9 เทคนิคง่ายๆ ที่แม่บ้านไม่เคยบอก ทำแล้วได้ผลลัพธ์ที่ดี

9 เทคนิคง่ายๆ ที่แม่บ้านไม่เคยบอก ทำแล้วได้ผลลัพธ์ที่ดี

9 เทคนิคง่ายๆ ที่แม่บ้านไม่เคยบอก ทำแล้วได้ผลลัพธ์ที่ดี

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเทคนิควิธีทำความสะอาดบ้าน ทำแต่ละทีใช้เวลานานและเหนื่อย คราบต่างๆก็ขัดออกย าก เทคนิคนี้จะช่วยให้ประหยัดทั้งเวลาและก็ประหยัดทั้งแรงอีกด้วย สะอาดอย่ างแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูขั้นตอนการทำกันเลย

1 ทิชชู่ ช่วยดูดกลิ่น

เมื่อไหร่ก็ตามที่เราเปิดตู้เย็น ตู้เย็นของเรานั้นจะส่งกลิ่นออกมากินนั้นคือ สิ่งของหรืออาหารที่เาแช่ไว้นั้นเอง บางสิ่งนั้นอาจจะทำให้หงุดหงิดได้ แต่เรามีเคล็ดลับที่ดีในการดับกลิ่นนั้น ให้เอากระดาษทิชชูใส่เข้าไปไว้ในตู้เย็นทั้งม้วน กระดาษทิชชูนั้นจะช่วยดูดกลิ่น และควรเปลี่ยนกระดาษทิชชูในตู้เย็นทุกๆ 1 เดือน หรือจะใช้ถุงชาช่วยดูดกลิ่นได้

2 ล้างเขียงให้สะอาด

เมื่อเขียงที่ถูกใช้งานไปนานๆ จะมีไ ข มั น และสิ่งสะสมอยู่ วิธีการทำทำความสะอาดเขียง คือการนำน้ำส้มสายชูไปผสมกับเกลือ จากนั้นให้นำเขียงใส่ลงไปแช่ทิ้งไว้ 1 ชม. เมื่อครบเวลาแล้วให้ใช้น้ำร้อนราดตาม 1 ครั้ง นำมาทำความสะอาดตามปกติ นำเขียงตากแดดจนแห้งสนิท เพียงเท่านี้เขียงของคุณจะกลับมาสะอาดเหมือนใหม่

3 ลดความอับในเครื่องซักผ้า

หลายคนเมื่อซักผ้าเสร็จแล้วจะมีน้ำขังอยู่ในถัง แล้วมาจากครั้งต่อไปน้ำในถังนั้นจะส่งกลิ่น วิธีแก้อย่ างง่ายๆ เมื่อไหร่ก็ตามที่เราซักผ้าเสร็จแล้วให้เปิดฝาถังทิ้งไว้จนกว่าจะแห้งหรือเปิดทิ้งไว้เลยจะช่วยให้น้ำนั้นระเหยออกไปจนหมด แล้วไม่ส่งกลิ่นในครั้งต่อไป

4 ผ้าเช็ดตัวมีกลิ่น

ผ้าเช็ดตัวเป็นสิ่งสำคัญที่เราจำเป็นต้องใช้ทุกวัน เมื่อไหร่ที่ผ้าเช็ดตัวมีกลิ่นจะรู้สึกถึงความไม่สะอาดของผ้าผืนนี้ วิธีแก้ง่ายๆให้นำผ้าเช็ดตัวนั้นไปแช่น้ำร้อน ให้โรยเกลือหนึ่ งกำมือ หรือจะใช้น้ำส้มสายชูแทนได้ในจำนวน 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นทิ้งไว้ 10 นาที ล้างน้ำด้วยน้ำสะอาดออกให้หมด นำไปตากจนแห้ง เพียงเท่านี้ผ้าเช็ดตัวคุณก็จะกลับมาเหมือนเดิม

5 ทำความสะอาดไมโครเวฟ

ไมโครเวฟจะมีเศษอาหารติดอยู่หรือกระเด็นตามผนังไมโครเวฟ เมื่อเศษอาหารของเรานั้นมันแห้งจะทำให้ติดค้างอยู่ทำความสะอาดก็จะย าก เคล็ดลับดีๆโดยการใช้ถ้วยใส่น้ำอุ่นและตามด้วยมะนาวบีบลงไปให้นำไปใส่ไมโครเวฟ ให้กดอุณหภูมิร้อนที่สุดในจำนวน 5 นาที ไอน้ำจากถ้วยน้ำอุ่นและน้ำมะนาวนั้นจะช่วยในการจัดการคราบต่างๆ ทำให้เราสามารถทำความสะอาดไมโครเวฟได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นและยังช่วยให้ไมโครเวฟไม่มีกลิ่นด้วย

6 ล้างห้องน้ำด้วยน้ำอัดลม

ให้เราทำความสะอาดโดยการใช้น้ำอัดลมแทนน้ำย าล้างห้องน้ำ โดยการราดน้ำอัดลมลงไปที่ชักโครกหรือพื้นห้องน้ำที่ต้องการจะทำความสะอาด จากนั้นให้พักทิ้งไว้ 2-3 ชม.เมื่อครบเวลาแล้วให้นำแปรงทำความสะอาดขัดให้ออกให้หมด ห้องน้ำของคุณจะกลับมาเหมือนใหม่

7 ทำความสะอาดขน สั ต ว์ เลี้ยง

ไม่ว่าจะบนโซฟาหรือเสื้อผ้าจะมีขนของสัตว์เลี้ยงเต็มไปหมด ให้เรานำถุงมือย างมาสวมจากนั้นให้ชุบน้ำให้หมาดๆ นำไปลูบที่โซฟา เสื้อผ้า หรือที่ที่ต้องการทำความสะอาด ขนของสัตว์เลี้ยงจะหลุดติดออกมาเป็นก้อนๆ จะช่วยให้สามารถทำความสะอาดได้อย่ างง่ายดาย

8 ช่องระบายน้ำมีกลิ่น

เมื่อรู้สึกว่ามีกลิ่นขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ ให้เราใช้เปลือกส้มหั่นบางๆ จากนั้นให้ต้มน้ำแล้วนำเปลือกส้มใส่ลงไปให้เดือด กรองให้เหลือแต่น้ำ จากนั้นนำน้ำร้อนไปเทลงในท่อระบายน้ำ ให้ทำประมาณเดือนละ 3 ครั้ง จะช่วยลดกลิ่นได้ และยังช่วยให้ท่อไม่เกิดสิ่งส ก ป ร กสะสม ทำให้น้ำไหลสะดวกมากยิ่งขึ้น

 

9 คราบเหลืองในแก้ว

แก้วที่เราใช้งานอยู่เป็นประจำ เมื่อนานวันเข้าจะมีสีเหลืองอยู่ทางด้านใน ทำความสะอาดยังไงก็ไม่ขาวสะอาด ให้ลองใช้ย าสีฟั นบีบลงไปในแก้วเล็กน้อย จากนั้นนำฟองน้ำชุบน้ำมาขัด รับรองว่าเหมือนใหม่อย่ างแน่นอน

ขอบคุณที่มา shar e-si

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay