วิธีเจียวก า กห มู ให้หอมกรอบ เหลืองอร่อย กรอบนานทานได้หลายวัน

วิธีเจียวก า กห มู ให้หอมกรอบ เหลืองอร่อย กรอบนานทานได้หลายวัน

วิธีเจียวก า กห มู ให้หอมกรอบ เหลืองอร่อย กรอบนานทานได้หลายวัน

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีสูตรวิธีการเจียวก า กห มู ให้หอมกรอบ มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย แต่กำไรไม่ธรรมดาแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ววิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

วัตถุดิบ

– เนื้อห มูสามชั้นติดมัน (เน้นแบบติดมันเยอะๆ)หรือจะใช่หนังห ก็ได้

– เกลือ

– พริกไ ทย

วิธีทำ

1 นำเนื้อห มูมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆพอดีคำ(ใครชอบชิ้นใหญ่ก็หั่นกว้างๆแต่อย่าใหญ่เกินไปนะจ๊ะ) คลุกเนื้อห มูสามชั้นด้วยเกลือให้ทั่วจากนั้นนำไปล้างน้ำให้สะอาดเพื่อล้างเมือกสีขาวบนเนื้อห มูออก หลังจากล้างเนื้อห มูสะอาด จะสังเกตว่าเนื้อห มูสามชั้นของเรานั้นผิวใสสะอาด ไม่เหนียวหนึบแบบตอนแรกเยี่ยม

2 นำเนื้อห มูมาคลุกเคล้ากับเกลืออีกครั้งและพริกไ ทย (ใส่เกลือเพียงนิดเดียว) นวดเกลือให้เข้ากับเนื้อห มูห มักไว้ 15-20 นาที

3 นำเนื้อห มูสามชั้นไปเจียวในกระทะ ใช้ไฟต่ำ(ประมาณ 300-800c) เจียวเพื่อเอาน้ำมันห มูออกมา ใช้เวลาเจียวประมาณ 1-2 ชั่ วโมง ขึ้นอยู่กับปริมาณเนื้อห มูสามชั้นที่นำมาใช้ เจียวจนเนื้อมันห มูหดตัวและได้ปริมาณน้ำมันประมาณเกือบๆท่วมเนื้อห มูสามชั้น เป็นอันใช้ได้จ้า จากนั้นตักห มูแยกออกจากน้ำมันไปพักไว้ประมาณ 1 ชั่ วโมง เพื่อเตรียมทอดครั้งที่สอง

4 การเตรียมทอดครั้งที่สองนี้ นำน้ำมันที่เจียวไว้ตั้งเตาใช้ไฟแรงจนน้ำมันร้อนจัด นำห มูสามชั้นไปทอดจนได้เนื้อห มูสีเหลืองสวย จากนั้นจึงค่อยปรับใช้ไฟกลาง ทอดจนเนื้อห มูเหลืองกรอบแล้วยกมาพักไว้โดนอากาศภายนอกปกติประมาณ 10 นาที จะได้ห มูสามชั้นที่กรอบมากๆ แยกเนื้อ ห มู สามชั้นออกจากน้ำมัน พักไว้ประมาณ 1 ชั้ วโมง

5 ทอดครั้งสอง ใช้น้ำมันเดิมที่เจียวตั้งเตาเปิดไฟแรงน้ำมันร้อนจัด ลงทอดได้เลยจ้า เสร็จแล้วเราจะได้ “กากห มูทอดกรอบ” กรอบกร๊อบกรอบ แบบกรอบมาก

เคล็ดลับ

– ห มูสามชั้นหลังจากที่ผ่ านการทอด เนื้อห มูจะหดตัวลงกึ่งนึงควรกะขนาดให้พอดีเวลาหั่น

– ช่วงที่นำเนื้อห มูไปพักทั้งตอนก่อนทอดรอบที่สอง และหลังจากทอดรอบที่สองเสร็จ ควรวางเนื้อห มูไว้บนตะแกรงหรือบนกระดาษซับน้ำมันเพื่อให้หยดน้ำมันทิ้งไป ไม่ควรปล่อยให้เนื้อห มูวางสุมกันไว้เพราะจะอมน้ำมัน

ขอขอบคุณที่มา kinpungkang

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay