เจ้าของร้านบอกเอง พริกเกลือ 6 สูตร แบบฉบับร้านรถเข็นผลไม้ ทำขายได้เลย

เจ้าของร้านบอกเอง พริกเกลือ 6 สูตร แบบฉบับร้านรถเข็นผลไม้ ทำขายได้เลย

เจ้าของร้านบอกเอง พริกเกลือ 6 สูตร แบบฉบับร้านรถเข็นผลไม้ ทำขายได้เลย

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำพริกเกลือ 6 สูตร มาฝากให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน บอกหมดในทุกขั้นตอนฉบับร้านรถเข็นผลไม้ เจ้าของร้านบอกเอง รับรองได้เลยว่าอร่อยถูกใจอย่ างแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

1 น้ำปลาหวาน

วัตถุดิบ

น้ำตาลปี๊บครึ่งกิโลกรัม , น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ , พริกป่น 1 ช้อนโต๊ะ ทานเผ็ดเพิ่มได้ , กุ้งแห้งป่น 1 ขีด , หอมแดงซอย 2 หัว , พริกขิ้ห นูซอย 3 เม็ด , น้ำสะอาด

วิธีทำ

ให้เราทำการขูดน้ำตาลปี๊บเป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อที่จะละลายน้ำได้ง่ายขึ้น จากนั้นให้เทน้ำตาลปี๊บใส่ลงไปในหม้อตั้งไฟอ่อนๆคนให้ละลายเข้ากันดี เติมน้ำปลา พริกป่น น้ำเปล่าให้เข้ากัน เคี่ยวจนเดือด ปิดไฟใส่พริกขิ้ห นู กุ้งแห้ง ตามด้วยหอมแดงซอยเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

2 กะปิหวาน ( แบบน้ำ )วัตถุดิบ

กะปิ 5 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนโต๊ะ , พริกป่น 2 ช้อนโต๊ะ ถ้าชอบเผ็ดมากก็เพิ่มได้ , น้ำสะอาด

วิธีทำ

ขูดน้ำตาลปี๊บเป็นชิ้นเล็กๆเพื่อที่จะละลายน้ำได้ง่าย จากนั้นเทน้ำตาลปี๊บใส่ลงไปในหม้อตั้งไฟอ่อนคนให้น้ำตาลปี๊บละลาย ตามด้วยการใส่กะปิ พริกป่น เติมน้ำแล้วคนให้เข้ากันเคี่ยวจนเดือดมีความเหนียวข้น ใส่กุ้งแห้ง หอมแดง พริกขิ้ห นูซอย ในปริมาณที่ชอบเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จค่ะ

3 กะปิหวาน ( แบบแห้ง )

วัตถุดิบ

กะปิ 5 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทรายขาว 3 ช้อนโต๊ะ , พริกป่น 2 ช้อนโต๊ะ ( ถ้าชอบเผ็ดเพิ่มพริกได้ตามใจชอบ ) , ผงชูรส ครึ่งช้อนชา ( บางสูตรใช้ผงปรุงรสไก่แทนก็อร่อย )

วิธีทำ

ให้เรานำกะปิห่อด้วยใบตองแล้วนำไปลนไฟอ่อนๆเพื่อที่จะได้ความหอมของกะปิ จากนั้นทำการผสมน้ำตาลทราย คนให้เข้ากัน เติมพริกป่นในปริมาณที่ชื่นชอบตามด้วยผงชูรส คลุกเคล้าให้เข้ากัน ในสูตรนี้จะเหมาะมากๆกับการทานคู่กับมะม่วงเปรี้ยว

4 พริกเกลือชูรส

วัตถุดิบ

พริกป่น 2 ช้อนโต๊ะ ( ถ้าชอบเผ็ดเพิ่มพริกได้ตามใจชอบ ) , เกลือสมุทร 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทรายขาว 5 ช้อนโต๊ะ , ผงชูรส 1 ช้อนชา บางคนใช้ผงปรุงอาหารรสไก่

วิธีทำ

ให้ผสมพริกกับเกลือเข้าด้วยกัน จากนั้นเติมผงชูรสลงไปและน้ำตาลทราย คลุกเคล้าให้เข้ากัน หากใครชอบแบบเป็นก้อนๆจิ้มผลไม้ติดได้ง่ายให้เติมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย

5 พริกเกลือ ( สูตรทำง่าย ทานง่าย )

วัตถุดิบ

พริกป่น 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทรายขาว 4 ช้อนโต๊ะ , เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

นำส่วนผสมทั้งหมดมาใส่รวมกัน แล้วคนให้เข้ากัน

6 พริกเกลือบ๊วย ( สูตรนี้กินกับฝรั่งแช่บ๊วยอร่อย )

วัตถุดิบ

บ๊วยแห้งแกะเอาแต่เนื้อ 15 ลูก , น้ำตาลทรายขาว 4 ช้อนโต๊ะ , เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ , ผงชูรส 2 ช้อนชา

วิธีทำ

ให้ทำการปั่นวัตถุดิบทุกอย่ างที่เราได้เตรียมเอาไว้ ปั่นรวมกันจนเป็นผง ง่ายๆ แค่นี้เอง พร้อมทานได้เลย

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสำหรับ 6 สูตรการทำพริกเกลือแบบฉบับรถเข็นขายผลไม้แสนอร่อย ที่หลายๆท่านติดใจในรสชาติ ชื่นชอบสูตรไหนก็ทำตามกันได้ง่ายๆเลยล่ะค่ะรับรองว่าอร่อยถูกใจอย่ างแน่นอน

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay