แม่บ้านควรรู้ สำหรับวิธีการการเก็บกุ้ง เก็บใบกระเพราให้ได้นานๆ บอกเลยว่าสดเหมือนซื้อมาใหม่

แม่บ้านควรรู้ สำหรับวิธีการการเก็บกุ้ง เก็บใบกระเพราให้ได้นานๆ บอกเลยว่าสดเหมือนซื้อมาใหม่

แม่บ้านควรรู้ สำหรับวิธีการการเก็บกุ้ง เก็บใบกระเพราให้ได้นานๆ บอกเลยว่าสดเหมือนซื้อมาใหม่

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับวิธีเก็บกุ้ง เก็บใบกระเพราให้ได้นานเป็นปี แถมยังสดเหมือนซื้อมาใหม่ๆอีกด้วย หลายๆคนอย ากจะเก็บไว้ในตู้เย็น แต่ไม่กี่วันความสดก็หาย แห้งเห ี ่ยวนำมาทำอาหารไม่อร่อย ลองทำตามเคล็ดลับนี้รับรองได้ว่าจะแช่ตู้เย็นไว้นานแค่ไหน ก็ยังสด อร่อยเหมือนเดิม ถ้าอย ากรู้แล้วเราไปชมกันเลย

วิธีเก็บกุ้ง

1 เตรียมขวดน้ำพลาสติกที่เราไม่ได้ใช้แล้ว นำมาเช็ดล้างทำความสะอาดให้แห้งดี จากนั้นให้เราเตรียมกุ้งที่เหลือจากการประกอบอาหารมาล้างน้ำทำความสะอาดให้เรียบร้อย และใส่กุ้งลงไปในขวดจนเต็มแค่พอดี ค่อยๆใส่ลงไปทีละตัว

2 จากนั้นเติมน้ำเปล่าใส่ตามลงไปจนเต็มขวด ปิดฝาให้สนิท แล้วนำไปแช่ไว้ในตู้เย็นที่ช่องแช่แข็ง

3 เวลาที่เราจะนำกุ้งออกมาทำอาหารของเรานั้น ให้เรานำออกมาทั้งขวด ละลายน้ำแข็งให้เรียบร้อยและหยิบออกมา เนื้อกุ้งของคุณที่ได้ในเมนูอาหารนั้นก็จะยังคงความสดใหม่เนื้อเด้งไม่เละอย่ างแน่นอน

วิธีเก็บใบกระเพรา โหระพา

1 ก่อนอื่นเลยให้เราตั้งต้มน้ำให้เดือดจัด และหาชามใบใหญ่ใส่น้ำเย็นเอาไว้ ยิ่งแช่น้ำแข็งให้เย็นจัดๆก็จะยิ่งดี

2 ทำการล้างและเด็ดใบโหระพาใบกระเพราให้สะอาด จากนั้นนำไป ล ว กในน้ำเดือดจัด คน 2-3 ครั้งก็พอแล้ว จากนั้นตักขึ้นสะเด็ดน้ำแล้วเอาใส่ในน้ำเย็นที่ละลายน้ำแข็งไว้ในทันที

3  ผักของเราจะยังคงความเขียวสดอยู่ ใส่ในน้ำเย็นเพื่อที่จะให้หยุดความร้อนในทันที ให้เราทำจนหมด

4 จากนั้นให้เรามาทำการปั้นให้เป็นก้อนๆ กะปริมาณในแต่ละครั้งว่าเราจะใช้เท่าไหร่ นำมาปั้นเป็นก้อนบีบน้ำออกให้หมด และเก็บใส่ไว้ในถุงซิปล็อค

5 นำไปแช่ในช่องแช่แข็ง เวลาที่เราจะนำมาประกอบเมนูอาหารแต่ละทีก็ให้หยิบออกมาทีละก้อน และไปละลายน้ำก็สามารถนำใบประกอบเมนูอาหารของคุณได้ จะยังคงความสดใหม่ความหอมได้อยู่เหมือนเดิม

น่าลองทำตามดูใช่ไหมล่ะคะ แช่ได้นานเป็นปี ไม่มีเน ่า ยังคงความสดไว้เสมอ ลองไปทำตามเคล็ดลับนี้เลย

ขอบคุณที่มา tukata001

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay