อาหารเย็น 10 เมนู กินได้ทุกวัน ช่วยหุ่นดี อร่อยครบรส

อาหารเย็น 10 เมนู กินได้ทุกวัน ช่วยหุ่นดี อร่อยครบรส

อาหารเย็น 10 เมนู กินได้ทุกวัน ช่วยหุ่นดี อร่อยครบรส

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอก 10 เมนูอาหารเย็นที่กินได้ทุกวัน ช่วยให้หุ่นดี มีแคลน้อยแต่รสชาติยังอร่อยครบรสถูกใจแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้วจะมีเมนูไหนบ้างนั้นไปชมกันเลย

1 ต้มจืดมะระ (90 กิโลแคล)

เป็นเมนูที่เราสามารถทำทานกันเองได้ง่ายๆ ต้มจืดมะระ 1 ถ้วยมีจำนวนแคล 90 แคล นอกจากความอร่อยที่ได้แล้ว เรายังได้ประโยชน์เต็มๆจากมะระด้วย เพราะมะระเป็นผักสมุนไพรที่ได้ให้คุณนะประโยชน์ต่อร่างกายของเราอย่ างมาก

2 ต้มจับฉ่าย (90 กิโลแคล)

เมนูต้มจับฉ่ายที่เต็มไปด้วยผักนานาชนิด เมนูที่แคลไม่ถึง 100 คุณสามารถทำกินเองได้ที่บ้ า นหรือจะซื้อทานก็ดี ผักต่างๆล้วนนำมาซึ่งประโยชน์มีคุณค่าต่อตัวเรามาก ยิ่งทานยิ่งอร่อย และยังได้ส า รอาหารต่างๆอย่ างมากมาย

 

3 ส้มตำ (35 กิโลแคล)

ส้มตำ 1 จานให้ 35 แคล เป็นเมนูที่หลายๆคนชื่นชอบเป็นอย่ างมาก ด้วยมีรสชาติที่อร่อย มีความเผ็ดที่ถูกใจ ใครที่อ ย า กมีหุ่นสวยรูปร่างดี การเลือกทานส้มตำเป็นมื้อเย็นก็จะช่วยให้คุณอิ่มอยู่ท้อง

4 เส้นหมี่น้ำใส (200 กิโลแคล)

ก๋วยเตี๋ยวน้ำใสสักชาม ให้เลือกทานเป็นเส้นหมี่เพราะมีจำนวนแคลที่น้อยกว่าเส้นอื่นๆ 1 ชามให้จำนวนแคล 200 แคลคุ ณสามารถอิ่มอร่อยอยู่ท้องได้ เลือกทานเป็นมื้อเย็นได้ไม่ทำให้อ้ ว นขึ้นอย่ างแน่นอน

5 ต้มเ ลื อ ดห มู (120 กิโลแคล)

สำหรับเมนูนี้เป็นเมนูที่หลายคนชอบรับประทานในเมนูอาหารเช้า 1 ถ้วยให้จำนวน 120 แคล เราสามารถรับประทานได้ง่าย ไม่ทำให้เราอ้ ว นขึ้น ทั้งยังได้ส า รอาหารครบถ้วนจากเมนูนี้

6 ไข่น้ำ (200 กิโลแคล)

เมนูไข่เดิมๆก็คงจะเบื่อกันใช่ไหมล่ะคะ วันนี้ลองทำทานเมนูไข่น้ำดู ทานคู่กับน้ำซุปแกงจืดร้อนๆ 1 ถ้วยมี 200 แคล ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ เท่านี้คุณก็อิ่มอร่อยอิ่มท้องด้วยล่ะค่ะ

7 ผัดแตงกวา (260 กิโลแคล)

เมนูผัดแตงกวาที่ให้รสชาติที่อร่อย 1 จานมี 260 แคล คุณสามารถทำเองได้ง่ายๆที่บ้ า นหรือจะซื้อทานก็ได้ เป็นเมนูที่ให้ทั้งความอร่อยให้ทั้งความอิ่มท้อง และยังได้ประโยชน์จากผักแตงกวามากมาย

8 ยำวุ้นเส้น (120 กิโลแคล)

หากจะเพิ่มความครบรสก็ต้องเป็นเมนูยำวุ้นเส้น เป็นเมนูยอดฮิตของคนที่อ ย า กมีหุ่นรูปร่างที่สวยงาม เพราะมีจำนวนแคลที่น้อย เราทำเองได้และหาซื้อได้สะดวก

9 แกงส้ม (100 กิโลแคล)

แกงส้มทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ใครๆก็ต่างชื่นชอบกันใช่ไหมล่ะคะ นอกจากความอร่อยแล้วเรายังได้ประโยชน์มากมาย เพราะมีทั้งเนื้อสัตว์และผักต่างๆ ได้ประโยชน์ที่ดีมากๆต่อสุ ข ภ า พของเรา และทานแล้วก็ไม่ทำให้เราอ้ ว นขึ้นด้วย

10 ต้มจืดวุ้นเส้น (85 กิโลแคล)

สำหรับคนรักสุ ข ภ า พ เมนูต้มจืดวุ้นเส้นก็เป็นเมนูยอดฮิตกันเลยก็ว่าได้ เพราะ 1 ถ้วยให้จำนวน 85 แคล สามารถนำมารับประทานเล่นๆก็ได้หรือจะทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ อิ่มอร่อยอยู่ท้องได้นาน

ขอบคุณที่มา shar e-si

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay