ร่องยาแนวดำ เปลี่ยนให้ขาวเหมือนปูพื้นใหม่ วิธีนี่ขาววิ้ง

ร่องยาแนวดำ เปลี่ยนให้ขาวเหมือนปูพื้นใหม่ วิธีนี่ขาววิ้ง

ร่องย าแนวดำ เปลี่ยนให้ขาวเหมือนปูพื้นใหม่ วิธีนี่ขาววิ้ง

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราก็มีวิธีในทำ ทำความสะอาดย าแนว จากดำ ให้เป็นขาว บอกได้เลยว่า ทำง่ายมากๆ และขั้นตอนวิธีการทำนั้น ก็ง่ายเช่นกัน และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

สิ่งที่เคยใช้

1 น้ำย าถูพื้นผสมน้ำแล้วขัด ทำแล้วไม่ได้ผลที่ดี นอกจากขัดไม่ออกแล้วบ้ านไหนที่เลี้ยงสุนัขเลี้ยงสัตว์เลี้ยง เวลาที่เราถูกพื้นไปก็มักจะมีกลิ่นเหม็นมากขึ้นด้วย

2 น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำ ไม่ได้ผลที่ดี แต่จะช่วยลด กลิ่นของสุนัขได้ดีมากๆ

3 ไฮเตอร์ราดลงไปตามบริเวณร่องย าแนวแล้วใช้แปรงขัด ไม่ได้ผลที่ดีแถมยังเปลืองแรง

4 น้ำย าล้างจานขัดด้วยสก๊อตไบร์ท นำมาขัดพื้น เน้นไปที่บริเวณร่องย าแนว ออกนิดหน่อยแต่แทบจะไม่ได้ผล แถมยังเปลืองแรงด้วย

5 สุดท้ายสิ่งที่ทำและได้ผลที่ดีมากๆนั่นคือ การใช้น้ำย าล้างห้องน้ำเป็ดสีม่วงผสมเข้ากับน้ำส้มสายชูได้ผลมากๆที่ดีเกินคาดเลยทีเดียว

วิธีการให้ทำตามนี้

1 ให้เราเริ่มด้วยการผสมน้ำย าล้างห้องน้ำเป็ดสีม่วงเข้ากับน้ำส้มสายชูอย่ างละครึ่งฝาเท่าๆกัน จากนั้นให้เราใช้แปรงสีฟั นเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วนำมาขัด ควรที่จะสวมถุงมือเพราะน้ำย าค่อนข้างแรง และแนะนำว่าให้ใช้ผ้าปิดจมูกด้วย

2 ให้เราใช้แปรงสีฟั นจุ่มลงไปในน้ำย าขัด แล้วนำไปขัดตามร่องย าแนว คุณจะเห็นได้ว่าคราบดำต่างๆที่สะสมอยู่นั้นจะหลุดลอกออกมาได้อ ย่ างง่ายดาย โดยที่ไม่ต้องออกแรงมากเลยทีเดียว

3 จากนั้นให้เราตามด้วยผ้าชุบน้ำนำไปชุบน้ำเปล่าแล้วมาเช็ดออกให้สะอาด ร่องย าแนวของคุณจะขาววิ้งเหมือนปูพื้นใหม่เลยทีเดียว แนะนำว่าในเวลาที่เราขัดน้ำย านั้นควรใช้ผ้าเช็ดตามออกในทันที จะเห็นผลได้ดีกว่า ขัดตัดทิ้งไว้แล้วค่อยตามมาเช็คตามทีหลัง

4 เมื่อเราทำการขัดและถูเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้เราปิดท้ายด้วยการถูพื้นบ้ านซ้ำ เพื่อความสะอาดและน้ำย าที่ตกค้างออกจนหมด

ขอบคุณที่มา ยัยน่าแกล้งแก้มป่อง  pantip

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay