ทำเองได้ง่าย สูตรขนมฝักบัว แป้งฟูนุ่ม หอมอร่อย

ทำเองได้ง่าย สูตรขนมฝักบัว แป้งฟูนุ่ม หอมอร่อย

ทำเองได้ง่าย สูตรขนมฝักบัว แป้งฟูนุ่ม หอมอร่อย

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีสูตรวิธีการทำ ขนมฝักบัว มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย แต่กำไรไม่ธรรมดาแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ววิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

วัตถุดิบและส่วนผสม

น้ำใบเตยเข้มข้น ปริมาณ 200 มล./-กะทิ ส่วนที่ 1 ปริมาณ 100 มล./-กะทิ ส่วนที่ 2 ปริมาณ 50 มล./-แป้งสาลี 1 ถ้วยตวง , แป้งข้าวจ้าว 1/2 ถ้วยตวง , แป้งข้าวเหนียว 1/2 ถ้วยตวง/-น้ำตาลทราย ปริมาณ 1/4 ถ้วยตวง/-น้ำตาลปี๊บ ปริมาณ 1/3 ถ้วยตวง/-เกลือ 1 ช้อนชา

วิธีทำ

1 สำหรับวิธีการทำไม่ย ากเลย เราจะเริ่มเรื่องการผสมแป้งสาลี แป้งข้าวเจ้า แป้งข้าวเหนียวในปริมาณที่เราได้เตรียมเอาไว้เข้ากับน้ำตาลทรายและเกลือ ใช้ตะกร้อมือคนส่วนผสมให้เข้ากัน

2 นำกะทิในส่วนที่ 1 กับน้ำตาลปี๊บ นำขึ้นตั้งไฟอ่อนๆ ทำการคนพอให้น้ำตาลละลาย อย่ าปล่อยให้เดือด จากนั้นยกลงพักไว้ให้อุ่น

3 จากนั้นให้เรานำส่วนผสมของกะทิกับน้ำตาลปี๊บที่เราพักไว้จนอุ่นดีแล้ว ค่อยๆเทใส่ลงไปในส่วนผสมของแป้งในข้อที่ 1 โดยค่อยๆเทผสมลงไปทีละน้อย และให้ใช้ตะกร้อมือทำการตะล่อมผสมให้เข้ากัน

4 จากนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มสีสัน ให้เราผสมน้ำใบเตยใส่ลงไปทีละน้อย แล้วทำการตีแป้งให้มีความเนียน

5 ผสมกะทิในส่วนที่ 2 ใส่ลงไปทีละน้อย ในขั้นตอนนี้เราสามารถเพิ่มหรือลดปริมาณของกะทิได้ ต้องดูว่าตัวแป้งเหลวหรือมีความข้นจนเกินไป เราจะทำตัวแป้งให้มีลักษณะคล้ายกับนมข้นหวาน

6 จากนั้นให้เราตีแป้งเร็วๆให้เกิดฟองอากาศเล็กๆ และพักตัวแป้งทิ้งเอาไว้ 1-2 ชม. ก่อนที่เราจะนำลงไปทอด เพื่อที่จะได้เนื้อแป้งที่มีความนุ่ม

7 ให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไปใช้ไฟอ่อนในการทอด รอให้น้ำมันร้อนจัดได้ที่ ตักแป้งรอให้สุกเหลือจุดตรงกลางก็ตักน้ำมันราด จากนั้นตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงสะเด็ดน้ำมัน เราก็จะได้ขนมฝักบัวแสนอร่อยได้ทานกันเลย

ขอบคุณข้อที่มา นอนฟัง เสียงฝน

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay