เก็บเอาไว้ สูตรก๋วยเตี๋ยวเ นื้ อ ตุ๋ น หอมอร่อย ครบเครื่องเทศหอมน้ำซุป

เก็บเอาไว้ สูตรก๋วยเตี๋ยวเ นื้ อ ตุ๋ น หอมอร่อย ครบเครื่องเทศหอมน้ำซุป

เก็บเอาไว้ สูตรก๋วยเตี๋ยวเ นื้ อ ตุ๋ น หอมอร่อย ครบเครื่องเทศหอมน้ำซุป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสูตรที่เรานั้นอ ย า กจะแนะนำเป็นอ ย่ า งมาก ทำหรับวิธีทำน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น เนื้อติดมันติดเอ็นนุ่มละลายในปาก น้ำซุปเข้มข้น หอมเครื่องเทศ วิธีทำง่ายมากและขั้นตอนการปรุงก็ไม่ยุ่งย า ก ลวกเส้นเล็กหรือผักต่างๆราดด้วยน้ำซุปเข้มข้นจนไม่ต้องปรุง โดยสูตรนี้เป็นของคุณ Supaporn Kumnodnae โดยหากใครต้องการทำทานเองที่บ้านหรือต้องการนำไปทำขายก็สามารถนำไปลองทำตามกันดูได้

ส่วนประกอบก๋วยเตี๋ยวเ นื้ อ ตุ๋ น ย า จี น

1 ส่วนของการทำเนื้อตุ๋น ประกอบไปด้วยเนื้อน่องลาย เอ็น ซีอิ้วดำ ซีอิ้วหวาน เกลือ ซีอิ้วขาว น้ำตาลกรวด เครื่องตุ๋น กระเทียม พริกไทดำ เก๋ากี้ ปักคี้ ฮวยชัว ตังเซี้ยม เง็กเต็ก

2 ส่วนการทำน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว ประกอบไปด้วย กะดูก เกลือ รากผักชี ซีอิ้วดำ

3 ส่วนของพริกน้ำส้ม ประกอบไปด้วย พริกเหลือง กระเทียม เกลือ น้ำส้มสายชู ห มั ก

4 ส่วนของเส้น ประกอบไปด้วยเส้นเล็กหรือหากใครชอบเส้นอื่นก็ได้เช่นกัน กระเทียมเจียว ถั่วงอก ต้นหอม ผักชี

วิธีการทำ

1 อ ย่ า งแรกเลยเริ่มจากการต้มเนื้อ และเอ็น ในน้ำเดือดที่ผสมกับเกลือนาน 45 นาที จากนั้นนำ อ อ ก ม า หั่ นให้เป็นชิ้นเล็ก แล้วใส่เอ็นลงไปต้มต่อนาน 30 จากนั้นใส่เนื้อ และเครื่องตุ๋นที่ห่อด้วยผ้าขาวบางลงไป ปรุงรสด้วย ซีอิ้วดำ ซีอิ้วหวาน ซีอิ้วขาว น้ำตาลกรวด ตุ๋นต่อไปโดยใช้ไฟค่อนข้างอ่อน 2 ชม.

2 และส่วนของการทำน้ำซุปให้เริ่มจากนำกะดูกมา ย่ า งให้หอม แล้วนำไปต้มเป็นน้ำซุป ใส่เกลือ รากผักชี ซีอิ้วดำ ต้มโดยใช้เวลาประมาณ 1-2 ชม.

3 ส่วนของพริกน้ำส้ม ให้ใช้พริกเหลือง กระเทียม และเกลือ นำมาโขลกรวมกัน จากนั้นใส่น้ำส้มสายชูห มั ก และน้ำต้มสุกตามลง คนให้เข้ากันแล้วตักใส่ถ้วย

ในส่วนของเวลาจะทานก๋วยเตี๋ยวให้ลวกถั่วงอกและเส้นก๋วยเตี๋ยวใส่ลงไปในชามก่อน จากนั้นใส่เนื้อตุ๋นและตามด้วยน้ำซุป โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว ต้นหอมผักชี เท่านี้ก็จะได้เตี๋ยวเนื้อตุ๋นแสนอร่อยถูกใจคนชอบทานเส้นและเนื้อกันเลยทีเดียว และอีกสูตรที่เรานำมาฝากกันในวันนี้คือสูตรการทำก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นมะระ

ส่วนประกอบ

1 ไ ก่ใ  ช้เนื้อส ะ โ พ กกับน่องไก่ 1 กก.

2 มะระจี น 1 ลูก

3 ชุดตุ๋น ย า จี น 1 ห่อ เพิ่มกระเทีย 10 กลีบ พริ ก ไ ท 1/2 ชช. และอบเชย 1แท่ง

4 ซีอิ้วขาว 2 ชต.

5 น้ำตาลกรวด 2 ชต.

6 เกลือ 1 ชต.

7 เห็ดหอมแช่น้ำ 15 ด อ ก

8 กระเทียมเจียว

9 น้ำพริกเผ า

10 ใบคื่นช่าย

11 ใบโหระพา

12 ต้นหอม

13 เส้นบะหมี่

วิธีการทำ

1 ล้างมะระและเอาส่วนด้านในออก หั่นเป็นชิ้นแล้วนำไปแช่ในน้ำผสมเกลือป่น 1/2 ชต. นาน 15 นาที เพื่อลดความขมของมะระ เมื่อครบเวลาแล้วล้างน้ำออกและพักไว้

2 ตั้งหม้อต้มน้ำ เมื่อน้ำเดือดให้ใส่เกลือ 1/2 ชต. ใส่ไก่ เครื่องตุ๋น เห็ดหอม มะระ ปรุงรสด้วย ซีอิ้วขาว น้ำตาลกรวด เมื่อเดือดแล้วให้ลดไฟลงตุ๋นไฟกลางๆต่ออีก 1 ชม.

เวลาทานให้ตั้งหม้อต้มน้ำ ลวกเส้นใส่ชาม จากนั้นตักไ ก่ ตุ๋ นมะระใส่แล้วใส่ตามด้วยน้ำพริกเ ผ า กระเทียมเจียว โรยหน้าด้วย ต้นหอมซอย และใบโหระพา เท่านี้ก็จะได้ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นมะระแสนอร่อยไว้ทานกันแล้ว

เรียบเรียงโดย /108archeepparuay