รูขุมขนกว้าง กระหนา จุดด่างดำ แนะให้ทำ 5 วิธีง่ายๆ อายุ 40 ยิ่งต้องทำ

รูขุมขนกว้าง กระหนา จุดด่างดำ แนะให้ทำ 5 วิธีง่ายๆ อายุ 40 ยิ่งต้องทำ

รูขุมขนกว้าง กระหนา จุดด่างดำ แนะให้ทำ 5 วิธีง่ายๆ อายุ 40 ยิ่งต้องทำ

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราก็ได้มีวิธีการดีๆมาให้ทุกท่านนั้น ได้ลองทำกันดู บอกเลยว่า แม่บ้านคนไหนที่กำลังเจอปัญหานี้อยู่ สามารถนำไปทำตามได้เลย และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาก็ไปชมกันได้เลยจ้า

1 ไข่ขาว

เป็นวัตถุดิบชนิดหนึ่งที่ผลิตภัณฑ์ความสวยความงามส่วนใหญ่เลือกจะนำไปใช้ เพราะว่ามีงานวิจัยออกมาบอกว่า ไข่ขาวสามารถทำให้ผิวหน้าของคุณลดสิวเสี้ยนได้ และแก้ปัญหาผิวหน้ามันได้เป็นอย่ างดี เมื่อเรานำไข่ขาวมาแยกกับไข่แดง

แล้วก็ตีไข่ขาวอย่ างเดียว นำกระดาษทิชชูมาชุบแล้วก็นำมาแปะให้ทั่วหน้า มาร์คหน้าทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่ วโมงแล้วค่อยล้างออก นอกจากจะช่วยให้ผิวหน้าได้รับสารอาหารจากไข่แล้ว ยังช่วยลดเลือนริ้วรอยที่เกิดขึ้นก่อนวัยได้

2 น้ำมะนาว น้ำมันมะพร้าว

แค่คุณนำส่วนผสมทั้ง 2 อย่ าง โดยใช้น้ำมะนาว 1 ลูก และน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชา นำมาผสมให้เข้ากัน แล้วหลังจากนั้นก็คนไปเรื่อยๆนำไปแช่ตู้เย็น ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วค่อยนำมาใช้ ก่อนใช้จะต้องล้างทำความสะอาดหน้าด้วยน้ำอุ่นและเช็ดหน้าให้แห้ง

เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน แล้วเราก็จะใช้ส่วนผสมของน้ำมะนาวน้ำมันมะพร้าว นำมาพอกหน้าและสครับหน้าให้ทั่ว นวดหน้าไปเรื่อยๆประมาณ 2-3 นาที แล้วหลังจากนั้นก็ใช้แผ่นสำลีหรือกระดาษทิชชูก็ได้ แปะเอาไว้ให้ทั่วหน้า เพราะทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออก เราควรทำอย่ างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยลดเลือนจุดด่างดำให้จางลง รอยกระก็จะลดน้อยลง

3 หัวไชเท้า

หลายคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าหัวไชเท้า เป็นตัวช่วยที่สามารถทำให้ฝ้าและกระจุดด่างดำต่างๆลดเลือนหายไปได้ แต่ยังไม่รู้วิธีการทำ สำหรับวิธีการทำข้าวคือเราจะเอาหัวไชเท้าไปบดให้ละเอียด หลังจากนั้นล้างหน้าทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นหรือไอน้ำก็ได้

เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน แล้วก็นำหัวไชเท้าที่เราบดเรียบร้อยแล้ว นำมาสครับผิวพอกหน้าไปเรื่อยๆ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วค่อยล้างออก ในตอนที่เราสครับผิวควรเน้นบริเวณที่มีรอยกระ ทำอย่ างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะเริ่มรู้สึกว่าฝ้าจางลง กระน้อยลงในช่วงสัปดาห์ที่ 3

4 แตงกวาสด

ผลิตภัณฑ์ความสวยความงาม โดยส่วนใหญ่แล้วนั้นมักจะเลือกใช้วัตถุดิบเป็นแตงกวา เพราะว่ามีประโยชน์ต่อผิวหน้าเป็นอย่ างมาก แค่คุณนำแตงกวามาบดให้ละเอียด แล้วก็นำไปแช่ตู้เย็นประมาณ 15 นาที แล้วก็นำมาแปะให้ทั่วหน้าของคุณเน้นบริเวณโหนกแก้มที่มีรอยกระ ทำบ่อยๆจะช่วยให้ผิวหน้าได้รับวิตามิน และยังทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสได้อีกด้วย

5 น้ำมะขามเปียกผสมน้ำผึ้งแท้

สำหรับการนำน้ำมะขามเปียกมาใช้ เมื่อนำมาบำรุงหน้าจะทำให้ผิวของคุณดูขาวขึ้น คู่กับการใช้น้ำผึ้ง ส่วนน้ำผึ้งนั้นจะช่วยให้ ผิวหน้าของคุณมีความกระชับและมีความนุ่มชุ่มชื่น ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้ง ไม่ทำให้ผิวหน้ามัน แล้วคุณทำมะขามเปียก 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

ผสมจนเป็นเนื้อเดียวกันหลังจากนั้นก็นำไปแช่ตู้เย็นประมาณ 15 นาที แล้วก็นำมานวดให้ทั่วบริเวณหน้า จะรู้สึกสดชื่นมากๆ มะขามเปียกจะช่วยเพิ่มวิตามินซีให้กับผิว วิตามินซีจะช่วยให้ผิวหน้าของคุณดูสดใสเปล่งปลั่ง ดูมีน้ำมีนวล ทำบ่อยๆจะช่วยลดรอยจุดด่างดำบนใบหน้าของคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายได้

ขอขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay