ต้มกล้วยยังไงให้ได้กล้วยเนื้อหวาน เนื้อหนึบหนับ ไม่ฝาดอร่อย​ยกหวี

ต้มกล้วยยังไงให้ได้กล้วยเนื้อหวาน เนื้อหนึบหนับ ไม่ฝาดอร่อย​ยกหวี

ต้มกล้วยยังไงให้ได้กล้วยเนื้อหวาน เนื้อหนึบหนับ ไม่ฝาดอร่อย​ยกหวี

เมนูของหวานหลายคนชอบมา ยิ่งเมนูกล้วยด้วยแล้วยิ่งชอบ เนื้อหนึบหนับ รสชาติไมาฝาด วันนี้เรามีสูตร หวานหอมหนึบหนับอร่อยยกหวี มาฝาก ทำง่ายใช้เวลาไม่นานเลย งั้นถึงเวลาแล้วลองไปชมกันว่าจะทำยังไง ลองไปดูกันเลย

ประโยชน์ที่จะได้รับ

– น้ำตาล

– เบตา แ ค โรทีน

– วิตามิน C

– โปแตส เซียม

– แมกนีเซียม

– ทองแดง

– ฟอส ฟ อ รัส

– ฟอส เฟส

–  โฟเลต

– กากใยอาหาร

ขั้นตอนการทำ

– สิ่งสำคัญของการต้มกล้วยออกมาให้มีความอร่อยนั้น เนื้อกล้วยที่ได้จะต้องไม่เ ล ะและมีรสชาติที่ไม่ฝาด หากได้ต้มออกมาแล้วเนื้อกล้วยมีความ เ ล ะหรือมีความแข็งมากจนเกินไป ก็จะนำมาทานได้อย่ างไม่อร่อยเลย สำหรับใครที่ชื่นชอบในการทานกล้วยต้ม สูตรนี้เป็นวิธีที่ง่ายมากๆ เราตามมาชมกันว่าจะมีวิธีการต้มกล้วยนี้อย่ างไร

– การทำกล้วยต้ม สูตรอร่อย เนื้อหวาน
สำหรับการเลือกกล้วยที่จะใช้ในการต้มนี้ จะเลือกเป็นกล้วยน้ำว้า ให้ทำการตัด กล้วยออกมาจากขั้ว ล้างเปลือกกล้วยให้สะอาดดีวางใส่ลงไปในหม้อยังไม่ต้องปลอกเปลือก ให้ใส่ไปในหม้อ ใบเตยลงไป ใส่เกลือตามลงไป เติมน้ำเปล่าสะอาดใส่ลงไป กะปริมาณของน้ำพอให้ท่วมกล้วย

– เปิดไฟที่ระดับปานกลาง ให้ต้มไปเรื่อยๆจนกว่าจะสุก จะใช้ระยะเวลาในการต้มอยู่ที่ประมาณ 20-30 นาที และในระหว่างที่ทำการต้มเปิดฝาเอาไว้ครบเวลาแล้วให้เราตัด กล้วยออก มาพักเอาไว้ในน้ำเย็น เพื่อที่จะทำให้หยุดความร้อนเอาไว้แค่นั้น

– ปอกเปลือกกล้วยหั่นเป็นชิ้นตามแนวความย าว วางเรียงใส่ลงไปในจาน พร้อมกับโรยหน้าด้วยน้ำตาลและมะพร้าวขูดที่นิยมนำมาทานคู่กัน สามารถใส่ได้ตามความชอบได้เลย เสร็จแล้วเราก็นำมาทานกันได้เลยล่ะ

เพียงแค่นี้ก็เสร็จไปแล้ว ขั้นต่อไปก็ตักใส่จานพร้อมทานได้เลยจ้า

ขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay