เรื่องง่ายๆ ทำขนมจีบ ฉบับทำที่บ้าน ทำกินอร่อยทำขายกำไรงาม

เรื่องง่ายๆ ทำขนมจีบ ฉบับทำที่บ้าน ทำกินอร่อยทำขายกำไรงาม

เรื่องง่ายๆ ทำขนมจีบ ฉบับทำที่บ้าน ทำกินอร่อยทำขายกำไรงาม

วันนี้เรามาทำอาหารว่าง ทานเล่นๆกัน ก็คือ ขนมจีบ นั่นเอง เพื่อนๆน่าจะเคยทานกันอยู่แล้ว หาซื้อได้ตามตลาดทั่วไป แต่มักจะลูกเล็กไส้น้อย เรามาทำเองดีกว่า สูตรนี้อร่อยมากๆ ปั้นได้ตามใจชอบ ใส่ไส้แน่นๆ พร้อมกับซอสน้ำจิ้ม ทานเข้ากันได้เป็นอย่ างดี ใช้เวลาในการทำไม่นานด้วย ถ้าอย ากรู้แล้วเราไปดูส่วนผสมและขั้นตอนการทำกันเลย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ห มูบดแช่เย็น / กุ้งสดแบ่งเป็นชิ้นๆ / ไข่ไก่สด / ต้นหอมซอย / น้ำมันหอย / น้ำตาลทราย / เห ล้าจี น / ผักชี (เอาราก) / หอมหัวใหญ่ / แครอทหั่นเต๋าเล็ก / เกลือ / ซุปผงปรุงรส / พริกไท ยป่น / น้ำมันงา / แผ่นห่อเกี๊ยว

ขั้นตอนการทำขนมจีบใส้ห มูผสมกุ้ง

1 สำหรับในขั้นตอนการทำนั้น ให้เราเริ่มด้วยการนำห มูบดมาใส่ในชามใบใหญ่ ตอกไข่ใส่ลงไป เติมน้ำมันหอย ผงปรุงรส น้ำตาลทราย เกลือ พริกไท ยป่น จากนั้นให้ทำการโขลกให้เข้ากันจนส่วนผสมที่ได้เริ่มมีความเหนียวหนึบหนับรวมเป็นเนื้อเดียวกัน

2 ให้เราทำการนำส่วนผสมที่ได้ตักใส่ลงไปในชามใบใหญ่ จากนั้นให้เราใส่ชิ้นกุ้งลงไปได้ตามใจชอบ

3 ใส่ผักต้นหอม แครอทเต๋า น้ำมันงา เพื่อให้เพิ่มกลิ่นของความหอม จากนั้นพวกเขาส่วนผสมให้เข้ากัน

4 มาถึงขั้นตอนในการห่อ ให้เราตักใส้ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะใส่ลงไปบนแผ่นเกี๊ยว เมื่อเสร็จแล้วให้เราจับจีบแป้งเกี๊ยวให้สวยงามขอให้แน่นอย่ าให้หลุดออกมาได้

5 เมื่อเราห่อเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้เรานำขนมจีบใส่ลงไปในหม้อที่มีใบตองรองเอาไว้ โดยเราจะใช้ไฟอยู่ที่ระดับปานกลางเรื่องบนน้ำเดือดจนกระทั่งสุกดี

6 มาสุกได้ที่ดีแล้วให้เราตักขนมจีบใส่ลงบนจานที่มีน้ำมันเล็กน้อย เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวแป้งติด กัน จากนั้นโรยด้วยกระเทียมเจียว เสิร์ฟพร้อมซอสเปรี้ยวซอสดำหรือซอสพริกที่คุณชื่นชอบได้เลย

ขอบคุณที่มา zabwer

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay