อาหาร 12 อย่างไม่ควรกินตอนท้องว่าง หิวแค่ไหนก็อย่ากิน

อาหาร 12 อย่างไม่ควรกินตอนท้องว่าง หิวแค่ไหนก็อย่ากิน

อาหาร 12 อย่ างไม่ควรกินตอนท้องว่าง หิวแค่ไหนก็อย่ า กิน

สวัสดีครับท่านผู้ชม หลายคนเมื่อถึงเวลาทานข้าวก็จะหิวจนไม่เลือกที่จะทานอาหาร รู้หรือไม่ว่ามันมีข้อเสียอย่ างไรบ้าง ในวันนี้เรามี 12 อาหาร ที่ทุกท่านหิวมากๆแล้ว อย่ าทาน เพราะจะเกิดผลเสีย จะมีอาหารอะไรบ้างนั้นก็ลองไปชมกันได้เลย

อาหาร 12 สิ่งที่ควรเลี่ยง

ลูกพลับ

หากเราเลือกรับประทานในขณะที่ท้องระหว่างนั้น จะทำให้เกิดการหลั่งกรดเกลือออกมา ทำให้ผู้ที่ทานเข้าไปรู้สึกมีอาการเจ็ บแน่นที่หน้าอก มีอาการคลื่นไส้อาเจียนตามมา และจะส่งผลทำให้เกิดเป็นแ ผลในกระเพาะอาหารของเราได้อย่ างง่ายขึ้น ไม่ควรทานเกินวันละ 2 ลูก

สับปะรด

ในสับปะรดนั้นอุดมไปด้วยเอนไซม์ ซึ่งมีส่วนที่ทำให้สามารถกัดกระเพาะอาหารของเราได้เป็นอย่ างดี ส่งผลเสี่ยงต่อการเป็นโร คกระเพาะอย่ างร้า ยแรง

มะเขือเทศ

มีส ารชนิดหนึ่งที่จะส่งผลทำปฏิกิริย ากับกรดเกลือในกระเพาะอาหารของเรา ซึ่งอาจจะมีผลตามมาทำให้กระเพาะอาหารของเรานั้น เกิดอาการอุดตัน เป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดอาการท้องอืดท้องเฟ้อได้

น้ำตาลหรืออาหารที่มีความหวาน

หากเราทานเข้าไปจะทำให้โปรตีนรวมกับน้ำตาลทร าย ซึ่งจะส่งผลต่อการดูดซึมโปรตีนทุกชนิดในร่างกายของเรา และทำให้ลดสมรรถภาพในการทำงานของระบบหมุนเวียนโลหิตและไตได้

กล้วย

เมื่อเรารับประทานกล้วยในขณะที่ท้องว่างนั้น จะส่งผลทำให้เรามีอาการท้องอืดและเกิดการแน่นจุกเป็นการเพิ่มธาตุแมกนีเซียม ในโลหิตให้สูงขึ้น ส่งผลทำให้สูญเสียสัดส่วนของแคลเซียมและยับยั้งการทำงานของหลอดโลหิตหัวใจ

ส้ม

หากท้องว่างแล้วเกิดทานส้มเข้าไปในปริมาณที่มาก จะส่งผลทำให้กรดเกลือในเพราะอาหารมีอัตราที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดการระคายเคืองบริเวณกระเพาะอาหาร และทำให้เป็นท้องอืดท้องเฟ้อได้ด้วย

มันเทศ

ส่งผลทำให้กรดเกลือในกระเพาะอาหารของเรานั้นมีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้น และมีเอนไซม์ออกซิไดซ์ซึ่งจะส่งผลทำให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ในระบบการทำงานของทางเดินอาหาร และทำให้มีอาการท้องอืดและมีอาการสะอึกเกิดขึ้นได้

วิตามิน

ร่างกายของเราไม่สามารถดูดซับประโยชน์จากวิตามินได้ในทันทีทันใด ล้วนแต่จะทำให้เสียคุณประโยชน์ในวิตามินที่ร่างกายควรจะได้รับ

เครื่องดื่มเย็น

หากกินไปในปริมาณมาก จะทำให้กระเพาะอาหารของเราเกิดอาการระคายเคืองซึ่งอาจจะเสี่ยงเป็นโร คกระเพาะได้

ชาร้อน

ส่งผลทำให้เกิดกรดเกลือของน้ำย่อยในกระเพาะอาหารเจือจางลง และจะมีอาการใจสั่น วิงเวียนศีรษะ มือเท้าไม่มีแรง และจะยิ่งทำให้รู้สึกหิวมากขึ้นกว่าเดิม

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

จะเป็นการกระตุ้นการเกิดโร คกระเพาะอาหารอักเสบ และร่างกายของเรา ก็จะทำให้เกิดอาการภาวะของน้ำตาลในโลหิตมีความต่ำลง ส่งผลทำให้มีอาการวิงเวียนศรีษะ เหงื่อออก หมดเรี่ยวหมดแรงมีอาการใจสั่นร่วมด้วย

กระเทียม

ส ารที่อยู่ในกระเทียมนั้น จะส่งผลทำให้กระเพาะอาหารของเราเกิดอาการระคายเคือง ซึ่งอาการเหล่านี้จะส่งผลเสี่ยงต่อการเป็นโร คกระเพาะ

ขอบคุณที่มา manyum

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay