ต้มซุปมั น ฝ รั่ ง ทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ รสชาติอร่อยมากอีกด้วย

ต้มซุปมั น ฝ รั่ ง ทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ รสชาติอร่อยมากอีกด้วย

ต้มซุปมั น ฝ รั่ ง ทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ รสชาติอร่อยมากอีกด้วย

วันนี้เรามาแจกสูตรทำซุปมั นฝ รั่ ง กันอีกแล้วจ้า บอกเลยว่าทำง่าย แถมยังอร่ยอมากอีกด้วย รสชาติที่เข้มข้น มีความอร่อย เนื้ อไ ก่นุ่มๆ ทานคู่กับ มั น ฝ รั่ งมีความหอมของเครื่องเทศและเครื่องปรุง จะทานซดน้ำร้อนๆหรือจะทานคู่กับข้าวสวยก็อร่อยเช่นกัน เรามาดูวิธีการทำและเคล็ดลับความอร่อยนี้กันเลย รับรองว่าใครได้กินเป็นต้อง ติ ด ใ จ อ ย่ า ง แน่นอน

สิ่งที่ต้องเตรียม

– ไก่

– มัน ฝ รั่ ง

– มะเขือเทศ

– หอมใหญ่

– ขึ้นฉ่าย

– พริกไท ยดำ

– เกลือ

– ข่า

– อบเชย

– กระเทียม

– ผงปรุงรสไก่

ขั้นตอนในการทำ

1 ขั้นตอนแรกเลยให้ทำการเตรียมหม้อและตั้งน้ำให้เดือด จากนั้นเมื่อน้ำเดือดได้ที่แล้วให้เราใส่ข่า อบเชย กระเทียม พริกไท ยดำ และตามด้วยไก่ที่เราได้ล้างทำความสะอาดเตรียมเอาไว้ ใส่ลงไปต้มทำการเคี่ยวนานประมาณ 20 นาที

2 และเมื่อครบเวลา 20 นาที ให้เราใส่มันฝ รั่ ง ที่เราได้ทำการหั่นเตรียมไว้ใส่ลงไปได้เลย แล้วให้ทำการต้มต่อ 10 นาที ( ในขั้นตอนนี้บางคนอาจจะชอบนำผักทั้งหมดใส่ลงไปก่อน แล้วตามด้วยไก่และมั น ฝ รั่ ง อันนี้แล้วแต่ความชอบและความสะดวกของแต่ละคน แต่ อย่ า ลื ม ช้ อนฟองออกด้วย เพื่อน้ำซุปของเราจะได้มีความใส น่ารับประทาน )

3 เมื่อครบเวลา 10 นาที ให้เราตามด้วยการใส่หอมใหญ่ลงไป เมื่อหอมใหญ่เริ่มมีความสุกดีให้ตามด้วยการใส่มะเขือเทศหั่นลงไปในหม้อได้เล ยจากนั้นให้เราต้มไปเรื่อยๆนานประมาณ 10 นาที เราทำมาได้ประมาณ 50 นาทีใกล้ที่จะเสร็จแล้ว ก่อนที่เราจะทำการใส่ขึ้นฉ่ายลงไปให้เราทำการตักข่าและอบเชยที่อยู่ในหม้อออกก่อน

4 จากนั้นทำการใส่ผักขึ้นฉ่ายลงไป จากนั้นให้เราปรุงรสชาติด้วยเกลือ และผงปรุงรสไก่เพื่อที่จะให้น้ำซุปมีความหอมและมีความกลมกล่อมมากขึ้น ( หากใครไม่มีผงปรุงรสให้ทำการปรุงรสชาติด้วย น้ำปลา น้ำตาล เกลือ พริกไท ยป่น อันนี้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน )

5 จากนั้นชิมรสชาติหากขาดเหลือรสชาติไหนก็สามารถใส่เพิ่มเติมลงไปได้ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยกับเมนูซุปไก่มัน ฝ  รั่ ง ที่ได้ทั้งไก่เปื่อย มั น ฝ รั่ งนุ่ม หอมใหญ่และมะเขือเทศมีความนิ่มกำลังพอดี

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay