สนอทำ ห่อหมกปลากราย บอกทุกขั้นตอนไม่มีหวง ทำขายดี ทำกินอร่อย

สนอทำ ห่อหมกปลากราย บอกทุกขั้นตอนไม่มีหวง ทำขายดี ทำกินอร่อย

สนอทำ ห่อหมกปลากราย บอกทุกขั้นตอนไม่มีหวง ทำขายดี ทำกินอร่อย

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำห่อหมกปลากราย มาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสมห่อหมกปลากราย

เนื้อปลากรายขูด 600กรัม -พริกแกงเผ็ด 3 ชต. -กะทิ 2+1/2ถ้วย -ไข่เป็ด 3ฟอง -เกลือป่น -น้ำปลา -น้ำตาลปึก -แป้งข้าวจ้าว 1+1/2ชต. -พริกสดหั่นเป็นเส้นเล็ก . ใบมะกรูดหั่นฝอย -ใบยอ -กะหล่ำ -ใบโหระพา -ใบตอง

วิธีทำห่อหมกปลากราย

1 ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มต้นด้วยการเตรียมใบตอง เช็ดให้สะอาดผึ่งให้แห้ง ตัดเป็นวงกลมโดยมีเส้นผ่ าศูนย์กลางประมาณ 5 นิ้ว เราจะใช้ 2 แผ่นซ้อนทับกัน และพับเป็นมุมให้เราใช้ไม้กัดเอาไว้ให้ครบทั้ง 4 ด้าน เราจะได้กระทงเอาไว้สำหรับใส่ห่อหมกของเรา เตรียมเอาไว้ประมาณ 20-25 ใบ

2 จากนั้นให้เรามาทำการนวดเนื้อปลากรายให้มีความเหนียว วางพักเอาไว้

3 ให้เรานำกะทิ 2 ถ้วย พริกแกง ไข่ น้ำตาล น้ำปลา ใส่ลงไปในชามผสม คนส่วนผสมให้เข้ากันดี จากนั้นให้เรานำเนื้อปลากรายที่เรานวดเอาไว้ใส่ลงไป คนให้เข้ากัน (แนะนำให้คนไปในทิศทางเดียวกัน) จะได้ส่วนผสมที่เหนียวข้น วางพักเอาไว้ก่อน

4 ให้เราเตรียมหั่นใบยอ กะหล่ำปลี เป็นชิ้นเล็กๆ นำไปนึ่ งประมาณ 3-4 นาที จากนั้นให้เรานำมาใส่รองเอาไว้ที่ก้นของกระทง และให้ใส่ใบโหระพาตามลงไปด้วย

5 เตรียมน้ำราดหน้า โดยใช้ส่วนผสมของหัวกะทิครึ่งถ้วย แป้งข้าวเจ้า เกลือ คนส่วนผสมให้เข้ากัน นำขึ้นตั้งไฟพอเริ่มข้น ก็ยกลงพักเอาไว้ก่อน

6 ขั้นตอนถัดมาให้เรานำใบมะกรูดหั่นฝอย ใส่ลงไปผสมกับเนื้อปลากรายที่เราได้เตรียมเอาไว้ คนให้เข้ากันดีแ ล้วตักใส่กระทงประมาณ 2-3 ช้อน นำขึ้นไปนึ่ งในน้ำที่เดือดทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาทีแ ล้วทำการนำกะทิมหาราดด้านบน ใส่พริกและใบมะกรูด นึ่ งต่อประมาณ 5 นาที ก็เป็นอันใช้ได้แล้ว

ขอบคุณที่มา Supaporn Kumnodnae

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay