4 สูตรหมักผม แก้เส้นผมแห้ง ผมชี้ฟู ให้กลับมานุ่มสวย

4 สูตรหมักผม แก้เส้นผมแห้ง ผมชี้ฟู ให้กลับมานุ่มสวย

4 สูตรหมั กผม แก้เส้นผมแห้ง ผมชี้ฟู ให้กลับมานุ่มสวย

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับแก้ผมชี้ฟู เส้นผมแห้ง วิธีนี้จะช่วยดูแลผมให้กลับมาแข็งแรงวิธีทำความสะอาดพัดลม ประหยัดเวลาแถมประหยัดเงินอีกด้วย ส่วนผสมจากธรรมชาติทำเองได้ที่บ้าน ทำง่ายนิดเดียว ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูขั้นตอนการทำกันเลย

สู ตรที่ 1 น้ำมันมะพร้าว ไข่แดง

หากผมชี้ฟู ดูไม่เป็นทรง ทั้งยังจัดทรงย าก ให้นำน้ำมันมะพร้าว 3 ช้อนโต๊ะ ตั้งไฟอ่อนแล้วผสมไข่แดง 1 ฟองคนให้เข้ากันจนได้เนื้อเนียน จากนั้นให้ปิดไฟวางพักไว้ให้เย็น แล้วนำมาชโลมที่เส้นผมของเราให้ทั่ว นำผ้ามาคลุมผมเอาไว้เป็นเวลา 30 นาที แล้วล้างออกด้วยนำสะอาด ทำเป็นประจำจะช่วยให้ผมสวย จัดทรงได้ง่ายขึ้น

สู ตรที่ 2 น้ำกะทิ น้ำมันมะกอก

ให้ผสมน้ำมันมะกอกเข้ากับน้ำกะทิ ในอัตราส่วนเท่าๆกัน จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม แล้วนำผ้ามาพันหมั กผมทิ้งไว้นานเป็นเวลา 20-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดหลายๆน้ำจนกว่าความมันหมดไป วิธีนี้จะช่วยทำให้เส้นผมจะดูนุ่มลื่นตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ เมื่อทำเป็นประจำจะช่วยให้เส้นผมเรียงตัวได้อย่ าสวยงาม ดูมีน้ำหนัก เพราะน้ำมันมะกอกมีส่วนช่วยในเรื่องของความเป็นเงางามได้อย่ างเป็นธรรมชาติ ทำให้ผมสวยได้โดยที่ไม่ต้องยืดให้ผมเสีย

สู ตรที่ 3 กล้วยหอม โยเกิร์ต น้ำมันมะกอก

หากใครที่มีผมแห้งเสีย ไม่มีน้ำหนัก วิธีนี้จะช่วยให้เส้นผมจากที่แห้งไม่มีน้ำหนัก กลับมานุ่มลื่นได้อย่ างเป็นธรรมชาติ สามารถทำได้โดยใช้กล้วยหอม 1 ลูก ผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติครึ่งถ้วย น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันแล้วนำมาหมั กเผมของเราเป็นเวลา 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำผมจะกลับมามีน้ำหนักและนุ่มลื่นอย่ างแน่นอน

สู ตรที่ 4 น้ำมะนาว น้ำมะกรูด

วิธีนี้นอกจากจะช่วยดูแลและบำรุงในเรื่องของเส้นผมแล้วก็ยังช่วยดูแลและบำรุงหนังศรีษะของเราอีกด้วย โดยใช้น้ำมะนาว 1 ลูกผสมเข้ากับน้ำมะกรูด 2 ลูก คนให้เข้ากันแล้วนำมาชโลมให้ทั่วบริเวณเส้นผมให้ถึงหนังศรีษะ จากนั้นก็ใช้มือค่อยๆนวดให้เข้าเส้นผมและบำรุงหนังศรีษะ จากนั้นให้นำผ้ามาคลุมผมหมั กทิ้งเอาไว้ 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยให้หนังศรีษะที่แห้งและเส้นผมที่แห้งกลับมาดีขึ้นได้

และสำหรับใครที่ต้องการดูแลเส้นผมในราคาที่ประหยัดทั้งยังสามารถทำได้เองที่บ้านก็สามารถเลือกวิธีและส่วนประกอบที่ชอบไปลองทำเองที่บ้านรับรองว่าเส้นผมของคุณจะกลับมานุ่ม สลวย มีน้ำหนักอย่ างแน่นอน

ขอบคุณที่มา postsara

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay