ดื่มน้ำขิง อายุ 30 ขึ้น แนะดื่มวันละ 1 แก้ว ปรับสมดุล ร่างกายเปลี่ยนไปมาก

ดื่มน้ำขิง อายุ 30 ขึ้น แนะดื่มวันละ 1 แก้ว ปรับสมดุล ร่างกายเปลี่ยนไปมาก

ดื่มน้ำขิง อายุ 30 ขึ้น แนะดื่มวันละ 1 แก้ว ปรับสมดุล ร่างกายเปลี่ยนไปมาก

วันนี้เรามีสูตรน้ำสมุนไพรที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากๆก็คือ น้ำขิง เป็นสมุนไพรที่หลายๆบ้ า นนิยมนำมาประกอบในเมนู ให้มีรสชาติที่เผ็ดร้อนให้มีรสชาติของความอร่อยเพิ่มมากขึ้นและขิงก็ยังสามารถนำมาชงเป็นเครื่องดื่ม ช่วยทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้นอีกด้วยจะมีวิธีการทำอย่ างไรบ้างไปชมกันเลย

มาดูวิธีการทำน้ำขิงง่ายๆกันเลย

1 นำขิงสดที่ได้เตรียมเอาไว้ปอกเปลือกออกให้หมดแล้วนำไปล้างน้ำเปล่าให้สะอาดหลายๆน้ำ เพราะมักจะมีเศษดินเศษทรายที่ติด กับตัวขิง เมื่อล้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยนำมาหั่นแล้วซอยเป็นชิ้นเล็กๆ

2 ขิงที่เราซอยเสร็จเป็นที่เรียบร้อยใส่ลงไปในหม้อต้มเทน้ำสะอาดใส่ตามลงไป สำหรับการชงเครื่องดื่มขิงได้สูตรนี้นั้นต้องบอกกันก่อนเลยว่าจะไม่มีสูตรที่แน่นอน ให้เรากะปริมาณและรสชาติเอา

3 ใช้ไฟแรงต้มไปเรื่อยๆจนน้ำเริ่มมีความเดือด เมื่อเดือดแล้วให้ต้มต่อสักประมาณ 10 นาที จะได้กลิ่นของขิงที่โชยออกมา จะได้กลิ่นของขิงอย่ างเต็มๆ

4 เมื่อได้กลิ่นของขิงแล้ว ให้ปิดไฟกรองตะแกรงเพื่อที่จะนำขิงออก เราจะเอาไว้แต่เฉพาะน้ำขิงที่เราต้มเสร็จ วางพักน้ำขิงเอาไว้ให้อุ่น สามารถดื่มได้ในทันที หรือใครที่ทำในปริมาณมากดื่มไม่หมด สามารถเก็บใส่ไว้ในขวดที่มีฝาปิดแล้วนำแช่ตู้เย็น เวลาที่เราจะนำมาดื่มในครั้งถัดไปก็ให้เทใส่หม้อแล้วนำมาอุ่นให้ร้อน

วิธีการดื่ม น้ำขิงในสูตรนี้ให้เราดื่มทุกๆวัน ในช่วงเวลาตอนเช้า 1 แก้ว นำมาอุ่นร้อนๆ

ใครที่ชงดื่มใหม่ๆ อาจจะไม่ชอบกลิ่นของขิงที่แรงมากจนเกินไป ให้เราเติมน้ำเปล่าใส่ไปมากหน่อยให้มีรสชาติของขิงอ่อนๆ ซึ่งสรรพคุณของขิงนั้นจะเป็นการช่วยปรับสมดุลร่างกายดีต่อระบบมด ลูก ดีต่อหุ่นและรูปร่างของเรา มีน้ำ หนักที่ลดลงไปได้ ช่วยให้หน้าท้อง ต้นแขน ต้นขากระชับ ช่วยทำให้กลิ่นปากหายไปได้ เผยลมหายใจที่สดชื่น ทั้งยังช่วยในเรื่องของความสวยความงามให้ผิวพรรณมีความขาวกระจ่างใส ผิวเรียบเนียน ผิวมีความนุ่มลื่น ใครที่อย า กมีสุ ข ภาพที่ดีแล้วล่ะก็ ลองนำสูตรการชงเครื่องดื่มขิงแก้วนี้ไปชงดื่มตามกันได้ไม่ย ากเลย สามารถดื่มได้ในทุกๆวัน

ขอบคุณที่มา liekr

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay