เชฟบอกเคล็ดลับ ทอดปลาให้กรุบกรอบ หอมอร่อย อยู่ได้นาน ไม่อมน้ำมัน

เชฟบอกเคล็ดลับ ทอดปลาให้กรุบกรอบ หอมอร่อย อยู่ได้นาน ไม่อมน้ำมัน

เชฟบอกเคล็ดลับ ทอดปลาให้กรุบกรอบ หอมอร่อย อยู่ได้นาน ไม่อมน้ำมัน

วันนี้เราได้มีเคล็ดลับวิธีการทอดปลาที่จะทอดอย่ างไรไม่ให้ติดที่กระท ะและมีเนื้อปลาที่สวยงาม ยังมีความกรอบและไม่อมน้ำมันอย่ างแน่นอน และดีต่อสุขภาพได้ประโยชน์เต็มๆจากเนื้อปลา ถ้าอ ย่ างนั้นแล้วอย่ ารอช้าเราตามมาดูเคล็ดลับเหล่านั้นกันเลยว่าเขาทำกันอย่ างไร

ทอดไม่อมน้ำมันและกรอบนานน่าทาน

โดยวิธีการทอดที่จะไม่ให้ติดที่กระทะนั้นมีอยู่ด้วยกันหลายวิธี เราจะเห็นได้บ่อยๆคือการใช้เกลือป่นทาให้ทั่วตัวปลาก่อน ถือว่าเป็นวิธีที่ใช้กันมานาน แต่ในวิธีนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีความดันสูง เนื่องจากความเค็มของเกลืออาจจะทำให้ความดันของคุณสูงขึ้น เราได้มีอืกหนึ่ งวิธีมาบอกให้กับเพื่อนๆทุกท่านกัน
ให้น้ำขิงสดมาทำการฝานเป็นแผ่นบางๆ สักประมาณ 2-3 ชิ้น จากนั้นให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชลงไป เมื่อน้ำมันร้อนพอสมควรแล้วให้เรานำขิงที่ฝานเอาไว้ใส่ลงไปในกระทะ

เมื่อขิงของเรามีความเกรียมแล้วให้เราตักขิงออก ไม่ต้องเทน้ำมันออก ให้เราใส่ปลาที่จะเตรียมการทอดลงไปทอดได้ตามปกติ เคล็ดลับง่ายๆนี้ก็จะทำให้ปลาของคุณไม่ติดที่กระทะอย่ างแน่นอน และไม่มีกลิ่นของขิงด้วย

วิธีทอดปลาให้เหลืองสวยน่ารับประทาน

2 ตั้งกระทะจากนั้นใส่เกลือลงไปคั่วประมาณ 2-3 นาที เพื่อที่จะลด การกระเด็นของน้ำมัน จากนั้นให้เราออกใส่น้ำมันสำหรับการทอดลงไป เมื่อน้ำมันร้อนได้ที่จึงนำปลาลงไปทอดใช้ไฟระดับปานกลางในการทอด
3 ใช้ตะหลิวหรือไม่พายกดลงไปที่ปลา เพื่อให้ปลาไม่งอตัวขึ้นมา อย่ าพลิกไปมาโดยไม่จำเป็น ควรรอให้สุกเป็นด้านๆ

ด้วยเคล็ดลับง่ายๆแบบนี้ เพื่อนๆก็ลองนำวิธีเหล่านี้ไปทำการกันดู จะช่วยทำให้การทำกับข้าวของคุณนั้นง่ายขึ้น ประหยัดเวลามากขึ้น และยังมีหน้าตาที่น่ารับประทานด้วย

ขอบคุณที่มา Maeban

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay