แค่ใส่ลงไปในหม้อหุงข้าว ข้าวอร่อยขึ้น 100เท่า ล อ งทำดูร้านดังบอกมา

แค่ใส่ลงไปในหม้อหุงข้าว ข้าวอร่อยขึ้น 100เท่า ล อ งทำดูร้านดังบอกมา

แค่ใส่ลงไปในหม้อหุงข้าว ข้าวอร่อยขึ้น 100เท่า ล อ งทำดูร้านดังบอกมา

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน วันนี้จะพาทุกท่านไปชมเคล็ดลับช่วยทำให้การหุงข้าวนั้นได้ข้าวที่ออกมามีความอร่อย มีความนุ่มรสชาติอร่อยและน่าทานมากยิ่งขึ้น เพียงแค่อ่านจนจบก็ทำได้แล้ว ว่าแล้วเราก็ไปชมขั้นตอนการทำเลย

1 ก่อนที่จะเสียบปลั๊กหม้อข้าว ใส่เกลือใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อย เคล็ดลับนี้จะช่วยทำให้ข้าวที่หุงสุกใหม่ มีเม็ดข้าวที่ฟูและมีความนุ่มขึ้น มีความเป็นเงางาม น่าทานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

2 น้ำส้มสายชูนั้นให้เทใส่ลงไปในข้าว ซักประมาณ 3-4 หยด น้ำส้มสายชูนี้จะช่วยทำให้ข้าวที่หุงสุกมาใหม่มีความขาวและสวย จะได้กลิ่นความหอม นำมารับประทานได้อร่อยยิ่งขึ้น

3 สำหรับข้าวเก่าที่เหลือแล้วต้องการที่จะนำมาอุ่นร้อนใหม่ ให้เติมเกลือใส่ลงไปในข้าวเล็กน้อย แล้วทำการอุ่นข้าวได้ตามปกติ จะช่วยทำให้ข้าวมีกลิ่นและมีรสชาติที่เหมือนกับ ข้าวที่ได้หุงออกมาใหหม่ๆเลย

4 วิธีการซาวข้าว ก่อนที่จะหุงข้าวนั้นหลายๆคนซาวข้าวจำนวนหลายๆรอบ เพื่อที่จะล้างทำความสะอาดข้าว ให้สะอาดดี แต่สำหรับการซาวข้าวนั้นแนะนำว่าให้ซาวข้าว 1-2 รอบก็เพียงพอแล้ว ไม่ควรซาวข้าวจำนวนครั้งที่มากเกินไป เพราะจะทำให้เสียประโยชน์เสียคุณค่าส า รอาหารที่มีอยู่ในข้าว

5 หากมีความต้องการที่จะให้ข้าวนั้นได้เม็ดออกมาที่สวยงามเวลาหุงเสร็จใหม่ๆ ก่อนที่จะนำเข้าไปตั้งหม้อ ให้ใส่น้ำแข็งลงไป 2-3 ก้อน วางทิ้งเอาไว้ให้น้ำแข็งละลายจนหมด แล้วค่อยนำไปเสียบปลั๊ก หุงข้าว ข้าวที่หุงเสร็จออกมานั้นจะทำให้มีความอร่อยมากขึ้นกว่าเดิม

6 น้ำที่ใส่ ปริมาณของน้ำในการหุงข้าว วิธีทําง่ายๆก็คือ ใช้นิ้วชี้วัดให้กับระดับของน้ำสูงขึ้นมา 1 ข้อนิ้วมือแรกก็เพียงพอแล้ว ซึ่งจะเป็นระดับน้ำที่กำลังพอดี ข้าวที่ได้ออกมานั้นไม่แข็งและไม่แ ฉ ะ

7 ข้าวเก่าที่ไม่ค่อยมีกลิ่นความหอมเหมือนกับข้าวใหม่ๆที่เราเพิ่งหุงออกมา ให้เติมเกลือใส่ลงไปเล็กน้อย จากนั้นทำการอุ่นข้าวได้ตามปกติเลย ข้าวที่ได้ออกมานั้นก็จะมีรสชาติและมีกลิ่นที่เหมือนกับ ข้าวหุงมาใหม่

8 ข้าวให้มีสีขาวและเรียงกันสวยงามและน่าทาน บีบน้ำมะนาวใส่ลงไปในข้าวก่อนที่จะทำการหุงซัก 3-4 หยด จะช่วยทำให้ข้าวมีความน่าทานมากยิ่งขึ้น และจะไม่ได้รสชาติของความเปรี้ยวจากมะนาว

9 ข้าวที่หุงสุกเสร็จใหม่ๆแล้วอย่ าเพิ่งรีบตักมาทาน ให้ปล่อยทิ้งเอาไว้รอระยะเวลาประมาณ 15 นาที ค่อยตักข้าวมาทาน จะได้ข้าวที่ไม่แ ฉ ะได้ทานข้าวเป็นเม็ดอร่อย และที่สำคัญข้าวก็จะไม่ติดหม้อด้วย

เคล็ดลับง่ายๆที่จะช่วยทำให้ข้าวของคุณที่คุณนั้นมีความน่าทานและมีความอร่อยได้มากขึ้น เอาไว้ทำตามกันดูได้เลยนะคะ

ขอบคุณที่มา kubkhao.com

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay