ทำขนมฝักบัว สีสวยน่าทาน ตัวแป้งนุ่มฟู อร่อยเหนียวนุ่ม

ทำขนมฝักบัว สีสวยน่าทาน ตัวแป้งนุ่มฟู อร่อยเหนียวนุ่ม

ทำขนมฝักบัว สีสวยน่าทาน ตัวแป้งนุ่มฟู อร่อยเหนียวนุ่ม

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำน้ำขนมฝักบัว มาให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน ตัวแป้งมีความนุ่มฟูหอมกลิ่นใบเตย อร่อย คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว จะมีวิธีการทำอย่ างไรบ้างนั้นเราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

วัตถุดิบและส่วนผสมที่ต้องเตรียม

-/ น้ำใบเตยเข้มข้น 200 มิลลิลิตร

-/ กะทิ ส่วนแรก 100 มิลลิลิตร

-/ น้ำตาลปี๊บ 1/3 ถ้วยตวง

-/ เกลือ 1 ช้อนชา

-/ น้ำใบเตย

-/ กะทิ ส่วนที่สอง 50 มิลลิลิตร อาจใช้น้อยกว่านี้ หรือใช้มากกว่านี้ขึ้นอยู่ กับความข้นของแป้ง

-/ แป้งสาลี 1ถ้วยตวง แป้งข้าวจ้าว 1/2ถ้วยตวง แป้งข้าวเหนียว 1/2ถ้วยตวง

-/ น้ำตาลทราย 1/4 ถ้วยตวง

ขั้นตอนผสมแป้ง

1 เมื่อได้เตรียมส่วนผสมข้างต้นเสร็จเป็นที่เรียบร้อยก็มาถึงขั้นตอนการทำ เริ่มด้วยการเตรียมตัวแป้งผสมแป้งทั้งหมด แป้งข้าวเจ้า แป้งสาลี แป้งข้าวเหนียวเข้าด้วยกัน จากนั้นใส่น้ำตาลทราย เกลือคนให้เข้ากัน

2 เตรียมน้ำกะทิในส่วนแรกผสมเข้ากับน้ำตาลปี๊บนำไปตั้งไฟอ่อนๆ คนเรื่อยๆแค่พอให้น้ำตาลทรายละลายก็เท่านั้น ไม่ควรปล่อยไว้ให้เดือด จากนั้นปิดไฟพักเอาไว้ให้อุ่นๆ เมื่อส่วนผสมอุ่นดีแล้วให้เทผสมรวมกับแป้งในขั้นตอนที่ 1 แล้วค่อยๆผสมลงไปทีละน้อยคนให้เข้ากัน

3 ตามด้วยผสมน้ำใบเตยลงไปทีละน้อย แล้วก็ตีแป้งให้มีความเรียบเนียน

4 เมื่อได้ตัวแป้งที่เรียนเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้ผสมกะทิในส่วนที่ 2 ลงไป ในส่วนนี้จะสามารถเพิ่มหรือลดจำนวนของกะทิได้ จะต้องดูที่ตัวแป้งว่าเหลวหรือข้นจนเกินไป ให้มีลักษณะที่คล้ายกับนมข้นหวานจะกำลังดี

5 จากนั้นให้ทำการตีแป้งเร็วๆ เพื่อที่จะให้เกิดฟองอากาศขึ้น จะสังเกตเห็นได้ว่ามีฟองอากาศเล็กๆเกิดขึ้นเต็มไปหมด แล้วให้พักตัวแป้งเอาไว้นานประมาณ 1 ชม.ครึ่งก่อนที่จะไปถึงขั้นตอนในการทอด

ทอดขนมฝักบัว

เมื่อครบเวลาในการพักตัวแป้งก็มาถึงขั้นตอนการทอด ให้ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไปกะปริมาณให้มากหน่อย รอให้น้ำมันร้อนจัดแล้วค่อยๆหยอดตัวแป้งขนมลงไป รอให้แป้งสุกเหลืองจุดตรงกลาง แล้วให้ตักน้ำมันราดตรงกลาง

เมื่อสุกดีแล้วก็ให้ตักขึ้น จากน้ำมันวางพักเอาไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน แล้วพร้อมนำมาทานได้เลย

ขอบคุณที่มา นอนฟังเสียงฝน

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay