เก็บเอาไว้ สูตรน้ำยำ 3 รส ทำง่าย ทานกับยำอะไรก็อร่อย

เก็บเอาไว้ สูตรน้ำยำ 3 รส ทำง่าย ทานกับยำอะไรก็อร่อย

เก็บเอาไว้ สูตรน้ำยำ 3 รส ทำง่าย ทานกับยำอะไรก็อร่อย

ในวันนี้เราได้มี สูตรน้ำยำ 3 รส มาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน เข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสม เครื่องปรุง

ผงปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ/-  กระเทียมสับ 2 ช้อนโต๊ะ /- พริกแดงสับ 2 ช้อนโต๊ะ /- ซอสมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะ /- น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ /- น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนโต๊ะ /- น้ำมะนาว 6 ช้อนโต๊ะ /- น้ำกระเทียมด อ ง 1 ช้อนโต๊ะ /- น้ำปลา 4 ช้อนโต๊ะ /- น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนในการทำ

1 เมื่อได้เตรียมส่วนผสมเครื่องปรุงรสข้างต้นเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็มาถึงขั้นตอนการทำกันเลย โดยเราจะเริ่มด้วยการเตรียมภาชนะใบใหญ่ จากนั้นให้เราใส่เครื่องปรุง น้ำปลา 4 ช้อนโต๊ะ น้ำกระเทียมดอ ง 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 6 โต๊ะจากนั้นคนส่วนผสมให้เข้ากันดี ใส่น้ำตาลปี๊บใส่ตามลงไป คนให้เข้ากันให้น้ำมันปี๊บละลายจนหมด

2 จากนั้นให้เติมน้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ ผงปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ ใส่ซอสมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะตามลงไป การใส่ซอสมะเขือเทศนี้เพื่อที่จะทำให้น้ำจิ้มของเรานั้นมีสีสันที่น่าทานได้มากยิ่งขึ้น

3 เพิ่มรสชาติและกลิ่นความหอมด้วยการเติมกระเทียมสับ และพริกตามลงไปได้เลย ปริมาณของพริกนั้นสามารถเพิ่มหรือลดได้นำความชอบ หากชื่นชอบเผ็ดมากก็ให้ใส่ไปมากหน่อย หากชอบเผ็ดน้อยก็ให้ใส่พริกน้อยหน่อย

4 จากนั้นให้เรานำหม้อ ขึ้นตั้งเตาใช้ไฟที่ระดับปานกลาง เคี่ยวน้ำยําไปเรื่อยๆให้มีความเดือดประมาณ 2-3 นาที ในระหว่างนี้ให้คนอยู่ตลอดเวลา

5 เมื่อส่วนผสมน้ำยำได้ที่แล้ว ชิมรสชาติ ขาดเหลือปรุงรสเข้าไปได้ คนให้เข้ากัน ได้รสชาติแล้วปิดไฟยกลงจากเตา พักน้ำจิ้มเอาไว้ให้หายร้อน จากนั้นใส่ลงไปในโหลแก้วหรือให้ใส่ลงไปในขวดบรรจุ ภัณฑ์ ปิดฝาให้สนิทเก็บเอาไว้ในตู้เย็นอยู่ได้นานเป็นเดือน

น้ำยำรสแซ่บ น้ำยำรสอร่อยที่เราได้ทำนี้ ทำแล้วสามารถเก็บเอาไว้ในตู้เย็นได้นานเป็นเดือน จะยังคงรสชาติของความอร่อย ความครบรส เวลาที่เราจะทานยำก็ให้เราเตรียมเครื่องต่างๆนำไปล้างน้ำให้สะอาด

หั่นผักต่างๆ ล้างน้ำให้สะอาด แล้วนำไปล ว กในน้ำเดือด ตักใส่ถ้วยแล้วตักน้ำยำลงไปสัก 3-4 ช้อนโต๊ะ คนให้แล้วพร้อมนำมาทานกันได้เลย เท่านี้ก็จะได้ยำแสนอร่อยเอาไว้ทานกันค่ะ

ขอบคุณที่มา shar e-si

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay