คนไหนสายตาพล่ามัว มองอะไรก็ไม่ค่อยชัด ดื่มน้ำฟักทองดีบอกเลยว่าดีขึ้น ประโยชน์อื่นก็เยอะ

คนไหนสายตาพล่ามัว มองอะไรก็ไม่ค่อยชัด ดื่มน้ำฟักทองดีบอกเลยว่าดีขึ้น ประโยชน์อื่นก็เยอะ

คนไหนสายตาพล่ามัว มองอะไรก็ไม่ค่อยชัด ดื่มน้ำฟักทองดีบอกเลยว่าดีขึ้น ประโยชน์อื่นก็เยอะ

อาการสายตาพล่ามัว มองไม่ค่อยชัด มักเกิดขึ้นกับใครๆหลายๆคน เวลาเล่นโทรศัพท์บ่อยๆ จ้องแสงเยอะแต่จะหยุดเล่นก็ไม่ได้ วันนี้เราจึงมาบอกเครื่องดื่มน้ำฟักทองที่จะช่วยบำรุงสายตาให้ดีมากยิ่งขึ้น เพราะในฟักทองนั้นมีวิตามินเอและยังมีเบต้าแคโร ที นที่สูงมากๆ จะมีขั้นตอนการทำอย่ างไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลย

ประโยชน์ด้านอื่นๆของฟักทอง

1 ฟักทองมีส่วนช่วยในการชะ ล อ วัยและชะลอความแก่ ช ร า เพราะในฟักทองนั้นจะมีส า รต้านอนุมูลอิสระที่ให้ประโยชน์ที่ดี กับร่างกาย ช่วยบำ รุงและรัก ษ า สายตา มีส่วนช่วยทำให้สุ ข ภาพโดยรวมของร่างกายนั้นดีมากยิ่งขึ้น แข็งแรงมากขึ้น

2 น้ำมันเมล็ดฟักทอง จะมีส่วนช่วยในการบำ รุ งประ ส า ท

3 เหมาะสำหรับผู้ที่มีความต้องการที่จะค ว บ คุมน้ำ ห นั กหรือต้องการที่จะ ล ด ความอ้ ว นเพราะมีปริมาณของไข มันน้อย กากใยอาหารสูง

4 ช่วยลดระดับน้ำตาลใน โ ล หิต

5 ฟักทองจะช่วยในการฟื้นและบำรุงสุ ข ภาพผิวให้มีความเปล่งปลั่งและสดใส ช่วยในการปก ป้องผิวไม่ให้มีริ้วรอย ไม่ให้เกิด การย่นบนผิวของเราได้

6 ช่วยเสริมสร้างระบบภู มิ คุ้มกันที่ดีให้กับร่างกายของเรา ซึ่งจะทำให้ร่างกายแข็งแรง ห่ า งไกลจากการเกิดโ ร คต่างๆ

น้ำฟักทอง

ส่วนผสม

ฟักทอง 1 ผล , นมจืด 200 มิลลิลิตร ( 1 กล่อง) , น้ำสะอาด 2 ลิตร , เกลือ 2 ช้อนชา , น้ำตาล 12 ช้อนโต๊ะ (หรือหวานตามชอบ)

ขั้นตอนการทำ

1 ฟักทองทั้งผลล้างน้ำทำความสะอาด เพื่อที่จะให้สิ่งส ก ปรกต่างๆที่ติดอยู่เศษฝุ่นต่างๆหลุดออกไปจนหมด ปลอกเปลือกฟักทองอย่ าให้เหลือในส่วนที่เป็นสีเขียวของเปลือก แล้วนำเนื้อมาหั่นให้เป็นชิ้นขนาด 1 นิ้ว เสร็จแล้วก็ไปล้างน้ำเปล่าสะอาด เพื่อที่จะล้างย างของฟักทองออก

2 จากนั้นทำการต้มฟักทองประมาณ 15 นาที เสร็จแล้วก็พักเอาไว้ให้หายร้อนแล้วนำมาบด

3 ต่อมาตั้งหม้อต้มน้ำที่เราใช้ในการ ต้มฟักทองก่อนหน้านี้ให้มีความร้อน ไม่ต้องให้น้ำเดือด จากนั้นนำฟักทองที่บดเทใส่ลงไปในหม้อได้เลย เคี่ยวฟักทองโดยใช้ไฟระดับปานกลาง ให้ร้อนแต่ไม่ต้องเดือด

4 นมข้นจืดเทใส่ลงไปในหม้อ เคี่ยวต่อสักประมาณ 2 นาที เติมเกลือและน้ำตาลเคี่ยวไปเรื่อยๆจนเกลือและน้ำตาลละลายหมด ชิมรสชาติดูให้มีรสชาติของความหวานกลมกล่อม แล้วพักเอาไว้ให้หายร้อน เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เท่านี้ก็เสร็จแล้วเป็นสูตรเครื่องดื่มน้ำสมุนไพรที่ให้สรรพคุณที่ดีช่วยในการบำรุงสาย ต า การมองเห็นและที่สำคัญยังช่วยลดระดับน้ำตาลในโล หิ ต ได้ด้วย ลองได้นำสูตรเครื่องดื่มนี้ไปต้มดื่มกันดูนะคะ มีประโยชน์มากเลย

ขอบคุณที่มา longlongdo

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay