แม่บ้านทำเองได้ ล้างถังซักผ้าแบบไม่ต้องถอด สะอาดมาก หลุดออกจนหมด

แม่บ้านทำเองได้ ล้างถังซักผ้าแบบไม่ต้องถอด สะอาดมาก หลุดออกจนหมด

แม่บ้านทำเองได้ ล้างถังซักผ้าแบบไม่ต้องถอด สะอาดมาก หลุดออกจนหมด

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เรามีวิธีดีๆ ที่จะช่วยลดภาระให้กับแม่บ้านทุกคน ในวันนี้ เราได้มีวิธีในการล้างถังซักผ้าอย่ างง่าย แบบไม่ต้องถอดออก และจะมีวิธีการอย่ างไรบ้างนั้น ก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

 

สิ่งที่จะต้องเตรียม

– กะละมังใบใหญ่ 1 ใบ

– ผ้า 2-3 ผืน

– เบกกิ้งโซดา 5 ช้อนโต๊ะ

– น้ำส้มสายชู 1 ขวด

ขั้นตอนในการล้างถังซักผ้า

1 วิธีการง่ายๆให้เรานำน้ำส้มสายชูเทลงใส่ในกะละมัง ผสมเบคกิ้งโซดาลงไป 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันหลังจากนั้นเทใส่ในเครื่องซักผ้าได้เลย

2 ต่อไปก็ให้เรานำผ้า 3 ผืนใส่ลงไปในถังเครื่องซักผ้า เติมน้ำประมาณครึ่งนึงของถังซักผ้า แล้วก็ปั่นไปเรื่อย ปั่นแห้งด้วย

3 ในขั้นตอนที่ 1 และขั้นตอนที่ 2 นั้น จะเป็นการล้างทำความสะอาดเบื้องต้นเท่านั้น

4 ขั้นตอนต่อไปให้เราเติมน้ำใส่กะละมัง 500 ml เติมเบกกิ้งโซดาลงไป และเติมน้ำส้มสายชูที่เหลือลงไป ผสมให้เข้ากันแล้วเทใส่ในถังซักผ้า แช่ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่ วโมง

5 เมื่อเราแช่ครบกำหนดเวลาเรียบร้อยแล้วให้เราใส่ผ้าลงไป 3 ผืน แล้วก็ปั่นผ้าตามปกติได้เลย เศษผ้าจะช่วยชะล้างสิ่งที่ไม่สะอาดให้หลุดออกได้ง่ายขึ้น

6 เมื่อเราปั่นเสร็จเรียบร้อยแล้วเราจะเห็นว่า มีคราบที่ไม่สะอาดลอยขึ้นมาเหนือน้ำ นั่นคือสิ่งที่หมั กหมมมาเป็นระยะเวลานาน

หลังจากที่เราล้างทำความสะอาดถังซักผ้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว แนะนำว่าอย่ าเพิ่งปิดฝา ปล่อยให้แห้งสนิทดีก่อน เพราะหากเราปิดฝาเลย จะทำให้เกิดกลิ่นอับชื้นเกิดขึ้นได้ สำหรับใครที่ไม่เคยทำความสะอาดถังซักผ้า ก็ขอแนะนำให้ลองใช้วิธีนี้กันดู รับรองหรือว่าจะได้ผลดีเลย

 

น้ำย าเดทตอล

เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า น้ำย าเดทตอลนั้นเป็นน้ำย าที่เอาไว้สำหรับทำความสะอาด เราสามารถนำมาใช้ในการล้างทำความสะอาดถังซักผ้าได้ โดยเราจะใส่น้ำประมาณครึ่งถัง หลังจากน้ำเติมน้ำย าเดทตอลลงไป 3 ฝา

กดให้เครื่องทำงานประมาณ 10 นาที ปล่อยทิ้งไว้ 3 ชั่ วโมง แล้วกดให้เครื่องซักผ้าทำงานอีก 10 นาที ปล่อยน้ำทิ้ง และล้างทำความสะอาดอีก 1 รอบก็เป็นอันเสร็จ คุณจะได้ถังซักผ้าที่เหมือนใหม่

น้ำส้มสายชูผสมเบกกิ้งโซดา

ของทั้งสองอย่ างนี้ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่างๆได้มากมาย โดยการใช้น้ำส้มสายชูครึ่งขวด ผสมกับเบกกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะ

1 สามารถนำไปเช็ดทำความสะอาดห้องครัวได้ ช่วยลดกลิ่นอับชื้นในห้องครัว เมื่อเช็ดด้วยเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูแล้ว ให้เช็ดล้างทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาดอีก 2 รอบ

2 น้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดา ช่วยจัดการกับท่ออุดตันได้ โดยเฉพาะซิงค์ล้างจาน และส้วมตัน โดยปริมาณที่ใช้ เราจะใช้น้ำส้มสายชู 1 ขวดและเบกกิ้งโซดา 10 ช้อนโต๊ะ วิดน้ำออกให้หมด เทน้ำส้มสายชูลงไป ตามด้วยเบกกิ้งโซดา

จะทำปฏิกิริย าการอย่ าเพิ่งตกใจ ปล่อยทิ้งไว้อย่ างนั้นประมาณ 2 ชั่ วโมง แล้วค่อยราดน้ำทำความสะอาดด้วยน้ำร้อน หรือน้ำเดือดจัดก็ได้ จะช่วยจัดการกับคาบไขมันที่ติดอยู่ตามท่อ

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay