ต้มไข่ยังไงไม่ให้แตก ปอกเปลือกง่าย เคล็ดลับหลายคนมองข้ามไป

ต้มไข่ยังไงไม่ให้แตก ปอกเปลือกง่าย เคล็ดลับหลายคนมองข้ามไป

ต้มไข่ยังไงไม่ให้แตก ปอกเปลือกง่าย เคล็ดลับหลายคนมองข้ามไป

วันนี้เราจะแวะมาบอกเคล็ดลับวิธีดีๆมาบอกกับทุกท่าน กับวิธีการต้มไข่ยังไงไม่ให้ติกเปลือกและปอกเปลือกง่าย โดยส่วนมากปัญหาที่มักเจอกันนั้น ต้มไข่แล้วทำการปอกเปลือกเนื้อไข่มักจะติดออกมากับเปลือก เมื่อแกะออกมาแล้วทำให้ไข่ขาวหลุดออกมาทำให้ไข่ไม่สวยไม่น่าทานไม่เป็นฟองกลม

เราจะเริ่มด้วยการเตรียมไข่ หากเป็นไข่เก่าก็สามารถที่จะนำมาต้มได้เลยแต่ถ้าเป็นไข่ใหม่ให้นำออกไปตากแดด ก่อนประมาณ 60 นาที จากนั้นถึงจะเริ่มต้มไข่

เทน้ำสะอาดใส่ลงไปในหม้อและตามด้วยไข่ที่จะต้มใส่เกลือป่นตามลงไป 1 ช้อน น้ำที่ใส่นั้น กะปริมาณให้ท่วมไข่ทั้งใบ ไม่อย่ างนั้นไข่แดงจะลอยขึ้นอยู่ด้านบนจะไม่อยู่ตรงกลางฟอง

ทำการต้มไข่ด้วยไฟระดับปานกลางเวลา 8-10 นาที และเมื่อได้ที่ครบเวลาแล้วให้เทน้ำร้อนออกแล้วเปิดน้ำเย็นใส่ลงไปแทน แช่ทิ้งเอาไว้สักพักให้หยุดความร้อนและเทน้ำทิ้ง

เมื่อไข่ในหม้อหายร้อนเริ่มเย็นตัวแล้ว ให้กลิ้งหม้อไปมาเพื่อที่จะให้เปลือกไข่แตกออกเล็กน้อยเพื่อที่จะทำการปอกออกได้ง่ายขึ้น

เราก็สามารถปอกเปลือกไข่ได้อย่ างง่ายๆเลย แล้วลองสังเกตดูว่าจะไม่มีเนื้อของไข่ขาวติดมาที่เปลือกไข่ จะได้ไข่ที่ปลอกเสร็จแล้วมีฟองสวยและน่ารับประทานเหมือนตามร้านอาหาร

วิธีนี้จะสามารถใช้กับไข่ที่ต้มสุกดีเท่านั้น ไม่สามารถที่จะนำไปใช้กับไข่ย างมะตูมที่ด้านในยังไม่สุกดี เพราะไข่ย างมะตูมด้านในจะเป็นน้ำน้ำเยิ้มๆไม่สามารถใช้วิธีนี้ได้

พ่อสามารถขายลูกสาวได้เท่าไหร่?

ขอบคุณที่มา kapook, postsara

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay