เก็บเอาไว้ สูตรผัดไ ท ย บ้ า น นอก (โบราณ) หากินยาก

เก็บเอาไว้ สูตรผัดไ ท ย บ้ า น นอก (โบราณ) หากินยาก

เก็บเอาไว้ สูตรผัดไ ท ย บ้ า น นอก (โบราณ) หากินย าก

ในวันนี้เราได้มี สูตรผัดไ ท ย บ้ า นๆ มาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน น้ำมีความหอม มีความเข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

เครื่องทำน้ำซอสผัด

หอมแดงสับ10หัว/-น้ำมะขามเปียก 1ถ้วย/-น้ำตาลปีบ 1ถ้วย/ทราย1ถ้วย-น้ำสะอาด3ถ้วย/-เกลือ/น้ำปลา/-น้ำมันห มูเจียว กากห มูเก็บไว้ใส่ผัดไ ทย/-เส้นเล็กแห้ง/เส้นสดได้ถ้าไม่มี/-กุ้งแห้ง/-ถั่วลิสงคั่วบุบ/-เต้าหู้แข็ง หั่นเต๋า/-ไชโป๊วสับหวาน/-ถั่วงอก/-ใบกุยช่าย/-หัวปลี/-มะนาว/-พริกป่น/-ไข่ไก่/เป็ด

วิธีการทำ

1 เริ่มจากเจียวน้ำมันห มูให้เหลืองสวยตักออกเก็บกากห มูไว้ ทอดเต้าหู้ที่หั่นไว้ให้เหลืองนอกแข็งข้างในนุ่มตักออกพักไว้ตักน้ำมันออกเหลือไว้สัก2ทัพพี

2 นำหอมแดงลงผัดให้เหลืองหอมตามด้วยน้ำตาล น้ำมะขาม น้ำเปล่าเคี่ยวให้เป็นเนื้อเดียวกันแล้วเติมเกลือ น้ำปลารสจะออกเปรี้ยว เค็ม หวาน ให้รสจัดไว้ก่อนเคี่ยวไว้สักพัก ใช้ไม่หมดสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้เป็นเดือน

3 เส้นเล็กแช่น้ำให้นิ่ม ตักใส่กระจาดพักไว้ ตั้งกระทะใส่น้ำมันใส่กุ้งแห้งวันนี้กุ้งแห้งได้ตัวใหญ่ถ้าทอดก่อนจะอร่อยดีค่ะ ตัวเล็กข้ามขั้นตอนนี้ไป พอกุ้งกรอบตักออกใส่กระชอนพักไว้นำหอมแดงที่สับไว้ลงผัดให้หอมตามด้วยไข่พอไข่เริ่มจับตัวเขี่ยไว้ข้างกระทะใส่น้ำมันนิดนึง

4 นำเส้นลงมาผัดเติมน้ำผัดที่เตรียมไว้ผัดให้เข้ากันให้นิ่มตามด้วยเต้าหู้ ไชโป๊วสับคลุกเคล้ากะไข่ ตามด้วยถั่วคั่ว กุ้งแห้งพริกป่นชิมมรสดู ตามชอบถูกใจใส่ถั่วงอก ใบกุยช่าย ปิดไฟ ตักใส่จาน โรยกากห มู เพิ่ม

ขอบคุณที่มา Nattaya Chanantho

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay