ย้อมผมด้วยกาแฟ ทำเองง่ายๆ ปิดผมขาว สีสวย ติดทนนาน

ย้อมผมด้วยกาแฟ ทำเองง่ายๆ ปิดผมขาว สีสวย ติดทนนาน

ย้อมผมด้วยกาแฟ ทำเองง่ายๆ ปิดผมขาว สีสวย ติดทนนาน

การย้อมสีผมแต่ละครั้ง อาจทำให้ส า รต ก ค้ า งซึมเข้าสู่ผิวได้ หากใช้ส า รเ ค มีทำสีผมมาก ๆ อาจเสี่ยงต่อการเกิด โ ร ค ม ะเ ร็ งได้

วันนี้เราเลยอ ย า กจะแนะนำสาว ๆ ว่าควรใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติเพื่อสุขภาพผมที่ดี

และในวันนี้เราขอเสนอ กาแฟ สำหรับ กาแฟ นอกจากจะกินได้แล้วยังเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณคาดไม่ถึง

มันจะช่วยบำรุงเส้นผมไปในตัว มาดูวิธีย้อมสีผมด้วยกาแฟกันเลยดีกว่าค่า รับรองว่านอกจากทำสีผมได้สวยแล้วยังทำให้ผมเจริญงอกงาม ย า ว เร็วมากขึ้น

ขั้นตอนวิธีในการย้อมสีผม

1 ให้เราทำการเตรียมกาแฟที่เป็นออแกนิค เป็นกาแฟแบบใดก็ได้ที่แรง หรือจะใช้กาแฟเอสเพรสโซ่ หรือกาแฟผงๆก็ได้ ถ้าไม่มี organic เราอาจจะเจอกาแฟที่มีการเติมแต่ง ถึงไม่เหมาะสักเท่าไหร่ ถ้าหาไม่ได้ก็เก็บข้อมูลนี้เก็บไว้ก่อนค่ะ แล้วค่อยไปหา

2 ให้เรานำกาแฟนั้น มาใส่ลงในถ้วย แล้วก็ตั้งทิ้งไว้ในอุณหภูมิห้องสัก 10 นาทีก่อนค่ะ เพื่อเป็นการทำให้กาแฟของคุณนั้นไม่แห้งและแข็งเกินไป

3 นำกาแฟออแกนิคของคุณนำมาบด และใส่ลงในครีมนวดสูตรใดก็ได้ที่เป็นสูตรธรรมชาติ 2 ถ้วย ผสมเข้าด้วยกัน กาแฟที่เรานำไปผสม ส่วนใหญ่แล้วเราจะซื้อมาเป็นถุงเล็กๆประมาณ 40-50 บาท ที่เป็นเมล็ดคั่ว ให้เราใส่ไป 3 ใน

4 อีกหนึ่งส่วนที่เหลือ เราเก็บไว้ก่อน เดี๋ยวเราจะมาบอกว่าเอาไปทำอะไร ในขั้นตอนการล้างผม

5 นำส่วนผสมที่เราทำจากในข้อ 3 มาเตรียมให้พร้อม หลังจากนั้นก็ทำการสระผมให้สะอาดก่อน 1 รอบ ทิ้งคราบมันให้หมดไป แล้วก็นำครีมนวดที่เราผสมเอาไว้มาชโลมให้ทั่วหนังศีรษะ และบริเวณผมของคุณให้ทั่ว ทิ้งไว้แบบนี้ประมาณ 1 ชั่ วโ ม ง 15 นาที ใส่หมวกอาบน้ำก็ได้ค่ะ ปล่อยทิ้งไว้เลย

6 การย้อมผมแบบนี้จะทำให้สีผมของคุณดีขึ้น มีความโดดเด่นที่สวยงาม และไม่ส่งผลกระทบต่อเส้นผมของคุณอีกด้วย และนอกจากคุณจะได้สีผมที่เป็นสีน้ำตาลช๊อกโกแลตเข้มแล้ว ยังทำให้เส้นผมของคุณดูเงางามแบบธรรมชาติด้วยค่ะ

วิธีในการล้าง การย้อมผมด้วยกาแฟ

1 เมื่อครบเวลากำหนด 1  ชั่ ว โ ม ง 15 นาทีแล้ว ให้คุณทำการล้างผมของคุณด้วยย าสระผมตามปกติ แนะนำว่าให้เป็นสูตรอ่อนจะดีที่สุด เมื่อล้างเสร็จแล้ว 1 รอบ ให้ทำในขั้นตอนที่ 2 ต่อไปค่ะ

2 ต่อไปเราจะใช้กาแฟบดที่เราเหลือจากในข้อที่ 3 นะคะ นำมาผสมกับน้ำเย็น แล้วก็ราดให้ทั่วเส้นผมของเรา แล้วก็ค่อยๆขยี้ไปเรื่อยๆ แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดตามปกติ

3 ต่อไปเราจะใช้น้ำส้มสายชูล้างเส้นผม วิธีการนี้จะทำให้สีผมของคุณติดทนย า วนานขึ้น เมื่อล้างเสร็จแล้ว 1 รอบ ให้คุณล้างด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำอุณหภูมิห้องทำปกติก็ได้ จะรู้สึกเลยว่าหนังศีรษะของคุณโล่งมาก และสีของคุณก็จะค่อยๆออก ให้เห็นชัดมากขึ้น

4 ถ้ารู้สึกว่าสียังติดไม่ดีพอ หรือยังไม่เข้ม ให้ทำซ้ำอีก 1 ครั้งในวันถัดไป รับรองเลยว่าสีจะต้องเข้มมากกว่าเดิม และเป็นสีช๊อกโกแลตที่มีความสวยงามมากๆ

ความคิดเห็นจากตัวดิฉันที่ได้ทำ

วิธีของดิฉันนี้สามารถนำมาผสมกับครีมนวดผม คนให้เข้ากันจนกลายเป็นสีน้ำตาลเข้ม ฉันเคยทดลองกับตัวเองแล้วว่าทิ้งไว้ประมาณ 45 นาทีก็ได้ผลแล้ว แต่ถ้าเป็น 1 ชั่ วโ ม ง 15 นาทีจะได้ผลยิ่งกว่า

วิธีนี้ยังทำให้เส้นผมของดิฉันไม่หลุดร่วงอีกด้วย ผมไม่ร่วง หรือว่าร่วงน้อย หนังศีรษะของดิฉันก็ไม่ค่อยมีความมันแล้ว ถือว่าดีมากๆเลยในการใช้ ย้อมสีผมด้วยกาแฟ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay