วิธีนี้ทำง่าย ส่วนผสมไม่กี่อย่าง เนื้อมีความนุ่มมีความหอมเครื่องเทศ

วิธีนี้ทำง่าย ส่วนผสมไม่กี่อย่าง เนื้อมีความนุ่มมีความหอมเครื่องเทศ

วิธีนี้ทำง่าย ส่วนผสมไม่กี่อย่ าง เนื้อมีความนุ่มมีความหอมเครื่องเทศ

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำเมนูคอห มูย่ า งเนื้อนุ่ม ๆ มาให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน หม ักเข้มข้น หอมเครื่องเทศ น้ำมีความหอม มีความเข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสม

– เนื้อสันคอ ชิ้นกลางๆ 1 ชิ้น

– น้ำตาลทราย 1 ½ ช้อนโต๊ะ

– นมข้นจืด หรือ นมสด 3 ช้อนโต๊ะ

– พริกไ ท ย 1 ช้อนชา

– เกลือป่น ½ ช้อนชา

– ซีอิ๊วขาว 3 ช้อนโต๊ะ

– ซอสน้ำมันหอย  2 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำ

1 สำหรับวิธีการทำนั้นก็ไม่ก ขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำเนื้อสันคอหั่นเป็นชิ้นบางๆ และนำมากับเครื่องปรุงต่างๆ ใช้มือของเรานวดให้เข้ากันดี ทิ้งไว้นานประมาณ 2-3 ชม. ( แต่ถ้าหากว่าใครมีเวลามากๆสามารถที่จะข้ามคืนได้จะช่วยเพิ่มความอร่อย เนื้อนุ่มและมีความเข้มข้นมากขึ้น )

2 เมื่อครบเวลาการแล้ว มาถึงขั้นตอนในการย่ า ง เราจะนำคอห มูย่ า งมาวางเรียงเป็นชิ้นบนตะแกรงด้วยไฟอ่อน แต่แนะนำว่าถ้าหากใช้เตาถ่านจะให้ความหอมมากขึ้น แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร ให้เราจนสุกดีทั้งสองด้าน จากนั้นนำมาหั่นเป็นชิ้นบางๆจัดใส่จาน

น้ำจิ้มแซ่บๆ

– น้ำมะขามเปียก ½ ช้อนโต๊ะ

– พริกป่น 1 ช้อนโต๊ะ

– น้ำตาล ½ ช้อนโต๊ะ

– ข้าวคั่ว 1 ช้อนโต๊ะ

– น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ

– ต้นหอม

– ผักชีโรยหน้า

วิธีการทำ

ให้เรานำส่วนผสมน้ำจิ้มที่เราได้ทำการเตรียมไว้นำมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นให้ชิมรสชาติได้ตามใจชอบ ใครชื่นชอบรสชาติไหนเพิ่มเติมก็สามารถใส่เพิ่มลงไปได้ เสร็จแล้วตักใส่ถ้วยพร้อมโรยผักชีต้นหอมด้านบน ทานคู่กับคอห มูย่ า งรสชาติอร่อยได้เลย

เท่านี้คุณก็จะได้เมนูคอห มูย่ า งเสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วรสอร่อย ไม่ย ากเลยใช่ไหมคะสำหรับสูตรที่เรานำมาฝากเพื่อนๆในวันนี้ ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆหรือจะข้าวสวยก็ได้แล้วแต่ที่คุณชื่นชอบ หรือใครสนใจที่อย า กจะทำขายก็ได้เช่นกัน ลองไปทำตามกันดูนะคะ

ขอบคุณที่มา saraupdate

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay