สอนทำ กุยช่าย ทอดกรอบๆ ทำเองอร่อยทำขายก็ได้กำไรดี

สอนทำ กุยช่าย ทอดกรอบๆ ทำเองอร่อยทำขายก็ได้กำไรดี

สอนทำ กุยช่าย ทอดกรอบๆ ทำเองอร่อยทำขายก็ได้กำไรดี

วันนี้เรามีสูตร กุยช่ายทอดกรอบ ของทานเล่นแสนอร่อย กรอบนอกนุ่มใน พร้อมสูตรน้ำจิ้มกุยช่ายรสเด็ด ทำกินเองได้หรือจะเอาไปทำขายสร้างอาชีพเสริมก็ได้กำไรดีสุดๆ ส่วนผสมไม่ไม่เยอะและขั้นตอนการทำไม่ยุ่งย าก จะเป็นอย่ างไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

ส่วนผสมของขนมกุยช่าย

กุยช่าย 800 กรัม

เกลือสมุทร 1+1/4 ช้อนชา

น้ำตาลทราย 2+1/2 ช้อนชา

เบกกิ้งโซดา 1/2 ช้อนชา

น้ำมั น พื ช 3 ช้อนโต๊ะ

ส่วนผสมของตั วแป้ง

แป้งข้าวเจ้า 100 กรัม

แป้งมั น 250 กรัม

แป้งท้าว 30 กรัม

น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ

เกลือสมุทร 1+1/2 ช้อนชา

น้ำเปล่า 2 + 1/2 ถ้วย

ส่วนผสมของน้ำจิ้ม

น้ำตาลทราย 1 ถ้วย

ซีอิ๊วดำหวาน 1/2 ถ้วย

น้ำส้มสายชู 1/2 ถ้วย + 2 ชต

น้ำ 1/4 ถ้วย

พริกสดบด 1 ชต.

เกลือ 1 ช้อนชา

วิธีทำกุยช่ายทอด

ล้างผักกุยช่ายและหั่นเป็นท่อนสั้น ๆ นำกุยช่าย เกลือ น้ำตาล เบคกิ้งโซดาและน้ำมั น พื ช มาคลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วพักไว้ครึ่งชั่ วโมง แล้วคั้นน้ำใบกุยช่ายออก บีบจนแห้ง

ผสมแป้งมั น แป้งท้า วแป้งข้าวเจ้า น้ำ เกลือ และน้ำตาลคนผสมให้เข้ากัน แล้วกรองด้วยผ้าขาวบาง เทใส่กระทะยกขึ้นตั้งไ ฟ อ่อน หมั่นคนและกวนให้ส่วนผสมเข้ากันพอข้นเหนียว จากนั้นปิดไ ฟ ยกลงจากเตาใส่กุยช่าย คนให้แป้งและกุยช่ายเข้ากัน

เตรียมถาดสี่เหลี่ยมหรือพิ ม พ์ที่เรามี ทาน้ำมั นให้ทั่วตักส่วนผสมที่ทำใส่ลงไปเกลี่ยให้หน้าเรียบหนาประมาณ 1 ซม. และนำไปนึ่งบนน้ำ เ ดื อ ด ด้วยไ ฟ กลางนาน 15 นาทีหรือจนสุกยกออกจากเตาพักให้เย็น

ระหว่างนึ่งเราก็มาทำน้ำจิ้มกันค่ะ โดยเคี่ยวน้ำตาล ซีอิ๊วดำหวาน น้ำส้มสายชู เกลือ น้ำตาลเข้าด้วยกันให้ละลาย ปิดไฟพักไว้พออุ่น ใส่พริก

ตั้งกระทะไ ฟ กลางใส่น้ำมั น แล้วนำขนมกุยช่ายลงทอดให้กรอบทั้งสองด้าน ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำ มัน จัดการราดน้ำจิ้ม ก็ทานแล้วจ้า

ปล.สูตรนี้ขอบอกว่าทำครั้งเดียวกินได้กันทั้งบ้านแถม เผื่อไปถึงคนข้างบ้านได้ด้วยนะคะ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับสูตรของคุณเนินน้ำนะคะ

ขอบคุณที่มา สมาชิกหมายเลข 858048 สมาชิกเวปพันทิปดอทคอม

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay