เก็บไว้ทำ วิธีทำขนมครกม้วน ไม่มีเตาก็ทำได้ อร่อยง่ายๆ ใช้แค่กระทะ

เก็บไว้ทำ วิธีทำขนมครกม้วน ไม่มีเตาก็ทำได้ อร่อยง่ายๆ ใช้แค่กระทะ

เก็บไว้ทำ วิธีทำขนมครกม้วน ไม่มีเตาก็ทำได้ อร่อยง่ายๆ ใช้แค่กระทะ

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำขนมครกม้วน มาให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน รสชาติที่มีความหอม หวานมัน อร่อย ทานเล่นได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ สูตรนี้ยังสามารถทำบนกระทะเทฟล่อนได้ด้วย ง่ายมากถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูส่วนผสมและขั้นตอนการทำกันเลย

ส่วนผสม

แป้งข้าวเจ้า 80 กรัม / ข้าวสวย 2 ช้อนโต๊ะ ( ข้าวที่หุงสุกแล้ว ) / เกลือ 1/4 ช้อนชา / มะพร้าวอ่อน 20 กรัม / ต้นหอมซอย / ข้าวโพดต้มสุก / เผือกสุกหั่นเต๋า สำหรับโรยหน้า / กะทิ 1 ถ้วยตวง / น้ำตาลทราย 1/4 ถ้วยตวง ( ชอบหวานเพิ่มได้ )

ขั้นตอนการทำ

1 สำหรับในขั้นตอนการทำนั้นเราจะเริ่มด้วยการนำแป้งข้าวเจ้า ข้าวสวย กะทิ น้ำตาลทราย เกลือ และมะพร้าวนำใส่ลงไปในเครื่องปั่น แล้วจะใช้การปั่นด้วยความเร็วปานกลางให้เข้ากันดี

2 จากนั้นให้เราตั้งกระทะ เราจะใช้กระทะเทฟล่อน นำแป้งที่เราปั่นไว้ใส่ลงไป กะเอาว่าไม่ต้องเยอะมากและความหนาบางกำลังพอดี เมื่อแป้งเริ่มมีความเดือดให้ใส่ข้าวโพด เผือก ต้นหอมซอย หรือไ ส้ต่างๆที่คุณชื่นชอบ หั่นเป็นลูกเต๋าใส่ลงไป

3 จากนั้นให้เราใช้ตะหลิวแบนๆ ค่อยๆทำการม้วนรอบนอกเข้ามาทำอย่ างเบามือ เพื่อที่จะไม่ให้ตัวแป้งไม่ขาดออกจากกัน

4 ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

ข้อแนะนำ

สำหรับในปริมาณที่เราได้เตรียมเอาไว้ในสูตรนี้จะทำได้ประมาณ 8 ถึง 10 ชิ้นจะทำเก่งๆต้องมีการฝึกทำสัก 2-3 รอบ เพื่อที่จะได้รู้จังหวะในการหยอดแป้งและการม้วนตัวขนม หากเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบลองเข้าครัวและนำสูตรนี้ไปทำทานกันดู หรือใครสนใจที่อย า กจะทำขายก็ได้เช่นกัน ลองไปทำตามกันดูนะคะ

ขอบคุณที่มา พาทำ พาทาน

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay