รู้ไว้เอาไปทำ แค่เอาน้ำผึ้ง ผสมส้มสายชู บอกเลยว่าดีมาก

รู้ไว้เอาไปทำ แค่เอาน้ำผึ้ง ผสมส้มสายชู บอกเลยว่าดีมาก

รู้ไว้เอาไปทำ แค่เอาน้ำผึ้ง ผสมส้มสายชู บอกเลยว่าดีมาก

วันนี้เรามาบอกเคล็ดลับวิธีเอาน้ำผึ้ง ผสมส้มสายชู มีประโยชน์เยอะมาก นำมาใช้บำรุงผิว ดูแลผม ดูแลรูปร่างให้น้ำหนักลงได้ รับรองได้เลยว่าร่างกายเห็นผลเกินคาดแน่นอน จะสามารถนำไปใช้อย ่างไรได้บ้างนั้นเราไปดูกันเลย

1 บำรุงมือและเท้า

หากใครที่ทำงานมาทั้งวันและรู้สึกเมื่อยล้า ให้ลองเทน้ำอุ่นลงในกะละมัง แล้วก็ใส่น้ำส้มสายชูลงไป 1 ถ้วย แล้วก็แช่เท้านวดเท้าไปเรื่อยๆ นวดเท้าประมาณ 5 นาที แช่เท้าประมาณ 10 นาที ง่ายๆเท่านี้จะทำให้อาการเมื่อยล้าค่อยๆหายไป จะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ผิวมือและเท้าของคุณก็จะได้รับการบำรุงด้วย

2 ลดปัญหาสิวที่บนใบหน้าและแผ่นหลัง

หากใครที่มีปัญหาสิวขึ้นบริเวณใบหน้าและแผ่นหลังให้ลองนำสูตรนี้ไปทำตามดู โดยวัตถุดิบที่ใช้มีแค่แตงกวากับน้ำส้มสายชู ให้เรานำแตงกวามาบดหรือปั่นให้ละเอียด จากนั้นให้ใส่น้ำส้มสายชูลงไป 1 ช้อนชา ผสมส่วนผสมให้เข้ากัน หลังจากนั้นก็นำมาพอกหน้าประมาณ 10 นาที แล้วล้างออก แตงกวาจะช่วยลดริ้วรอยที่เกิดจากสิว น้ำส้มสายชูจะช่วยฟื้นฟู

3 ลดริ้วรอย ด้วยน้ำส้มสายชูกับน้ำอุ่น

สำหรับใครที่มีริ้วรอยเกิดขึ้นบริเวณใบหน้า แนะนำว่าให้ใช้น้ำส้มสายชูมาล้างหน้าจะช่วยลดริ้วรอยได้ โดยให้คุณจะล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดก่อน 1 รอบ จากนั้นนำน้ำส้มสายชูไปผสมกับน้ำอุ่นในอัตราส่วน 1 ต่อ 3 ผสมให้เข้ากันแล้วนำสำลีมาชุบกับน้ำที่เราเตรียมเอาไว้ เช็ดให้ทั่วใบหน้าโดยเฉพาะบริเวณที่มีริ้วรอย นวดเบาๆประมาณ 2-3 นาที ทำเป็นประจำริ้วรอยจะค่อยๆลดเลือนหายไป เพราะว่าน้ำส้มสายชูจะทำให้ผิวพรรณชั้นนอกของคุณมีความนุ่มชุ่มชื่นมากขึ้น

4 ช่วยทำให้ผอมลง

สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีที่จะทำให้ผอมเร็ว น้ำส้มสายชูช่วยได้ เพราะน้ำส้มสายชูจะช่วยในเรื่องของการจัดการกับไขมัน ส่วนน้ำผึ้งจะช่วยในเรื่องของโภชนาการที่สูง มีแคลอรี่ต่ำ โดยเราจะนำน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำอุ่น 1 แก้ว ดื่มสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยให้ร่างกายได้ดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุได้ดีขึ้น และจะทำให้ผอมลง

5 บำรุงเส้นผมให้ดำเงางาม

ให้ใช้สาหร่าย ผสมกับน้ำส้มสายชู แล้วก็นำมาบำรุงเส้นผม จะช่วยให้เส้นผมและหนังศีรษะของคุณดีขึ้น ถ้าใช้ดอ กอัญชันก็จะช่วยให้ผมดำเงางาม

6 ช่วยในการย่อยอาหารดีขึ้น

โดยให้คุณนำกระเทียมไปแช่ในน้ำส้มสายชู แล้วนำมารับประทาน ง่ายๆเท่านี้ระบบย่อยอาหารของคุณจะทำงานได้ดีขึ้นมากกว่าเดิม ทำให้ผิวพรรณของคุณมีความกระจ่างใส

7 ลดเลือนจุดด่างดำบนใบหน้า

แนะนำว่าให้ใช้แปะตุ๊ก เข้ามาช่วย โดยนำแปะตุ๊กไปแช่ในน้ำส้มสายชู ปิดฝาแล้วปล่อยทิ้งไว้ 7 วัน หลังจากนั้นก็นำมาล้างหน้าทุกวันจะช่วยลดรอยฝ้ากระจุดด่างดำบนใบหน้าได้ชัด

ใครที่สนใจในสูตรไหน สามารถนำไปลองทำตามดูได้ตามใจชอบได้เลยจ้า รับรองเลยว่าเห็นผลอย ่างไม่น่าเชื่อแน่นอน

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay