9 สิ่งที่เราพบเจออยู่บ่อย ๆ คนจำนวนมากละเลย ไม่ทันได้ดู

9 สิ่งที่เราพบเจออยู่บ่อย ๆ คนจำนวนมากละเลย ไม่ทันได้ดู

9 สิ่งที่เราพบเจออยู่บ่อย ๆ คนจำนวนมากละเลย ไม่ทันได้ดู

วันนี้เรามีเรื่องราวสิ่งที่เราได้เจอกันมา 9 สิ่งนี้ที่เราพบเจออยู่บ่อย ๆ  คนจำนวนมากอาจจะไม่เคยได้สังเกตหรืออาจเห็นกันมาบ้างแล้ว  เวลาไปไหนมาไหนเจอร้านอาหารทำอาหารให้กินแตกต่างกัน อาจเป็นเรื่องที่หลายคนรับไม่ได้ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1 โดยส่วนมากแล้วเราจะเห็นรถข า ยที่ขายไ ส้ กรอกอยู่ตามสถานที่ต่างๆ มักจะเข็นรถออกมาข า ยจนดึกดื่น กลับเข้าที่พักจอดรถเข็นที่ ข า ยเอาไว้อยู่หน้าห้อง โดยที่ไม่ได้เก็บไม่ได้ล้างทำความสะอาดอุปกรณ์ใดๆให้มากมาย ตื่นเช้ามาก็จัดข้าวจัดของ ปั ด กวาดเศษต่างๆ และเตรียมที่จะออกมาข า ยต่อในวันถัดไป

2 อาหารที่ใส่ถุงกับ ข้าวต่างๆที่เราซื้อมาจากตลาดในตอนเช้าแล้วในเวลากลางวัน บู ดนั่นแสดงว่าอาหารมีสิ่งที่ส ก ป ร ก ปะ ปนอยู่ ถ้าหากว่าเก็บเอาไว้นานข้ามคืนโดยที่ไม่ได้ใส่ตู้เย็นแล้วอาหารยังคงทานได้ ยังคงไม่เสีย นั้นแสดงว่าอาหารนั้นได้ใส่ส า รกัน บู ดลงไป

3 ในเมนูข้าวขา ห มู สิ่งที่จะต้องมีมาอยู่ในจานข้าวก็คือผักคะน้า ผักเขียวๆที่หลายคนชอบทานกัน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วที่เรามักจะเห็นกันตามร้านข า ยข้าวขาห มู จะได้เอาผักคะน้าที่ไม่ได้ล้างทำความสะอาดลงไป ล ว กในน้ำขาห มู ให้สุก แล้วตักเอาน้ำข้าวขา ห มูมาราดลงบนจานข้าว ให้เราได้ทานกัน

4 รถเข็นอาบังที่ข า ยโรตีที่เราเห็นกันอยู่ทั่วๆไป เคยสงสัยกันไหมว่าเวลาที่คนข า ยต้องการจะเข้าห้องน้ำแต่สำหรับบริเวณเหล่านั้นไม่มีห้องน้ำสาธารณะ เขาจะทำกันยังไง เขาก็ไปยืนหลบอยู่ใต้ต้นไม้ แล้วก็ไม่ได้ล้างมือให้สะอาด กลับมาทำธุระเสร็จ ก็จับแป้งนวดแป้งข า ยโ ร ตีให้เราต่อ

5 เครื่องดื่มย าคูลท์ขวดเล็กๆที่หลายคนชื่นชอบในการทาน จะมีส่วนผสมของน้ำตาลกว่า 18 เปอร์ เซ็นต์ หรือมีอยู่ประมาณ 3.5 ช้อนชา เพราะฉะนั้นแล้วไม่ควรกินเกินวันละ 1 ขวด เพราะมีปริมาณของน้ำตาลทรายที่มาก ซึ่งไม่ดี กับสุ ข ภ า พเลย

6 หากเคยได้สังเกตกันจริงๆแล้ว เวลาที่เราไปซื้ออาหารตามตลาดหรือตามที่ต่างๆ ส่วนมากแล้วแม่ค้าเขาก็จะใส่เป็นถุงมือทำอาหารให้เรา แต่นั่นอย่ าเพิ่งดีใจไปว่าสะอาด หากได้ลองสังเกตดูดีๆแม่ค้าก็ใช้ถุงมือนั้นในการทำอาหารและหยิบเงินทอ นรับเงินทอนจากเรา รวมถึงหยิบจับอื่นๆด้วยเช่นกัน ซึ่งไม่ได้มีความสะอาดเลยบนถุงมือ

7 ร้านน้ำส้มคั้นสดๆ แทบจะทุกที่ แต่ประสบการณ์จริงที่เคยได้เห็นมานั่นก็คือร้านจะไม่เคยได้ล้างผลส้มมาก่อน ก็ทำการคั้นมาให้ บางครั้งยังคงมีเศษดิน เศษฝุ่นติดอยู่บนผลส้ม และการที่ไม่ได้ล้างทำความสะอาด ก็มักจะมีน้ำ ย า ต่างๆ ที่ได้ฉี ด กันมา เราดื่มเข้าไปก็แน่นอนว่าจะไม่ดี กับสุ ข ภ า พ ของเรามากๆ

8 ตามร้านที่ข า ยข้าวขาห มู หรือข้าวห มู แดงนั้น เขามักจะมีการแบ่งไข่โดยใช้เชือก ลองสังเกตดูดีๆแล้วเชือกที่แขวนเอาไว้อยู่แบบนั้น ก็ไม่เคยที่จะเช็ดล้างหรือทำความสะอาด ใช้ตั้งแต่เปิดร้านจนปิดร้าน

9 ในเมนูของทอดใส่น้ำมันลงไปในกระทะใบใหญ่ๆ นอกจากที่จะใช้น้ำมันทอดซ้ำแล้วหลายๆหน บางร้านก็ยังคงตั้งน้ำมันวางเอาไว้อยู่แบบนั้นในกระทะ ไม่ได้หาฝามาปิด ซึ่งจะทำให้มีฝุ่นผงต่างๆ รวมถึงแ ม ล งตัวเล็กๆตกลงไปในกระทะได้

จะต้องบอกกันก่อนเลยว่า เรื่องราวต่างๆข้างต้นนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับในทุกร้าน แต่เกิดขึ้นกับบางร้านเท่านั้นที่เราเคยได้เห็นมา เวลาที่เราจะเลือกซื้อเลือกทานอาหาร ก็ให้เลือกร้านที่สะอาด เพื่อตัวของคุณเอง

ขอบคุณที่มา jailike

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay