ทอดน้ำปลา 3สูตร เค็มหวานอร่อย ทอดไม่อมน้ำมันเลย

ทอดน้ำปลา 3สูตร เค็มหวานอร่อย ทอดไม่อมน้ำมันเลย

ทอดน้ำปลา 3สูตร เค็มหวานอร่อย ทอดไม่อมน้ำมันเลย

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีสูตรวิธีการทำไก่ทอดน้ำปลา 3 สูตร มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย เค็มหวานอร่อยไม่อมน้ำมันเลย ทานคู่กับน้ำจิ้มและข้าวร้อนๆ อร่อยสุดๆถ้าอย ากรู้แล้ววิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

การทำไก่ทอดน้ำปลา สูตรที่ 1

1 เตรียมปีกไก่มาแบ่งครึ่งคลุกเคล้าส่วนผสมเครื่องปรุงน้ำปลาจำนวน 3 ช้อนโต๊ะ พริกไท ยป่น แป้งทอด กรอบ น้ำเย็นจัดๆเทใส่ลงไป และงาใส่ลงไป หากไม่ชอบงาก็ไม่ต้องใส่ลงไปได้ เคล้าให้เข้ากันดี

2 เตรียมกระทะตั้งไฟระดับปานกลาง ใส่น้ำมันสำหรับการทอดลงไป รอให้น้ำมันร้อนจัด การแล้วใส่ไก่หมั กลงไปได้เลยทอดให้สุกทั้ง 2 ด้าน เมื่อสุกดีแล้วตักขึ้นพักเอาไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน จะคลายความร้อนและได้ความกรอบที่เพิ่มมากขึ้น เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จให้จัดใส่จานได้เลย

การทำไก่ทอดน้ำปลา สูตรที่ 2

1 ปีกไก่ที่เตรียมเอาไว้นำมาหั่นเครื่องเป็นชิ้นเล็กตามความต้องการ ใส่เครื่องปรุงน้ำปลาลงไป 2 ช้อนโต๊ะ ทำการคลุกเคล้าให้ทั่วๆกัน หมั กเอาไว้ในตู้เย็นอย่ างน้อยเป็นเวลา 3 ชม.

2 เมื่อหมั กจนครบเวลาเสร็จแล้ว มาถึงขั้นตอนสำหรับในการทอด ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป รอให้น้ำมันร้อนจัดแล้วค่อยใส่ไก่ลงไปทอด เมื่อสุกดีแล้วมีสีเหลืองสวยงามน่าทาน ให้เราตักขึ้นพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน

การทำไก่ทอดน้ำปลา สูตรที่ 3

1 เตรียมปีกไก่มาล้างน้ำทำความสะอาดให้เรียบร้อย

2 ตั้งกระทะเตรียมน้ำมันสำหรับการทอดเทใส่ลงไป รอให้น้ำมันในกระทะเดือดจัด แล้วใช้ไฟกลางที่ค่อนไปทางแรงในการทอด ใส่ไก่ลงไปทอดในน้ำมันได้เลย ทำการทอดให้สุกดีทั้ง 2 ด้าน สีเหลืองที่สวยงามและมีความน่ารับประทาน เมื่อสุกแล้วใช้กระชอนตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงพักวางเอาไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน

3 น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย 5 ช้อนโต๊ะ ผงปรุงรส 1 ช้อนชา ผงชูรสครึ่งช้อนชา จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดนี้มาเคี่ยวจนละลายเพื่อที่จะทำน้ำซอสในการราดไก่ เสร็จแล้วก็ให้เราจัดไก่ใส่จานแล้วราดด้วยน้ำซอสรสเค็มหวาน พร้อมกับนำมาเสิร์ฟได้เลย

ขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay