เช็ดตัวมีกลิ่นอับ ซักง่ายๆ หอมเร็วมาก แม่บ้านเก็บเอาไว้ทำเลย

เช็ดตัวมีกลิ่นอับ ซักง่ายๆ หอมเร็วมาก แม่บ้านเก็บเอาไว้ทำเลย

เช็ดตัวมีกลิ่นอับ ซักง่ายๆ หอมเร็วมาก แม่บ้านเก็บเอาไว้ทำเลย

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับดีๆ มากบอกกับทุกท่านอีกเช่นเคย และในวันนี้เราก็ได้มีมีวิธีในการซักผ้าที่มีกลิ่นอับ ซักอย่ างไรให้หอมชื่นใจ และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาก็ไปชมกันได้เลยจ้า

วิธีซักผ้าขนห นูให้หอมนุ่มน่าใช้

อุปกรณ์ที่จะต้องใช้ก็มี น้ำย าซักผ้า แล้วก็ เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวง แล้วก็ของใกล้ตัวอย่ าง น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง และก็สุดท้ายเป็น น้ำย าปรับผ้านุ่ม

ขั้นตอนมีดังต่อไปนี้

1 จัดเตรียมซักผ้าขนห นูตามปกติ แต่ว่าภายหลังจากเทน้ำย าซักผ้าให้เทเบกกิ้งโซดาลงไปก่อนที่จะใส่ผ้าขนห นูลงเครื่อง เบกกิ้งโซดาจะช่วยทำให้ผ้าขนห นูหอมสะอาด แถมนุ่มขึ้นด้วย แล้วก็เมื่อถึง

ขั้นตอนที่จำเป็นต้องใส่น้ำย าปรับผ้านุ่มลงไป ให้ท่านเปลี่ยนมาใส่น้ำส้มสายชูที่ตระเตรียมไว้แทน เชื่ อไหมคะว่าน้ำส้มสายชูจะช่วยปรับให้ผ้าขนห นูนุ่มนิ่มแล้วก็หอมสะอาดสุดๆเลยล่ะ

2 เมื่อผ้าขนห นูอยู่ในระหว่างทิ้งน้ำและก็กำลังจะปั่นแห้ง ให้หยุดโปรแกรมเครื่องซักผ้าแล้วจับปลายผ้าขนห นูรวมทั้งสลัดผ้าขนห นูแรงๆหลายๆที เนื้อผ้าขนห นูจะพองฟูขึ้น

แล้วใส่น้ำย าปรับผ้านุ่มลงไป เดินเครื่องให้ทำงานตามปกตติ แล้วก็ในที่สุดอย่ าลืม ก่อนตากผ้าขนห นูให้สลัดผ้าขนห นูแรงๆอีกที แล้วแขวนตากตามสะดวกจนถึงผ้าขนห นูแห้งสนิท

การซักผ้าขนห นู ให้ไม่แห้งแข็งกระด้าง อย ากให้ผ้าขนห นูคงความนิ่มไปนานๆ

นำไปผึ่งแดดอ่อนและไม่จำเป็นต้องรอให้แห้งสนิท การตากผ้าขนห นูก็ช่วยรัก ษาตวามนุ่มของผ้าขน ห นูได้เช่นเดียวกัน แนวทางง่ายๆเป็น อย่ าตากผ้าขนห นูท่ามกลางแดดจัดรวมทั้งอย่ าตากโดยใช้เวลานานให้ผ้าเช็ดตัวแห้งสนิท ด้วยเหตุว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เส้นใยของผ้าขน ห นูเสีย และก็ผ้าขนห นูก็จะแห้งแข็งไม่น่าใช้

ผ้าเช็ดตัวนั้นถ้าเกิดเป็นไปได้ควรซักหลังจากที่ใช้ไปแล้ว 6 ครั้ง น้อยคนที่จะซักผ้าเช็ดตัวทุกวี่วัน แม้กระนั้นบางคนก็ใช้ผ้าขนห นู ผืนเดิมๆเป็นต้นตย์หรือหลายอาทิตย์กว่าจะโยนเข้าเครื่องซัก

ซึ่งหากเป็นได้ก็ควรที่จะใช้ผ้าขนห นูผืนเดิมซ้ำเพียงแค่ 6 ครั้งก็เกินพอแล้ว เนื่องจากว่าในการใช้แต่ละครั้งผ้าที่เอาไว้สำหรับเช็ดตัวจะจับเอาเซลล์ผิวที่ต ายแล้วตามร่างกาย

รวมทั้งแบคทีเรียที่อาศัยอยู่บนผิวหนังไปสะสมไว้ ฉะนั้นหากไม่ต้องการให้แบคทีเรียที่ยุ่บยั่บบนผ้าที่เอาไว้เช็ดตัว กลับมาเกาะบนผิวหนังของพวกเราอีกครั้ง ก็โยนผ้าเช็ดตัวลงเครื่องซักผ้าเสียจะดีกว่า จะได้มีผ้าเช็ดตัวหอมๆนุ่มๆเช็ดตัวสะอาดๆทุกวัน แล้วควรจะซักบ่อยมากมากแค่ไหนเป็นเรื่องที่หลายๆคนคงอย ากรู้

ผ้าปูที่นอนนั้นถ้าหากมีเวลาควรจะซักทุกสัปดาห์

ผ้าปูที่นอนควรจะซักอาทิตย์ละครั้ง เนื่องจากว่าอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีคราบน้ำ เหงื่อ และก็มีอะไรที่สกปรกอื่นๆที่ไม่เห็นซ่อนอยู่ ทั้งยังร่างกายมนุษย์เรายังมีการผลัดเซลล์ผิวที่ตา ยแล้วเสมอๆทุกคืน

ก็เลยนับว่าเป็นแหล่งอาหารชั้นเลิศของตัวไรฝุ่นละออง แถมยังก่อให้เกิดผลกระทบเยอะขึ้นกับผู้ที่เป็นโ รคภูมิแพ้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวพวกเราก็เลยจำเป็นต้องซักที่นอนทุกๆอาทิตย์

โดยให้ใช้น้ำร้อนอย่ างต่ำ 60 องศาเซลเซียส ผึ่งแดดโดยตรง รวมทั้งรีดก่อนใช้ ก็สามารถที่จะช่วยให้ผ้าสะอาด แถมยังช่วย ฆ่ าแบคทีเรียรวมทั้งจุ ลินทรีย์ได้อีกด้วย

ฟูกที่นอนนั้นหากเป็นได้ควรจะทำความสะอาดทุก 6 เดือน

นอกจากซักผ้าปูที่นอนแล้ว อย่ าลืมซักหรือทำความสะอาดฟูกที่นอนด้วย เพื่อสุขลักษณะที่ดี ควรจะทำบ่อยเป็นประจำทุก 6 เดือน โดยกรร มวิธีการง่ายๆเพียงแค่ดูดฝุ่นละอองออก

แต่ว่าถ้าเกิดผู้ใดต้องการกำจัดขจัดกลิ่นและก็ซักคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกด้วย ก็ให้โรยเบกกิ้งโซดาบนที่นอน แล้วปล่อยทิ้งเอาไว้ 1 ชั่ วโมง ก่อนนำเครื่องดูดฝุ่นมาดูดออก เท่านี้เบาะที่พักผ่อนก็กลับมามีความสะอาดเหมือนเดิมแล้ว

ปลอกหมอนนั้นควรจะซักทุกอาทิตย์

ปลอกหมอนก็เหมือนกับผ้าที่เอาไว้ปูที่นอน เพราะว่าเป็นด่านแรกที่ช่วยป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรก เชื้ อโ รค แล้วก็เ ชื้อแบคทีเรียต่างๆค้างแล้วก็สะสมอยู่บนหมอน ดังนั้นจะต้องถอดมาซักเสมอๆทุกอาทิตย์ จำง่ายๆว่าทำพร้อมกับผ้าปูที่นอนเลย

ขอขอบคุณที่มา feedsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay