โยเกิร์ต น้ำผึ้ง ขมิ้น เกลือ

สำหรับสูตรนี้เราจะลงทุนประมาณ 15 บาทเท่านั้น โดยเราซื้อโยเกิร์ตประมาณ 10 บาท ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะตามด้วยผงขมิ้น 1 ช้อนชา และเกลือป่นอีก 1 ช้อนชา ผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ใช้ใยบวบชุบส่วนผสม แล้วก็นำมาขัดให้ทั่วผิวกาย เน้นบริเวณหัวเข่าและข้อศอก ที่หนาด้าน พอกทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยให้ผิวของคุณนุ่มและเนียนมากยิ่งขึ้น และยังช่วยลดรอยดำบริเวณนั้นได้ด้วย

สูตรที่ 4 เบกกิ้งโซดา มะขามเปียก เกลือ นมสด

รู้ๆกันอยู่ว่าประโยชน์ของเบกกิ้งโซดานั้นมีมากมายมหาศาล อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของความสวยความงาม แค่เราใช้เบกกิ้งโซดาแค่ปลายช้อนชาเท่านั้น ผสมกับน้ำมะขามเปียกจำนวน 1 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยเกลืออีกครึ่งช้อนชา และนมสดแค่ครึ่งถ้วย ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เป็นเนื้อเดียวกัน เราจะได้เนื้อครีมเหลวๆ หลังจากนั้นล้างร่างกายทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นยิ่งดี พอน้ำอุ่นช่วยเปิดรูขุมขน และเราจะใช้ส่วนผสมทั้งหมดนำมาพอกตัวและขัดตัว จะช่วยให้รูขุมขนสะอาดขึ้น และจะทำให้ผิวกระจ่างใสในทันทีครั้งแรกที่ทำ

แนะนำว่าหลังจากทำวิธีนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้บำรุงผิวกายให้ทั่วโดยการใช้วาสลีนหรือจะเป็นน้ำมันมะพร้าวบางๆก็ได้ ทาครีมบำรุงผิวก่อนนอนก็ได้ จะช่วยให้ผิวของคุณเก็บความชุ่มชื้นได้นานขึ้น

หากเพื่อนๆคนไหนสนใจที่จะลองทำดู หรือสะดวกวิธีไหน หากจำได้ไม่หมดก็สามารถเซฟข้อมูลเก็บเอาไว้ได้ เพื่อที่จะเป็นกำลังใจให้กันและกันสำหรับตัวผู้เขียน หวังว่าประโยชน์ในวันนี้เพื่อนๆจะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันกันได้นะคะ

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay