อาหาร 9 อ ย่ า ง หากินได้ง่าย กินให้ได้ทุกวันจะดีมาก

อาหาร 9 อ ย่ า ง หากินได้ง่าย กินให้ได้ทุกวันจะดีมาก

อาหาร 9 อ ย่ า ง หากินได้ง่าย กินให้ได้ทุกวันจะดีมาก

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับอาหาร 9 อย่ าง หากินได้ง่าย กินได้ทุกวัน สา รอาหารครบถ้วนดีต่อสุขภาพร่างกายมากๆ ราคายังไม่แพงอีกด้วย ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูอาหารทั้ง 9 อย่ างกันเลย

1 ส้ม

ผลไม้วิตามินซีสูง ซึ่งดีต่อสุขภาพร่างกายของเราและดีต่อผิวพรรณของเราทำให้มีผิวที่ขาวกระจ่างใสผิวเรียบเนียนได้อย่ างเป็นธรรมชาติ และยังช่วยปกป้องเซ ล ล์ผิวจากการถูกทำ ล า ยจากแสงแดดได้ดี

2 ไข่ไก่

ไข่ไก่หาซื้อได้ง่ายราคาถูก เป็นแหล่งรวมของโปร ตี นคุณภาพที่สูงมากๆ ซึ่งให้พลังงานต่อร่างกายของเราแต่ไม่ทำให้อ้วน มีประโยชน์ช่วยดูแลในเรื่องของสายตา ช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด เราสามารถนำไข่ไก่มาประกอบในเมนูอาหารได้อย่ างหลากหลาย

3 บร็อคโคลี่

แหล่งวิตามินซี เอ และเค บร็อคโคลี่มีเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยในการบำรุงสายตา มีสา รไอโซธิโอไซย าเนทส์ ที่ช่วยต่อต้านม ะเร็ งปอด วิตามินเคเป็นสา รอาหารที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อก ร ะ ดู ก ที่ดี

4 โยเกิร์ต

เราจะเห็นได้ว่าโยเกิร์ตล้วนให้ประโยชน์และสา รอาหารที่สำคัญต่อร่างกายของเรา มีทั้งโพแทสเซียม ฟอสฟอรัส สังกะสี วิตามินบี 12 และโปรตี น คุณหมอแนะนำให้ทานโยเกิร์ตรสธรรมชาติให้ได้ 1 ถ้วยต่อวัน จะดีต่อสุขภาพร่างกายของเรา

5 ปลา

หลายๆท่านคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าเนื้อปลามีโปรตีนที่สูงทั้งยังมีโอเมก้า 3 ที่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเรา มีส่วนช่วยในการพัฒนาการทำงานของส ม อ งรวมถึงระบบประสาทต่างๆ ช่วยให้ความจำดีและยังช่วยลดระดับคอเ ล สเ ต อ ร อ ลที่ไม่ดีได้ ปลาที่มีโอเมก้าสูงก็จะได้แก่ ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาน้ำจืด เช่น ปลาสวาย เป็นต้น

6 ถั่วทุกชนิด

ถั่วทุกชนิดที่เราเลือกซื้อเลือกรับประทาน นอกจากจะมีโปรตี นที่สูงแล้วยังเป็นแหล่งรวมของเหล็กที่จำเป็น ต่อร่างกายของเราถั่ว 1 ถ้วยจะให้ธาตุเหล็กที่สูงมากถึง 16 mg นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์ที่มีส่วนช่วยให้ร่างกายของเรามีระบบการขั บถ่ า ย ได้ง่ายขึ้น

7 ชา

ดื่มชาร้อนในปริมาณที่เหมาะสมมีส่วนช่วยในการลดความเ สี่ ย งในเรื่องของความจำ ทั้งยังช่วยดูแลสุขภาพฟั นรวมถึงก ร ะ ดู กแข็งแรง เนื่องจากชามีสา รแอนตี้อ๊อกซิแดนท์ที่เรียกว่า ฟลาโวนอยด์ที่ดีระบบทำงานในร่างกาย

8 มันเทศ

มันเทศเป็นแหล่งเบตาแคโรทีนชั้นดีช่วยเสริมสร้างระบบ ภู มิ คุ้ ม กัน บำรุงสายตา มีสา รต้านอ นุ มู ล อิ ส ร ะ มีวิตามินบี 5 บี 6 ส่งผลโดยตรงกับการล ดน้ำ ห นั ก วิตามินซี ช่วยทำให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอก และทำให้ร่างกายและสุขภาพแข็งแรง

9 คะน้า

สา รเบต้าแคโรทีนสูงในผักคะน้า ช่วยลดความเสี่ ย งต่อการเกิด มะ เ ร็ ง ทั้งยังมีวิตามินที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ สร้างภูมิต้านทานโ ร คที่ดี และแคลเซียมเสริมสร้างการทำงานของก ร ะ ดู กให้แข็งแรง

เรียกได้ว่าอาหารทั้ง 9 ชนิดนี้เป็นอาหารที่หาซื้อได้ง่ายราคาถูก ทานทุกวันจะส่งผลที่ดีต่อสุขภาพร่างกายของคุณมากเลยทีเดียว เมื่อรู้แบบนี้แล้วหาซื้อติดบ้ านกันด้วยนะคะ กินทุกวันจะดีต่อสุขภาพร่างกายมากๆ

ขอบคุณที่มา shar e-si

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay