กระทะดำและคราบเหนียว วันนี้มีวิธีแก้ 8 วิธีล้างออกหมด ง่ายๆ

กระทะดำและคราบเหนียว วันนี้มีวิธีแก้ 8 วิธีล้างออกหมด ง่ายๆ

กระทะดำและคราบเหนียว วันนี้มีวิธีแก้ 8 วิธีล้างออกหมด ง่ายๆ

กระที่เราใช้ทำอาหารอยู่ทุกวัน นานๆไปมักจะมีคราบดำเหนียวๆอยู่ก้นกระทะ สะสมนานไปๆก็ล้างไม่ออกใช่ไหมล่ะคะ จะทิ้งก็เสียดาย เราจึงมีเคล็ดลับวิธีล้างมาบอกเพื่อนๆ พวกรอยดำคราบเหนียวต่าง ๆขัดออกหมด ประหยัดเวลาแถมประหยัดแรงอีกด้วย สะอาดอย่ างแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูวิธีการทำกันเลย

น้ำร้อน น้ำ ย าล้างจาน

วิธีนี้เป็นวิธีที่ค่อนข้างง่ายเลยน้ำ ย า ล้างจานที่เราใช้กันอยู่แล้วผสมรวมกับน้ำร้อน แล้วนำมาล้างทำความสะอาด กระทะได้ตามปกติ จะช่วยล้างพวกคราบความมันที่ติดอยู่บนกระทะ คราบความเหนียวความส ก ป ร กที่ติดอยู่ให้สะอาดขึ้นได้

เบกกิ้งโซดา น้ำส้มสายชู

ส่วนผสมของเบกกิ้งโซดาจำนวน 1 ถ้วยตวง ผสมรวมกับน้ำส้มสายชูปริมาณเล็กน้อย คนทั้งหมดให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาทาทั้งกระทะให้ทั่วทั้งด้านนอกและด้านในนานข้ามคืนเลย เช้าวันถัดมาก็ให้นำฟองน้ำมาขัดล้างทำความสะอาดด้วยเบกกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะน้ำส้มสายชู 2 ช้อนมาช่วยในการทำความสะอาด แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าได้ตามปกติ จะเห็นได้ว่าพวกรอยคราบเหนียวๆที่ติดอยู่ที่กระทะ ก็จะขัดออกได้อย่ างไม่ย าก

แป้งสาลี น้ำส้มสายชู

แป้งสาลีที่ทำอาหาร จำนวน 1 ช้อนโต๊ะผสมกับเกลือน้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันแล้วทาทั้งกระทะให้ทั่วๆ จากนั้นใช้ฟองน้ำ ย า ล้างจานมาขัดถูเช็ดทำความสะอาดให้ล้างออกด้วยน้ำย าล้างจานผสมรวมกับน้ำร้อน น้ำร้อนนั้นจะเป็นตัวช่วยในการล้างพวกคราบความมันต่างๆที่ยังคงหลงเหลืออยู่ที่กระทะให้ล้างออกให้หมดไป

 เนื้อมันฝรั่ง

เบกกิ้งโซดาให้นำมาโรยทั่วทั้งกระทะเลยทั้งด้านนอกและด้านใน แล้วให้ใช้เนื้อมันฝรั่งขัดทำความสะอาด วิธีนี้จะช่วยขัดออกได้อย่ างง่ายๆแบบที่ไม่ต้องออกแรง ขัดเสร็จแล้วก็นำไปล้างออกด้วยน้ำ ย าล้างจาน

ซอสมะเขือเทศ

ใครจะไปนึกว่าสำหรับซอสมะเขือเทศที่เราไว้จิ้มอาหารต่างๆนำมาขัดทำความสะอาด กระทะได้ ซอสมะเขือเทศนั้นให้นำมาทาให้ทั่วทั้งกระทะเลย ด้านในและด้านนอก เอาไว้ประมาณ 30 นาที เสร็จแล้วก็ให้ใช้ฟองน้ำมาขัดออก ก็จะเป็นตัวช่วยในการขัดทำความสะอาด กระทะได้

น้ำส้มสายชู เกลือ

เป็นเครื่องปรุงอาหารที่เรามักจะมีติดครัวกันอยู่แล้ว กับน้ำส้มสายชูและเกลือให้นำทั้ง 2 อย่ างนี้นำมาผสมรวมกัน จากนั้นใช้ฟองน้ำมาชุบกับส่วนผสมที่เราผสมนี้แล้วนำไปขัดทำความสะอาดคราบความเหนียวความมัน สิ่งต่างๆที่ติดอยู่ที่กระทะทั้งด้านในด้านนอกก็จะถูกขัดออกมาได้

น้ำร้อน เบกกิ้งโซดา

น้ำร้อนกับเบกกิ้งโซดาผสมรวมกันแล้วนำกระทะมาแช่ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 60 นาที เสร็จแล้วก็ให้ใช้ฟองน้ำหรือหาแปรงมาขัดถูกระทะให้ทั่วๆเลย แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาด

ครีมออฟทาร์ทาร์

ใช้ส่วนผสมนี้ 3 ส่วน น้ำเปล่า 1 ส่วนนำมาผสมให้เข้ากันแล้วนำมาทาให้ทั่วทั้งกระทะด้านในและด้านนอก ทิ้งเอาไว้นาน 30 นาทีแล้วให้หาฟองน้ำหรือให้หาแปรงมาขัดถูทำความสะอาดกระทะ

เป็นอย่ างไรกันบ้างคะ ทั้ง 8 วิธีนี้เป็นเคล็ดลับดีๆเป็นตัวช่วยดีๆในการทำความสะอาด กระทะสะอาดน่าใช้งานมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบลองเข้าครัวอยู่แล้วนำสูตรนี้ไปทำกันดูนะคะ สะอาดแน่นอน

ขอบคุณที่มา shar e-si

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay