บอกแม่บ้าน เคล็ดลับงานบ้านง่ายๆ ทำความสะอาด แบบไม่ต้องถอดล้าง

บอกแม่บ้าน เคล็ดลับงานบ้านง่ายๆ ทำความสะอาด แบบไม่ต้องถอดล้าง

บอกแม่บ้าน เคล็ดลับงานบ้านง่ายๆ ทำความสะอาด แบบไม่ต้องถอดล้าง

วันนี้เราได้มีเคล็ดลับง่ายๆที่จะช่วยให้ทุกท่านประหยัดเวลาในการล้างพัดลมล้างพัดลมคงจะเป็นเรื่องเสียเวลาของใครหลายๆคน เพราะไหนกว่าจะถอด กว่าจะล้าง กว่าจะเช็ดแห้งต้องใช้เวลาพอสมควร ทำให้รู้สึกว่าเวลาที่เราเปิดพัดลมนั้นไม่มีความเย็นเหมือนตอนเราซื้อใหม่ๆ เรามาดูกันว่าจะมีวิธีการแบบไหนทำอย่ างไร ไปชมกันได้เลย

โดยก่อนอื่นเรามาดูหน้าตาของพัดลมกันก่อน เนื่องจากพัดลมจะมีหน้ากากที่เป็นซี่ๆ มีลักษณะเป็นวงกลมรอบตัวใบพัด ทำให้มีฝุ่นเกาะหนาบริเวณตามหน้ากาก ความเย็นก็จะลดน้อยลง เพราะสิ่งต่างๆไปบังลมออกมานั่นเอง

และวิธีการทำความสะอาดแบบไม่ต้องถอดก็ง่ายมากๆ สิ่งที่เราจะต้องมีคือฟองน้ำ 1 อัน ( ที่เราใช้สำหรับล้างจาน ) จากนั้นให้เราทำการผ่ าฟองน้ำออกเป็นเส้นๆเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า ให้เราบีบน้ำย าล้างจานเล็กน้อยลงไปบนฟองน้ำผสมกับน้ำเปล่า

วิธีการทำความสะอาดก็ง่ายๆ ให้เรานำฟองน้ำที่เราเตรียมไว้ไปเช็ดทำความสะอาดตามที่พัดลมของแต่ละซี่ โดยเราจะทำการเช็ดให้ทั่วๆหน้ากากของพัดลมออกแรงพอประมาณ เช็ดหลายๆรอบเพื่อความสะอาด

หลังจากที่เราเช็ดเสร็จแล้วฟองน้ำจะมีเศษฝุ่นต่างๆก็ติดออกมามาก สวนหน้ากากพัดลมก็มีความสะอาด ไม่มีฝุ่นเกาะติดหลงเหลืออยู่

โดยหลังจากที่เราใช้ฟองน้ำเช็ดแล้วให้ตามด้วยผ้าสะอาดชุบน้ำบิดหมาด นำมาใช้ 1-2 รอบ เพื่อเป็นการเช็ดคราบน้ำย าล้างจานออกให้หมด เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ไม่ย ากเลยใช่ไหมคะสำหรับเคล็ดลับการทำความสะอาดหน้ากากพัดลม ที่เหมาะมากๆสำหรับคนที่มีเวลาน้อย เพื่อนๆที่สนใจลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้มากเลยทีเดียว

ขอบคุณที่มา gangbeauty

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay