วิธีล้างองุ่นให้สะอาด ไม่เหลือคราบขาว เนื้อกรอบอร่อย

วิธีล้างองุ่นให้สะอาด ไม่เหลือคราบขาว เนื้อกรอบอร่อย

วิธีล้างองุ่นให้สะอาด ไม่เหลือคราบขาว เนื้อกรอบอร่อย

ผลไม้องุ่นเป็นผลไม้ที่ล้างสะอาด อย่ างไรก็ยังคงมีคราบสีขาวๆ ที่ติดอยู่ที่เปลือกด้านนอกขององุ่นอยู่ ในวันนี้เราได้มีวิธในการล้างคราบขาวๆ จากองุ่นให้หมดไป ทำตามขั้นตอน 3 ขั้นตอนง่ายๆ และถ้าอย ากรู็แล้วก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

ล้างยังไงให้สะอาด

1 ล้างทำความสะอาด องุ่นด้วยน้ำสะอาด ก่อน 1 รอบ จากนั้นจะใช้กรรไกรตัด องุ่นพย า ย ามอย่ าให้โดนเปลือกให้มีความช้ำ เพราะนั่นจะทำให้องุ่นเสียเร็วยิ่งขึ้น

2 เมื่อได้ตัดอ งุ่นออกเป็นลูกที่เรียบร้อยให้ใส่แป้งข้าวโพดลงไปแล้วตามด้วยน้ำสะอาดใส่ตามลงไปคนให้เข้ากันให้ทั่วแล้วให้เทน้ำแรกทิ้งไป จากนั้นล้างน้ำที่ 2 ซึ่งจะเป็นน้ำสะอาด แล้วเททิ้งไป

3 วิธีการนี้จะเป็นวิธีที่ล้างคราบสีขาวบนองุ่นออกได้อย่ างหมด จะช่วยทำให้มีสีสันองุ่นที่น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

เสื้อเลอะน้ำมัน

เสื้อผ้าที่เลอะน้ำมัน การทำความสะอาดนั้นไม่ย ากเลย ให้เทแป้งข้าวโพดทิ้งเอาไว้บนลอยที่มีคราบเปื้อนน้ำมันอยู่เอาไว้แบบนั้นเป็นเวลา 1 คืน ตัวแป้งข้าวโพดจะเป็นตัวช่วยในการดูดซับความมันของน้ำมันให้ออกมาได้ จากนั้นเมื่อแช่เสร็จเป็นที่เรียบร้อยก็นำมาซักตามปกติได้เลย ก็จะไม่หลงเหลือคราบน้ำมันรอยเปื้อนให้ได้เห็น

ทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบ

รองเท้าผ้าใบที่เราใส่อยู่เป็นประจำนั้นมักจะมีกลิ่นอับชื้นหรือในบางทีก็จะมีความเปียกชื้นมา วิธีการทำความสะอาดให้โรยแป้งข้าวโพดทิ้งเอาไว้เป็นเวลาข้ามคืนเช้ามานำมาเคาะแป้งข้าวโพดออกให้หมด และนำไปซักได้ตามปกติ

ตัวแป้งข้าวโพดจะช่วยดูดซับความชื้นและกลิ่นอับชื้นให้ออกไปได้ นำไปซักตามปกติแล้วนำมาผึ่งแดดจัดให้แห้งจะช่วยลดในเรื่องของกลิ่นได้อย่ างหมดจด

ลดปัญหาหน้ามัน

สำหรับสาวๆคนไหนที่มีผิวหน้ามันแล้วค่อนข้างเป็นกังวลใจ วิธีการคือใช้แป้งข้าวโพดจำนวน 1 ช้อนโต๊ะผสมเข้ากับดินสอพองจากนั้นคนให้เข้ากันแล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้าแนะนำให้ทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งจะช่วยดูดซับความมันส่วนเกินที่บริเวณผิวหน้าได้

ล้างอาหารทะเล

แป้งข้าวโพดจะเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดอาหารทะเลได้โดยเฉพาะกุ้งและห อ ย นางรมโดยแป้งข้าวโพดลงไปในขั้นตอนของการล้างทำความสะอาดซึ่งจะทำให้มีความสดใหม่ ล้างได้อย่ างสะอาดหมดจดและรสชาติก็จะไม่เสียน่ารับประทานมากขึ้นกว่าเดิม

ตัวช่วยดีๆอย่ างแป้งข้าวโพดสามารถนำมาทำประโยชน์ที่ดีได้อย่ างหลากหลาย ลองนำวิธีเหล่านี้ไปทำตามกันดูได้เลย จะเป็นประโยชน์มากๆเลยทีเดียว

ขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay