บ้านไหนมีผู้หญิง มีติดบ้านไว้เลย น้ำมันมะพร้าว ช่วยบำรุงเส้นผมตามสูตร สวยเงางาม

บ้านไหนมีผู้หญิง มีติดบ้านไว้เลย น้ำมันมะพร้าว ช่วยบำรุงเส้นผมตามสูตร สวยเงางาม

บ้านไหนมีผู้หญิง มีติดบ้านไว้เลย น้ำมันมะพร้าว ช่วยบำรุงเส้นผมตามสูตร สวยเงางาม

วันนี้เราจะพาทุกท่าน มารู้เกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าวว่า มีประโยชน์อย่ างไร ทำไมถึงต้องเก็บไว้ หรือต้องมีทุกบ้าน น้ำมันมะพร้าวมีส่วนช่วยให้ผมสวยขึ้น เงางามเหมือนไปร้านมา แต่ต้องทำตามวิธีที่เรานำมาเท่านั้น วันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักถึง วิธีการบำรุงผม ด้วยน้ำมันมะพร้าวกัน จะมีวิธีการอย่ างไรนั้นก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

วิธีที่ 1

วิธีนี้คนสมัยก่อนนิยมทำกันโดยใช้น้ำมันมะพร้าวชโลมผมทุกเช้า ตั้งแต่สาวจนตอนนี้ 80 กว่า คุณย ายยังคงมีผมดำ ผมขาว สลับกันอยู่ แต่คิดดูว่าอายุ 80 กว่าแล้วยังมีผมดำอยู่เยอะอยู่เลยแต่ถ้ากลัวว่าผมจะมันเกินไป แนะนำให้ชโลมผมหลังจากสระผมเสร็จนิดหน่อยพอ ไม่งั้นผมจะมันมาก

วิธีที่ 2

สำหรับใครที่มีผมแห้งเสียและแตกปลาย ก่อนสระผมให้หมั กผมด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นประมาณ 20-30 นาทีหรือนานกว่านั้นได้ แล้วทำความสะอาดเส้นผม ควรสระผม 2 ครั้งเพื่อล้างความมันจากน้ำมันมะพร้าวออกให้หมด แล้วห มักด้วยครีมนวดผมตามปกติ วิธีนี้จะช่วยบำรุงเส้นผม และช่วยลดผมเสีย แห้งแตกปลาย วิธีนี้เหมาะกับผมที่ผ่ านการยืด ดัด และผมทำสีบ่อยๆ

วิธีที่ 3

ก่อนสระผมให้ห มักผมด้วยน้ำมันพร้าวสกัดเย็นโดยนำผ้ าขนห นูชุบน้ำอุ่นโพกศรีษะทิ้งไว้ 20-30 นาทีหรือจะนานกว่านั้นได้ หรือจะทำการอบไอน้ำด้วยเครื่องอบไอน้ำจะดีมากๆ แล้วค่อยทำความสะอาดเส้นผม

วิธีนี้จะช่วยเปิดเกร็ดเส้นผมทำให้น้ำมันมะพร้าวสามารถซึมเข้าสู่เส้นผมและทำงานได้อย่ างเต็มประสิทธิภาพ ช่วยบำรุงเส้นผมได้อย่ างลึกซึ้งถึงรากผม ช่วยให้ผมมีน้ำหนัก เงางาม ลดผมขาดหลุดร่วงได้เป็นอย่ างดี

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay