ซุปมันผรั่ง ทำเองได้ที่บ้าน รสชาติ อร่อย ทำง่ายนิดเดียว

ซุปมันผรั่ง ทำเองได้ที่บ้าน รสชาติ อร่อย ทำง่ายนิดเดียว

ซุปมันผรั่ง ทำเองได้ที่บ้าน รสชาติ อร่อย ทำง่ายนิดเดียว

วันนี้เรามีเมนูซดร้อนๆ โล่งคอ มาฝากเพื่อนๆได้ทำกัน ก็คือต้มซุปมันฝรั่ง นั่นเอง หอมเครื่องเทศ มีรสชาติที่เข้มข้น เนื้อไก่นุ่มๆ สูตรนี้ทำง่ายมาก บอกทุกขั้นตอน จะทานซดร้อนๆ หรือจะทานกับข้าวสวยก็อร่อย ทำซ้ำอีกแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้วเราไปดูส่วนผสมและวิธีการทำกันเลย

ส่วนผสม

– ไก่

– ผงปรุงรสไก่ ใส่ก็ได้ไม่ใส่ก็ได้ เพื่อให้น้ำซุปมีความหอมและกลมกล่อมมากขึ้น

– อบเชย

– กระเทียม

– มันฝรั่ง

– มะเขือเทศ

– เกลือ

– ข่า

– หอมใหญ่

– ขึ้นฉ่าย

– พริกไท ยดำ

วิธีการทำ

1 สำหรับในขั้นตอนการทำนั้น ในขั้นตอนแรกให้เราทำการเตรียมหม้อและตั้งน้ำให้เดือด จากนั้นเมื่อน้ำเดือดได้ที่แล้วให้เราใส่ข่า อบเชย กระเทียม พริกไท ยดำ และตามด้วยไก่ที่เราได้ล้างทำความสะอาดเตรียมเอาไว้ ใส่ลงไปต้มทำการเคี่ยวนานประมาณ 20 นาที

2 เมื่อครบเวลา 20 นาที ให้เราใส่มันฝรั่งที่เราได้ทำการหั่นเตรียมไว้ใส่ลงไปได้เลย แล้วให้ทำการต้มต่อ 10 นาที ( ในขั้นตอนนี้บางคนอาจจะชอบนำผักทั้งหมดใส่ลงไปก่อน แล้วตามด้วยไก่และมันฝรั่ง อันนี้แล้วแต่ความชอบและความสะดวกของแต่ละคน แต่อย่ าลืมช้อนฟองออกด้วย เพื่อน้ำซุปของเราจะได้มีความใส น่ารับประทาน )

3 เมื่อครบเวลา 10 นาที ให้เราตามด้วยการใส่หอมใหญ่ลงไป เมื่อหอมใหญ่เริ่มมีความสุกดีให้ตามด้วยการใส่มะเขือเทศหั่นลงไปในหม้อได้เล ยจากนั้นให้เราต้มไปเรื่อยๆนานประมาณ 10 นาที เราทำมาได้ประมาณ 50 นาทีใกล้ที่จะเสร็จแล้ว ก่อนที่เราจะทำการใส่ขึ้นฉ่ายลงไปให้เราทำการตักข่าและอบเชยที่อยู่ในหม้อออกก่อน

4 ทำการใส่ผักขึ้นฉ่ายลงไป จากนั้นให้เราปรุงรสชาติด้วยเกลือ และผงปรุงรสไก่เพื่อที่จะให้น้ำซุปมีความหอมและมีความกลมกล่อมมากขึ้น ( หากใครไม่มีผงปรุงรสให้ทำการปรุงรสชาติด้วย น้ำปลา น้ำตาล เกลือ พริกไท ยป่น อันนี้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน )

5 ชิมรสชาติหากขาดเหลือรสชาติไหนก็สามารถใส่เพิ่มเติมลงไปได้ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยกับเมนูซุปไก่มันฝรั่ง ที่ได้ทั้งไก่เปื่อย มันฝรั่งนุ่ม หอมใหญ่และมะเขือเทศมีความนิ่มกำลังพอดี

เคล็ดลับความอร่อย

หากจะให้อร่อยเพิ่มขึ้นให้เราเคี่ยวนานประมาณ 3-4 ชม. หากมีเวลามากๆ ทิ้งไว้ค้างคืนแล้วนำมาอุ่นให้เดือดตอนเช้าก็จะได้ซุปร้อนๆอร่อยมากขึ้นค่ะ

ไม่ย ากเลยใช่ไหมคะสำหรับสูตรต้มซุปมันฝรั่งที่เรานำมาฝากเพื่อนๆในวันนี้ หากเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบลองเข้าครัวและนำสูตรนี้ไปทำทานกันดู ติด อกติดใจกันทั้งครอบครัวแน่นอนเลยจ้า

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay