6 สูตร น้ำชงโบราณ หอมอร่อย เก็บไว้ทำเปิดร้านขายได้

6 สูตร น้ำชงโบราณ หอมอร่อย เก็บไว้ทำเปิดร้านขายได้

6 สูตร น้ำชงโบราณ หอมอร่อย เก็บไว้ทำเปิดร้านขายได้

ในวันนี้เรามีสูตรวิธีการทำ น้ำชงสูตรโบราณ มาให้ทุกท่านได้นำไปลองทำกัน รับรองได้ว่า ทำง่ายอร่อยถูกปากทุกท่านแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ว ลองไปชมกันว่าจะมีวิธีแบบไหน ทำอย่ างไร ไปลองชมกันได้เลยจ้า

สูตรที่ 1 กาแฟเย็น

น้ำเปล่าสะอาดเทใส่ลงไปในหม้อต้มน้ำ 10 ลิตร นำขึ้นตั้งไฟเปิดไฟแรง จะแนะนำว่าให้ใช้เป็นหม้อสแตนเลสเบอร์ 32 ขึ้นไป

ผงกาแฟจะใช้เป็นยี่ห้ออะไรก็ได้ แต่สูตรในวันนี้เราจะใช้เป็นตา มั ง กรให้เทใส่ลงไปกับปริมาณประมาณครึ่งถุง หรือถ้าหากว่ามีที่ชั่งตวง ก็ให้ตวงได้ประมาณ 200 กรัม เทใส่ลงไปในถุงแช่ชาอันใหญ่ แล้วแช่ทิ้งเอาไว้ในน้ำที่เดือดจัด

เพิ่มความหอมความเข้มข้นด้วยการเทผงกาแฟชนิดสำเร็จรูป เนสกาแฟใส่ลงไปประมาณครึ่งถุง หรือกับปริมาณ 100 กรัม คนให้เข้ากันในน้ำ

ถุงกาแฟนั้นให้แช่เอาไว้ประมาณ 7-10 นาที พอครบเวลาให้นำถุงกาแฟออกบีบน้ำกาแฟในถุงออกให้หมด เติมน้ำตาลทรายขาวลงไปในหม้อ 1.5 กิโลกรัม คนให้น้ำตาลละลายกับน้ำ

เติมนมข้นหวานใส่ครีมเทียมพร่องมันเนย ลงไปอย่ างละ 1 กระป๋อง คนทั้งหมดให้เข้ากัน

น้ำกาแฟเดือดแล้วใส่ครีมเทียมชนิดผงคอฟฟี่เมตลงไป 500 กรัม กะปริมาณครึ่งถุง คนให้ละลายดีไม่เป็นก้อน รอให้น้ำเดือดช้อนฟองออกให้หมด ปิดไฟได้เลยพักเอาไว้ให้เย็นสนิท แล้วนำมากรอกใส่ขวดหรือเทใส่ในโหลเอาไว้ตักข า ย

สูตรที่ 2 ชานมเย็น

น้ำสะอาด 10-12 ลิตร เทลงไปในหม้อน้ำเปิดไฟแรง แนะนำให้ใช้เป็นหม้อเบอร์ 32 ขึ้นไป เทผงชาดำ ต ร า มือลงไปประมาณ 1 ส่วน 3 ของถุงใหญ่ เทใส่ลงไปในถุง แช่ชาในน้ำเดือดจัดประมาณ 8 ถึง 10 นาที เพื่อที่จะได้ความเข้มและกลิ่นความหอมของชาเมื่อครบเวลาแล้วให้นำถุงออกบีบน้ำชาออกให้หมด

เติมน้ำตาลทรายขาวลงไป 1.5 กิโลกรัม คนให้น้ำตาลละลายจนหมด ใส่ครีมเทียมข้นหวานครีมเทียมพร่องมันเนยอย่ างละ 1 กระป๋อง คนให้เข้ากันและคอฟฟี่เมตเพิ่มความมันลงไป 500 กรัม

คนให้ละลาย พักให้หายร้อน กรอกใส่ขวดหรือเทใส่ลงไปในโหล

สูตรที่ 3 ชาเขียว

สำหรับวิธีการชงเครื่องดื่มน้ำชาเขียวนั้น ก็จะเหมือนกับการทำชาเย็น จะต่างกันตรงที่เราจะใช้เป็นผงชาเขียวแทนเท่านั้นเอง วิธีการชงอื่นๆเหมือนกันหมด

สูตรที่ 4 ชาดำเย็น

น้ำสะอาด 10-12 ลิตรเทใส่ลงไปในหม้อนำขึ้นตั้งไฟเปิดไฟให้แรง จากนั้นเทผงชา ต ร า มือครึ่งห่อใส่ลงไปในถุงแช่ชา แช่เอาไว้ในหม้อน้ำที่มีความเดือด

เมื่อน้ำเดือดจัดให้นำผงชาออกได้เลย อย่ าแช่นานจนเกินไปเพราะจะทำให้รสชาติของชาดำมีความเฝื่อนจากใบชาได้

น้ำตาลทรายแดง 2 กิโลกรัมคนให้ละลายจนหมดปิดฝาหม้อต้มต่อ 10-15 นาที จากนั้นปิดไฟยกลงจากเตาพักให้หายร้อน

สูตรที่ 5 โอเลี้ยง

น้ำเปล่าสะอาดเทใส่ลงไปในหม้อ 10-12 ลิตร ใช้ไฟแรงรอให้น้ำเดือดจัด เทผงกาแฟตรามังกร 1 ถุงใส่ลงไปในถุงแช่กาแฟ 2 อันแบ่งอย่ างละครึ่งก็ได้ แล้วแช่เอาไว้ในหม้อบนน้ำเดือดจัด แช่ถุง

กาแฟทิ้งเอาไว้ 10 นาทีเพื่อที่จะได้ความเข้มของกาแฟและความหอม

เสร็จแล้วให้เรานำถุงกาแฟออกบีบน้ำกาแฟออกให้หมด เติมน้ำตาลทรายใส่ลงไป 2 กิโลกรัม คนให้ละลายเข้ากันดี ปิดฝาแล้วให้ต้มต่อด้วยไฟกลางๆ 10-15 นาทีเสร็จแล้วปิดไฟยกลงจากเตาพักไว้ให้ หายร้อน

สูตรที่ 6 นมเย็น

น้ำเปล่าสะอาดเทใส่ลงไปในหม้อ 10-12 ลิตร ใช้ไฟที่แรง เทน้ำหวานเฮล บ ลู บอยสีแดงใส่ลงไป 1 ขวดในหม้อได้เลย ปล่อยทิ้งเอาไว้จนน้ำเดือด เติมน้ำตาลทรายขาว 1.5 กิโลกรัมคนให้น้ำตาลละลาย

ครีมเทียมข้นหวานครีมเทียมพร่องมันเนยใส่ลงไปอย่ างละ 1 กระป๋องและตามด้วยผงคอฟฟี่เมตลงไป 500 กรัม

คนให้ละลายเข้ากันดี ช้อนฟองออกให้หมด พักเอาไว้ให้หายร้อน กรอกลงไปในขวดน้ำหรือตักใส่โหลเอาไว้ตักข า ย เป็นแก้วๆ

ที่มา postsoda

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay