น้ำปลาพริก ทำแบบนี่พริกไม่ดำแน่นอน ทานคู่เมนูไหนก็อร่อย

น้ำปลาพริก ทำแบบนี่พริกไม่ดำแน่นอน ทานคู่เมนูไหนก็อร่อย

น้ำปลาพริก ทำแบบนี่พริกไม่ดำแน่นอน ทานคู่เมนูไหนก็อร่อย

วันนี้เรามี สูตรพริกน้ำปลา ในมื้ออาหารที่เรากินอาหารต่างๆ สิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือพริกน้ำปลา ที่ทานคู่กับเมนูไหนก็จะยิ่งเพิ่มรสชาติให้มีความเผ็ด มีความอร่อยกลมกล่อม หลายคนคิดว่าทำง่าย แต่ก็ต้องเจอปัญหาก็คือพริกสีจะคล้ำ ดำและไม่น่ากิน ซึ่งเรามีวิธีง่ายๆที่จะทำให้พริกน้ำปลาไม่ดำอย่ างแน่นอน ดูสีพริกสวยน่ากินอยู่เสมอ จะเป็นอย่ างไรนั้นไปชมกันเลย

ส่วนผสมในวิธีทำพริกน้ำปลา

1 น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ

2 น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา

3 พริกขิ้ห นู 4-5 เม็ด ( เลือกทั้งสีแดงและเขียว )

4 กระเทียมสดซอย หรือ หอมแดงซอย 2-3 กลีบ ( จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ )

5 น้ำปลา 1/4 ถ้วย

วิธีทำพริกน้ำปลา

1 สำหรับวิธีการทำนั้นในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการใส่น้ำตาลทรายลงไปในถ้วยผสม จากนั้นบีบน้ำมะนาวตามลงไป เราแนะนำให้ใช้เป็นมะนาวสดไม่ควรใช้มะนาวขวด เพราะมะนาวสดจะให้กลิ่นที่หอมและรสชาติที่เปรี้ยวกลมกล่อมมากกว่า ให้เราคนส่วนผสมให้น้ำตาลทรายละลายเข้ากันดี2 จากนั้นตามด้วยการใส่พริกขิ้ห นูซอยและกระเทียมซอยลงไปในน้ำมะนาว คนส่วนผสมให้เข้ากัน ปริมาณของพริกและกระเทียมนั้นขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละคน

3 เคล็ดลับดีๆให้คุณแช่ทิ้งไว้ในน้ำมะนาวก่อนประมาณ 1-2 นาที วิธีนี้จะช่วยทำให้พริกของคุณนั้นมีสีที่ไม่คล้ำนั่นเอง จะทำให้สีของพริกมีความสดน่ารับประทานอยู่เสมอ

4 เมื่อครบ 1 นาทีแล้วให้เราเติมน้ำปลาใส่ลงไป คนส่วนผสมให้เข้ากันและพร้อมเสิร์ฟได้เลย

ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอนคุณก็จะได้น้ำปลาพริกแสนอร่อย ที่มีสีสันน่ารับประทานและมีรสชาติของความกลมกล่อม ไม่ว่าจะทานคู่กับเมนูไหนก็อร่อยถูกใจกันอย่ างแน่นอน จะเพิ่มรสชาติให้กับเมนูโปรดของคุณ ลองนำเคล็ดลับง่ายๆนี้ไปทำกันดูนะคะ

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay