เทคนิคล้างมุ้งลวด แบบไม่ต้องถอดออก แอร์ที่บ้านไม่เย็น มีแต่ลมออกมา

เทคนิคล้างมุ้งลวด แบบไม่ต้องถอดออก แอร์ที่บ้านไม่เย็น มีแต่ลมออกมา

เทคนิคล้างมุ้งลวด แบบไม่ต้องถอดออก แอร์ที่บ้านไม่เย็น มีแต่ลมออกมา

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเทคนิควิธีทำความสะอาดมุ้งลวด แบบไม่ต้องถอดออกมาล้าง ประหยัดเวลาแถมประหยัดแรงอีกด้วย ทำง่ายนิดเดียว สะอาดอย่ างแน่นอน จะมีเทคนิคอะไรอีกบ้างนั้น เราไปดูขั้นตอนการทำกันเลย

1 การทำความสะอาดมุ้งลวด

โดยส่วนใหญ่แล้วคุณพ่อบ้านแม่บ้าน เวลาที่จะทำความสะอาดมุ้งลวด มักจะแกะออกมาทำความสะอาด โดยการใช้น้ำฉีด โดยการใช้แปรงขัด แต่รู้หรือไม่ว่า ยังมีวิธีอื่นอีกมากมาย ที่จะทำความสะอาดได้โดยไม่ต้องถอดออกมา

วิธีทำก็คือ ให้เรากะนำกระดาษหนังสือพิมพ์ที่เปียก ไปติดไว้ที่บริเวณด้านหลังของมุ้งลวด หรือนำไปติดไว้บริเวณที่ฝุ่นเข้ามากระทบบริเวณมุ้งลวดนั่นเอง ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วค่อยลอกหนังสือพิมพ์ออกมา คุณจะเห็นได้ว่า หนังสือพิมพ์ที่เปียกนั้นเต็มไปด้วยฝุ่น และหย ากไย่

2 กระจกเป็นรอยน้ำ

วิธีการทำความสะอาดคราบน้ำต่างๆที่ติดอยู่ตามกระจก ไม่ว่าจะเป็นกระจกโต๊ะกินข้าว กระจกห้องน้ำ กระจกห้องกั้นอาบน้ำ แค่คุณใช้น้ำผสมกับน้ำย าล้างจาน ตามด้วยเกลือหนึ่งกำมือ แล้วก็ใช้ผ้าชุบเช็ดทำความสะอาดหลายๆรอบ ง่ายๆเท่านี้กระจกของคุณก็จะใสเหมือนใหม่ ช่วยลดคราบน้ำได้

3 แอร์มีแต่ลมออก

หากว่าแอร์ของคุณไม่เย็น มีแต่ลมออก แนะนำว่าให้เอาแอร์ออกมาล้าง โดยการตัดเบรกเกอร์ออกก่อน อย่ าให้ไฟฟ้าทำงาน หลังจากนั้นนำที่ครอบแอร์ออก แล้วก็เอาตัวกรองฝุ่นออกมาล้างทำความสะอาด หรือจะใช้น้ำย าทำความสะอาดตามท้องตลาดก็ได้ ไม่ต้องราคาแพงมากก็สามารถทำความสะอาดได้แล้ว สิ่งที่สำคัญคือจะต้องเช็ดทำความสะอาดให้แห้ง ก่อนที่จะประกอบกับไป วิธีนี้ ควรทำอย่ างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะช่วยให้แอร์ของคุณสะอาด มีอากาศบริสุทธิ์สดชื่น

4 กวาดพื้นบ้านให้ง่าย

เวลาที่คุณใช้ไม้กวาด นำมากวาดพื้น เชื่อว่าฝนก็จะฟุ้งเต็มห้องกระจายไปหมด วิธีการง่ายๆที่จะช่วยดึงฝุ่นให้ติดกับไม้กวาด โดยไม่ให้ฝุ่นฟุ้งกระจาย ก็คือนำก็อตเทป หรือน้ำเทปใส นำไปแปะบริเวณเกือบๆปลายของไม้กวาด แล้วก็กวาดพื้นตามปกติ วิธีนี้จะช่วยดึงเส้นผม และฝุ่นที่เกาะอยู่ตามพื้นให้ติดกับก๊อตเทปใสของเราได้เลย

5 มุมทำความสะอาดย าก

ไม่ว่าจะเป็นมุมห้องหรือว่ามุมบ้าน บริเวณรอยต่อต่างๆ ผนังและพรม เป็นสิ่งที่ทำความสะอาดย าก วิธีการทำความสะอาดง่ายมากๆ แค่คนนำเบกกิ้งโซดาไปโรยบริเวณนั้น ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่ วโมง หลังจากนั้นใช้แปรงสีฟั นชุบน้ำมาแปรง ทำความสะอาดเล็กน้อยเท่านี้ก็ช่วยทำความสะอาดและดับกลิ่นอับชื้นได้แล้ว

6 ผ้าม่านสีขาวเหลือง

ไม่ว่าคุณจะนำไปปั่นในเครื่องซักผ้าก็ยังไม่สะอาดและขาวเหมือนใหม่ วิธีการที่จะทำให้ผ้าม่านสะอาดขาวเหมือนใหม่ เหมือนตอนที่คุณซื้อมาใหม่ๆเลยนั่นก็คือ ลำน้ำ 1 กะละมังเทเกลือลงไป 1 ถ้วย ตามด้วยแบคกิ้งโซดาอีกครึ่งถ้วย และน้ำส้มสายชูอีกครึ่งถ้วย ผสมให้เข้ากันแล้วก็แช่ผ้าม่านทิ้งไว้ 1 คืน หลังจากนั้นนำมาซักตามปกติ โดยใช้แปรงขัดบริเวณที่เหลือง แล้วค่อยนำเข้าเครื่องซักผ้า

7 คราบตะกรัน ตะกอนนอนก้น

ไม่ว่าจะเป็นหม้อไหกะละมังใดๆก็ตาม หรือแม้กระทั่งกาน้ำร้อน ที่มีคราบตะกรัน ตะกอนนอนก้น ล้างทำความสะอาดไม่ออก แนะนำว่าให้ใส่น้ำส้มสายชูลงไป ตามด้วยเบกกิ้งโซดา ปล่อยทิ้งไว้สัก 1 ชั่ วโมง แล้วขัดทำความสะอาด สิ่งที่ไม่สะอาดเหล่านี้จะค่อยๆหลุดออกไป ควรทำเป็นประจำอย่ างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay