เปลี่ยนน้ำมันเก่าให้กลับมาใส เหมือนเทจากขวด ด้วย 4 ขั้นตอนง่ายๆ

เปลี่ยนน้ำมันเก่าให้กลับมาใส เหมือนเทจากขวด ด้วย 4 ขั้นตอนง่ายๆ

เปลี่ยนน้ำมันเก่าให้กลับมาใส เหมือนเทจากขวด ด้วย 4 ขั้นตอนง่ายๆ

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน วันนี้จะพาทุกท่านไปชมขั้นตอนการเปลี่ยนน้ำมันเก่าให้กลับมาใส  ทำง่ายๆ ใครทำก็ได้เหมือนได้ซื้อใหม่ เพียงแค่อ่านจรจบก็ทำได้แล้ว ว่าแล้วเราก็ไปชมขั้นตอนการทำเลยคะ

มีทั้วหมด 4 ขั้นตอน

1 ขั้นตอนแรกเลยให้เรานำน้ำมันที่เราใช้แล้ว ที่มีคราบตะกอนหรือน้ำมันดำมาตั้งไฟอ่อนๆให้น้ำมันที่ได้มีความร้อน

2 ในระหว่างที่เรารอ ให้มีความร้อนนั้น ใช้แป้งสาลีผสมเข้ากับน้ำแล้วทำการคนให้เข้ากัน

3 เมื่อน้ำมันในกระทะหรือในหม้อมีความร้อนได้ที่แล้ว เทแป้งที่เราผสมน้ำเอาไว้ใส่ลงไป แล้วจะสังเกตได้เลยว่าแป้งจะเป็นตัวช่วยในการจับเอาคราบตะกอนต่างๆคราบดำๆแล้วลอยขึ้นมาที่ผิวของน้ำมัน

4 และเมื่อลอยขึ้นมาแล้วให้เราใช้กระชอน หรือช้อนตวงก้อนแป้งออกจากน้ำมัน เพียงเท่านี้ก็จะเห็นได้เลยว่าน้ำมันที่เหลืออยู่ในนั้น มีความหมายใสขึ้น ไม่มีคราบตะกอนดำๆให้เราได้เห็น ซึ่งสามารถนำไปประกอบเมนูอาหารในขั้นตอนถัดไปได้เลย

เคล็ดลับทำของทอดไม่อมน้ำมัน

– การประกอบเมนูอาหารอย่ างเมนูทอดนั้น การอมน้ำมันก็มักจะเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ แต่ถ้าหากว่าเรารู้เคล็ดลับนี้แล้วก็จะเปลี่ยนอาหารทอดของคุณจากที่อมน้ำมันให้ไม่อมน้ำมัน แล้วยังน่าทานมากขึ้นกว่าเดิม

– เพียงให้ตั้งไฟตามปกติยังไม่ต้องใส่น้ำมันลงไป จากนั้นเทน้ำส้มสายชูลงไปจำนวน 1 ช้อน แล้วใช้ตะหลิวเกลี่ยให้ทั่วกระทะ ปล่อยให้แห้งให้เดือดไปเอง จากนั้นก็ให้เทน้ำมันลงไปตามปกติแล้วก็ใช้การทอดอาหารด้วยความร้อนสูง จะต้องรอให้น้ำมันมีความร้อนก่อน ที่จะใส่อาหารลงไป ถ้าหากว่าเราใส่อาหารลงไปในน้ำมันที่ยังไม่ร้อนนั้นก็จะทำให้อมน้ำมันออกได้

ขอบคุณที่มา kaijeaw

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay