สอนทำน้ำจิ้มซีฟู๊ด บอกสูตรให้ไปทำขาย แบบไม่หวง สร้างรายได้งามเลย

สอนทำน้ำจิ้มซีฟู๊ด บอกสูตรให้ไปทำขาย แบบไม่หวง สร้างรายได้งามเลย

สอนทำน้ำจิ้มซีฟู๊ด บอกสูตรให้ไปทำขาย แบบไม่หวง สร้างรายได้งามเลย

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีสูตรวิธีการทำน้ำจิ้มซีฟู๊ด มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย แต่กำไรไม่ธรรมดาแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ววิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

สูตรน้ำจิ้มซีฟู๊ด

ผักชี 4 ขีด /- กระเทียม 4 ขีด /- พริก 4 ขีด /- น้ำตาลปี๊บ 1 กิโลกรัม /- เกลือ 5 ช้อนแกง /- น้ำมะนาว 4 กระบวย /- น้ำร้อน 3 กระบวยครึ่ง /- ผงชูรส (อันนี้แล้วแต่ความชอบ ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้)

วิธีการทำน้ำจิ้มแซ่บๆ

1 ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มต้นด้วยการต้มน้ำร้อนเตรียมเอาไว้

2 จากนั้นให้เราทำการนำหม้อใบใหญ่ใส่น้ำตาลปี๊บลงไปประมาณ 1 กิโลกรัม ตามด้วยผงชูรส (จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้แล้วแต่ชอบ) ใส่เกลือลงไป 5 ช้อนแกง และให้ใส่น้ำร้อนลงไป 3 กระบวยครึ่ง

3 ทำการคนสวนผสมให้เข้ากันดีจนน้ำตาลปี๊บละลายเป็นน้ำ จากนั้นให้เราใส่น้ำมะนาวลงไปประมาณ 4-5 กระบวย คนส่วนผสมเครื่องปรุงให้เข้ากันดี

4 ตามด้วยการเตรียมผักชี 4 ขีด เราจะใช้ทั้งต้นทั้งใบ กระเทียมปอก 4 ขีด พริกแดง 4 ขีด จากนั้นให้เราทำการปั่นพริกก ระเทียม และผักชีปั่นในเครื่องปั่น ใส่เครื่องน้ำปรุงลงไปปั่นรวมกัน แบ่งปั่นเป็น 2 รอบ จะไม่หนักเครื่องจนเกินไป

5 เมื่อเราปั่นเสร็จแล้วให้เรานำส่วนผสมน้ำเครื่องปรุงใส่ลงไปในโหลแก้ว เท่านี้แล้วก็จะได้น้ำจิ้มซีฟู้ดเอาไว้ทานคู่กับอาหารทะเลหรือในเมนูอาหารที่คุณชื่นชอบกันได้เลย

ขั้นตอนง่ายๆไม่กี่ขั้นตอนเราก็จะได้น้ำจิ้มซีฟู้ดแสนอร่อยเอาไว้รับประทานกันในครอบครัวหรือหากใครที่ทำเก่งๆแล้ว สามารถนำสูตรนี้ไปปรับใช้ตามรสชาติของตัวเอง แล้วนำไปทำขายสร้างรายได้ สร้างอาชีพเสริม

ขอบคุณที่มา baokalasin

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay