ไม่ต้องถอดก็ล้างได้ วิธีล้างมุ้งลวดฝุ่นติดหนา ทำง่ายมาก แม่บ้านควรรู้

ไม่ต้องถอดก็ล้างได้ วิธีล้างมุ้งลวดฝุ่นติดหนา ทำง่ายมาก แม่บ้านควรรู้

ไม่ต้องถอดก็ล้างได้ วิธีล้างมุ้งลวดฝุ่นติดหนา ทำง่ายมาก แม่บ้านควรรู้

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับวิธีทำความสะอาดมุ้งลวด แบบไม่ต้องถอดออกมาล้าง ด้วยของใช้ใกล้ตัวในบ้าน ประหยัดเวลาแถมประหยัดแรงอีกด้วย ทำง่ายๆนิดเดียว สะอาดอย่ างแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูขั้นตอนการทำกันเลย

1 ใช้น้ำส้มสายชูสำหรับเพื่อการทำความสะอาด

บ้านหลังไหนมีน้ำส้มสายชูติดบ้านไว้อยู่แล้วก็ประยุกต์ใช้ได้เลย วิธีทำการก็เป็นให้นำน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำกิน ในอัตราส่วนเสมอกัน 1:1 ผสมกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้ากันให้เรียบร้อย รวมทั้งนำไปเทใส่ด้านในขวดสเปรย์ที่จัดเตรียมไว้ แล้วหลังจากนั้นก็นำไปฉีดพ่นที่มุ้งลวดให้ทั่ว โดยเฉพาะรอบๆที่มีฝุ่นมาเกาะครึ้ม แล้วปล่อยทิ้งเอาไว้ 10-15 นาที และก็หลังจากนั้นจึงค่อยนำฟองน้ำหรือผ้าขนห นูที่ไม่ใช้แล้ว มาขัดมุ้งลวด เอารอยเปื้อนฝุ่นผงต่างๆออกไป จะมีผลให้ฝุ่นผงหลุดออกไปได้อย่ างง่ายดาย

2 ใช้เบกกิ้งโซดาเป็นตัวช่วยชั้นยอดที่ใครอีกหลายๆคนไม่ทราบ

เบกกิ้งโซดาเป็นของใช้ส ารพัดประโยชน์ที่มีคุณประโยชน์ สามารถประยุกต์ใช้ได้หลายอย่ าง ขั้นตอนการทำการก็คือให้นำเบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำเปล่า ผสมกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้ากันดี หลังจากนั้นก็ใช้ฟองน้ำหรือจะใช้แปรงขนอ่อนก็ได้ ชุบส่วนผสมแล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปเช็ดขัดมุ้งลวดอย่ างเบามือ เบกกิ้งโซดาจะมีผลให้ฝุ่นละอองที่เกาะอยู่กับมุ้งบวดหลุดออกเป็นแผ่นๆเลยล่ะ เมื่อขัดเอาฝุ่นออกจนกระทั่งหมดแล้ว ก็ใช้ผ้าชุบน้ำเปล่า บิดให้หหมาดแล้วเช็ดคราบเปื้อนออกอีกครั้ง เพียงเท่านี้มุ้งลวดก็จะสะอาด ไม่มีเศษฝุ่นแล้ว

3 กระดาษหนังสือพิมพ์ที่อ่านเสร็จแล้ว กองทิ้งเอาไว้ประยุกต์ใช้ให้เป็นประโยชน์สิ

ใช้หนังสือพิมพ์ช่วยจัดการกับรอยคราบฝุ่นละอองมุ้งลวดและก็สามารถช่วยลดการกระจายของฝุ่นผงที่จะฟุ้งตอนทำความสะอาดได้ด้วย ให้ทำการใช้ขวดสเปรย์ฉีดน้ำที่สะอาดให้ทั่วกระดาษหนังสือพิมพ์ แล้วก็ให้พวกเรานำหนังสือพิมพ์ไปแผ่ติดที่มุ้งลวดติดทิ้งเอาไว้นานโดยประมาณ 3-5 นาที และหลังจากนั้นก็ค่อยๆกระทำการลอกออก จะสังเกตได้ว่าฝุ่นละอองที่เกราะกรังจะซึมติดมาเกาะกับกระดาษหนังสือพิมพ์เป็นแผงเลยจ๊า แม้ยังไม่หมดก็ให้ทำซ้ำอีก 2-3 รอบ และก็หลังจากนั้นจึงค่อยใช้ฟองน้ำบิดมาดเช็ดถูรอยเปื้อนที่เหลือออกอีกที

ขอบคุณที่มา bitcoretech.com

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay