สูตรวิธีการทำปอเปี๊ยะสด ง่ายๆ พร้อมเคล็ดไม่ลับทำน้ำราด สร้างอาชีพกะนได้ง่ายๆ

สูตรวิธีการทำปอเปี๊ยะสด ง่ายๆ พร้อมเคล็ดไม่ลับทำน้ำราด สร้างอาชีพกะนได้ง่ายๆ

สูตรวิธีการทำปอเปี๊ยะสด ง่ายๆ พร้อมเคล็ดไม่ลับทำน้ำราด สร้างอาชีพกะนได้ง่ายๆ

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำปอเปี๊ยะสด มาให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน น้ำราดมีความหอม มีความเข้มข้นอร่อยรสชาติเข้ากันได้เป็นอย่ างดี คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว ลงทุนไม่มาก แต่กำไรดีแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้วเราไปดูส่วนผสมและขั้นตอนวิธีการทำกันเลย

เตรียมไก่กับเต้าหู้กันก่อน

1 ให้เราทำการบุกกระเทียม รากผักชี และพริกไท ย ใส่ลงไปในหม้อ อบเชย 1 ท่อนหรือไม่มีจะใส่เป็นผงพะโล้แทนก็ได้ให้มีกลิ่นความหอมของอบเชย

2 เมื่อน้ำเดือดได้ที่ดีแล้วใส่ไก่กับเต้าหู้ลงไป พร้อมใส่ซีอิ๊วดำเล็กน้อยเพื่อให้มีสีสันที่สวยงามน่ารับประทาน ปรุงรสชาติด้วยซีอิ๊วขาว

3 เต้าหู้อย่ าต้มนานจนเกินไปเพราะจะทำให้แข็งและไม่อร่อยได้ ไก่สุกแล้วให้เราตักขึ้นแล้ววางพักไว้ให้เย็นตัว ส่วนน้ำต้มกับอบเชยให้เรากรองเก็บเอาไว้สำหรับการทำน้ำราด

เตรียมใส้ปอเปี๊ยะสำหรับห่อ

1 เนื้อไก่ที่เราต้มเสร็จเรียบร้อยให้เราฉีกเป็นเส้นๆ ส่วนเต้าหู้ให้เราหันเป็นลักษณะเส้นย าว

2 ผักแตงกวาให้เราหั่นเป็นเส้น พริกชี้ฟ้าเราจะทำการหั่นแว่นและต้นหอมให้เราเอาไว้ทานเป็นเครื่องเคียง

3 ผักถั่วงอกให้เรานำมาล ว กน้ำ เตรียมเชียงไก่ทอด ไข่เจียวและซอยเป็นเส้นๆ เนื้อของปูให้เรานำมานึ่ งทำทานเองเราจะใส่มากแค่ไหนก็ได้

ให้เราจับเครื่องทั้งหมดมาเรียงแล้วทำการห่อบนแป้งปอเปี๊ยะ หั่นเป็นชิ้นพอดีคำจัดใส่จานพร้อมเสิร์ฟคู่กับน้ำราดปอเปี๊ยะ ( สูตรการทำอยู่ด้านล่าง )

สูตรการทำน้ำราดปอเปี๊ยะ

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

น้ำมะขามเปียก , ซีอิ๊วขาว , บ๊วยดอ งน้ำตาลปี๊ป , แป้งมันฮ่องกง , น้ำที่เหลือจากต้มไก่กับเต้าหู้ที่กรองไว้และก็อบเชย , แป้งมันฮ่องกง ( ใช้แป้งนี้น้ำราดสีจะใสและสวยกว่าแป้งมันทั่วไปหรือแป้งข้าวโพด )

วิธีการทำ

1 ทำการเคี่ยวน้ําตาลปี๊บเข้ากับน้ำมะขามอย่ าใส่เปรี้ยวมากจนเกินไป เพราะเราจะมีรสชาติของบ๊วยดอ งเข้ามาช่วย

2 ให้เราทำการบี้บ๊วยดอ งเข้ากับน้ำดอ งบ๊วยใส่ตามลงไป

3 เติมน้ำต้มไก่กับเต้าหู้ที่เรากรองเก็บเอาไว้ใส่ลงไป พร้อมทั้งการใส่อบเชย จะทำให้น้ำราดมีความหอมอ่อนๆ หากไม่มีก็ใส่ผงพะโล้แทนกันได้ และปรุงรสชาติด้วยซีอิ๊วขาว

4 ชิมรสชาติให้ได้ตามต้องการ จะได้รสชาติเปรี้ยวหวานนำและเค็มเล็กน้อย เคี่ยวให้มีความเหนียวหน่อยจะได้ไม่ต้องใส่แป้งเยอะ ทำการเติมแป้งมันละลายน้ำตามลงไปเคี่ยวให้เข้ากันเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ ทานคู่กับปอเปี๊ยะสดได้เลย

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay