รู้แบบนี้ทำนานแล้ว วิธีกำจัดแมงหวี่ แมลงวัน จิ้งจก ไม่มีงบก็ทำได้ ง่ายๆ

รู้แบบนี้ทำนานแล้ว วิธีกำจัดแมงหวี่ แมลงวัน จิ้งจก ไม่มีงบก็ทำได้ ง่ายๆ

รู้แบบนี้ทำนานแล้ว วิธีกำจัดแมงหวี่ แม ลงวัน จิ้งจก ไม่มีงบก็ทำได้ ง่ายๆ

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราก็ได้มีวิธ๊ในการทำ ไล่จิ้งจกออกจากบ้าน หรือแม ลงต่างๆให้หายไป ในวันนี้เรามีหลายวิธีที่ทุกท่านนั้น สามารถนำๆไปปรับใช้ตามได้เลย บอกเลยว่าแต่ละวิธีนั้น ง่ายนิดเดียว และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ก็ไปชมกันได้เลยจ้า

วิธีกำจัดแม ลงหวี่ในบ้าน

ทำสเปรย์ตะไคร้ ฉีดไล่แม ลงหวี่

ใช้น้ำมันตะไคร้สกัดเ ข้ มข้น 10 หยดผสมกับน้ำสะอาด ¼ ถ้วยตวง เทใส่ลงในขวดสเปรย์ แล้วเขย่ าให้เข้ากัน จากนั้นนำไปฉี ดตามจุดที่แม ลงหวี่ชอบมาเกาะ หรือตรงขอบประตู หน้าต่าง หรือจะฉี ดตรงตัวแ มลงหวี่โดยตรงเลยก็ได้ จะได้กำจั ดได้อยู่หมัด

ทำสเปรย์ฉี ดแม ลงหวี่ด้วย ดอ กดาวเรือง

ด อกดาวเรืองสามารถหาได้ทั่วไป ด อกมีสีส วย มีกลิ่นหอมฉุนที่แม ลงหวี่ไม่ชอบ เราจึงสามารถใช้ดอ กดาวเรืองมาช่วยไล่แม ลงหวี่ได้ โดยนำดอ กดาวเรืองมาตำ แต่ไม่ต้องละเอียดมาก ผสมน้ำทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นค่อยนำมาใส่ลงในขวดสเปรย์ ไปฉี ดพ่ นบริเวณที่มีแม ลงหวี่มาป้วนเปี้ยนประจำ เมื่อแม ลงหวี่ได้กลิ่นจะบินหนีไปเอง ไม่กล้ าเข้าใกล้อีก

วิธีไล่แม ลงวัน ไม่ให้มาบินป้วนเปี้ยนในบ้าน

ฉี ดไล่แม ลงวันด้วยน้ำส้มสายชู

นำน้ำส้มสายชู 2 ส่วนผสมเข้ากับน้ำ 1 ส่วน ใส่ลงในขวดสเปรย์แล้วนำไปฉี ดพ่ นตามจุดต่างๆของบ้ านที่แ มลงวันชอบมาตอม อาทิเช่น ในห้องครัว โต๊ะอาหาร เท่านี้แมล งวันก็ไม่กล้าเข้าใกล้แล้ว อีกทั้งน้ำส้มสายชูยังช่วยไล่มดได้ด้วยนะ

ไล่แ มลงวันด้วยวิธีธร ร มช า ติจากด กเบญจมาศ

นี่เป็นวิธีธร ร ม ช า ติที่ไม่ต้องพึ่งส า รเ ค มีให้เป็นอันตร ายเลย โดยใช้ดอ กเบญจมาศ 2-3 ดอ ก มายีผสมกับน้ำสะอาด แล้วเทใส่ลงในขวดสเปรย์ หรือจะใช้ผ้าชุบน้ำดอ กเบญจมาศไปเช็ดตามมุมต่างๆของบ้านก็ได้ เน้นตรงบริเวณที่มีแ มลงวันชุกชุม ส า รที่ชื่อไพรีทรินในด อกเบญจมาศจะช่วยไล่แ ลงวัน และแ มลงชนิดอื่นๆได้ โดยไม่เป็นอั นตร า ยต่อคนในบ้าน

วิธีไล่จิ้งจกในบ้าน ให้อยู่หมัด

น้ำกระเทียมช่วยไล่จิ้งจกได้ดี

นำกระเทียมมาปอกเปลือก แล้วทุบให้ละเอียด ไปผสมลงในน้ำสะอาดทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที จากนั้นกรองเอาแต่น้ำใส่ลงในขวดสเปรย์ เพื่อไปฉี ดพ่ นตรงบริเวณที่จิ้งจกชอบมาป้วนเปี้ยนบ่อยๆ เมื่อจิ้งจกได้กลิ่นฉุ นแ ร งของกระเทียมมันก็จะหนีไปเอง อีกทั้งกลิ่นของกระเทียมยังช่วยไล่แ มลงสาบ แม ลงวัน และแ มลงอื่นๆได้อีกด้วยนะ

เลือกใช้หลอดไฟแบบ Warm White

การเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟมาเป็น Warm White จะช่วยให้บรรย ากาศในบ้านดูอบอุ่นขึ้น ด้วยความเป็นไฟแสงสีนวล ส้มเหลือง ที่แม ลงไม่ชอบ มันจึงไม่มาตอมไฟ เมื่อแมล งเหล่านั้นไม่มาตอมไฟ จิ้งจกก็จะไม่มีอ า ห ารให้กิน เดี๋ยวมันก็จะย้ ายออกจากบ้านไปเอง วิธีนี้เป็นการไล่จิ้งจกแบบง่ายมากๆ ไม่ต้องทำร้ ายกันให้เ จ็ บตัว

ขอขอบคุณที่มา feedsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay