ทิชชู่ 1 ม้วน ใส่ในตู้เย็น คืนเดียว ได้ผล ช่วยแม่บ้านได้เยอะ

ทิชชู่ 1 ม้วน ใส่ในตู้เย็น คืนเดียว ได้ผล ช่วยแม่บ้านได้เยอะ

ทิชชู่ 1 ม้วน ใส่ในตู้เย็น คืนเดียว ได้ผล ช่วยแม่บ้านได้เยอะ

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับตัวช่วยที่ทำให้เรื่องการทำความสะอาดเป็นเรื่องง่าย สำหรับคุณแม่บ้านที่ต้องทำงานอยู่ทุกวันมักเจอปัญหาครา บต่างๆ ฝังลึก ใช้แรงขัดเยอะ คราบก็ยังไม่ออก หรือปัญหาเช่น ตู้เย็นมีกลิ่นอับเหม็น เพียงแค่ใส่ทิชชู่ 1 ม้วน ก็สามารถดูดซับกลิ่นอับต่าง ๆ ออกได้ด้วย จะมีเคล็ดลับอะไรอีกบ้างนั้นเราไปดูกันเลย

ลอกสติ๊กเกอร์บนของใช้ต่างๆ

วิธีนี้ง่ายๆเลย พวกคราบของสติ๊กเกอร์ที่ติดอยู่บนของใช้ต่างๆ ลอกออกมาได้อย่ างง่ายๆแบบที่ไม่ต้องมีคราบกาวเหนียวๆเอาไว้ ก็คือ ให้ใช้เครื่องเป่าผม ลมร้อนมาเป่าบนรอยสติ๊กเกอร์ก่อน เราก็จะสามารถลอกสติ๊กเกอร์นั้นออกได้อย่ างง่ายๆเลย ไม่มีคราบกาวเหนียวที่เหลือติดเอา

คราบในถ้วย ล้างออกย าก

ถ้วย จานชามหรือเป็นแก้วน้ำที่มีคราบล้างไม่ออก บีบ ย าสีฟั นเล็กน้อยใส่ลงบนฟองน้ำ จากนั้นให้นำมาถูเช็ดด้านใน พวกคราบสิ่ง ส ก ป ร ก คราบของความเหลืองต่างๆที่ล้างไม่ออก ก็จะขัดออกได้อย่ างไม่ย าก เสร็จแล้วให้นำไปล้างด้วยน้ำ ย าล้างจานได้ตามปกติ

ผ้าขนห นู มีกลิ่น

ผ้าเช็ดตัวที่มักจะมีกลิ่นอับชื้นและมีความสก ป ร ก การทำความสะอาดนั้นให้นำไปแช่ในน้ำร้อนโรยเกลือใส่ลงไปหรือจะเป็นน้ำส้มสายชู แช่ทิ้งเอาไว้นาน 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นนำไปตากแดดให้แห้ง กลิ่น เ ห ม็ นที่ติดอยู่บนผ้า ก็จะจางหายไปมาก

ท่อระบายน้ำมีกลิ่น

สำหรับรูระบายน้ำในบ้ า นที่จะมีกลิ่นโชยขึ้นมา ใช้เปลือกส้มโอหั่นเป็นชิ้นเล็กๆจากนั้นนำไปต้มในน้ำเดือด ปล่อยให้ส้มโอมีความร้อน เทน้ำร้อนใส่ลงไปในรูระบายน้ำที่มีกลิ่นออกมาอย่ างช้าๆ

วิธีนี้นอกจากที่จะช่วยลดในเรื่องของกลิ่นแล้วยังช่วย จั ด การพวกเศษขยะ ติดอยู่ในท่อให้หลุดออกไปได้ ทำได้อย่ างเป็นประจำ จะช่วยล้างคราบมันสะสมในท่อได้ดี

ก๊อกน้ำที่เช็ดยังไงก็ไม่สะอาด

ในส่วนของก๊อกน้ำจะมีเป็นคราบน้ำที่เป็นคราบคราบไม่เงาไม่สวยงามเหมือนในตอนแรก วิธีการทำความสะอาด ให้ใช้เป็นมันฝรั่งโดยจะใช้ในส่วนของด้านที่เป็นผิวติด กับเนื้อ มาเช็ดทำความสะอาดในส่วนของก๊อกน้ำ เท่านี้ก๊อกน้ำของคุณก็จะกลับมามีความเงางามและมีความสะอาดใหม่

ล้างกล่องภาชนะ

ใช้ส่วนผสมของน้ำ ย า เ ชื้ อและน้ำสะอาดมาผสมรวมกัน ใส่น้ำ ย าลงไปนิดหน่อย ภาชนะพลาสติกที่เราต้องการจะทำความสะอาดที่มีความส ก ป ร กนั้น มาแช่ทิ้งเอาไว้นาน 60 นาที ใช้ฟองน้ำมาถูแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะสามารถทำความสะอาดได้

กลิ่นอับตู้เย็น

ระดาษทิชชูที่มีเอาไว้สำหรับเช็ดทำความสะอาด จะมีทั้งเป็นกระดาษทิชชูแบบกล่องและเป็นแบบม้วน ซึ่งโดยส่วนมากแล้ว ในหลายๆบ้ า นก็มักจะซื้อกระดาษทิชชูแบบม้วนนำมาใช้กัน แต่สำหรับการนำกระดาษทิชชูมาเช็ดทำความสะอาดแล้วนั้น เรายังสามารถนำมาเป็นตัวช่วยที่ดีในการดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ในตู้เย็นได้ด้วย

กระดาษทิชชูแบบม้วน ให้นำไปใส่เอาไว้ในช่องแช่แข็งของตู้เย็น ตัวกระดาษทิชชู่นั้นจะเป็นตัวช่วยในการดูดซับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ที่อยู่ในตู้เย็นได้ แนะนำให้ใช้เดือนละครั้ง เวลาที่ใช้กระดาษทิชชูนั้นจะเป็นกระดาษทิชชู่เปียก สามารถนำมาเช็คพวกคราบไข มันบนโต๊ะหรือในห้องครัวได้ด้วย

ล้างตัวกรองน้ำมัน เครื่องดูดควัน

ใช้ไม้พายนำมาขูดในส่วนของคาบน้ำมันที่มีอยู่ให้ออกไปก่อน แล้วนำตัวกรองไปแช่ไว้ในน้ำร้อนนานประมาณ 5 นาที นำออกมาทำความสะอาดด้วยเบกกิ้งโซดา เท่านี้ก็จะช่วยจัด ก า ร กับพวกคราบความมันที่ติดอยู่ได้อย่ างสะอาด

วิธีทำความสะอาดเขียง

ใช้ส่วนผสมของผงซักฟอกและน้ำสะอาด ทำความสะอาดเขียงก่อน โรยเกลือใส่ลงไป จากนั้นให้ใช้ฟองน้ำมาชุบน้ำแล้วนำมาขัดถูซ้ำ ล้างออกด้วยน้ำสะอาด นำส่วนผสมของน้ำส้มสายชู น้ำสะอาดผสมรวมกันนำมา เช็ดล้างทำความสะอาดบนเขียงแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาด

นำไปตากแดดจัดๆปล่อยให้แห้งตาม ธรรมชาติ จะเป็นวิธีที่ช่วยทำความสะอาดเขียงได้อย่ างสะอาดทั้ งยังช่วยลดปัญหาในเรื่องของ กลิ่นอาหารที่อยู่บนเขียงได้

คราบบนผ้าเช็ดโต๊ะ​

ผ้าเช็ดโต๊ะที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำ มักจะมีความส ก ป ร ก การทำความสะอาด เทน้ำสะอาดใส่ลงไปในหม้อ ใส่เปลือกไข่ดิบลงไป ผ้าเช็ดโต๊ะที่ต้องการจะล้างทำความสะอาดใส่ลงไปต้มน้ำให้เดือดประมาณ 5 นาที

จากนั้นนำผ้ามาซักทำความสะอาด แล้วนำไปตากให้แห้ง พวกคราบบนผ้าเช็ดโต๊ะ ความมันต่างๆ ก็จะซักออกได้อย่ างสะอาด

ขอบคุณที่มา liekr

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay