ทำข้าวผัดแบบง่ายๆ แต่อร่อย หอมกลิ่นคั่วกระทะเหมือนทานที่ร้าน

ทำข้าวผัดแบบง่ายๆ แต่อร่อย หอมกลิ่นคั่วกระทะเหมือนทานที่ร้าน

ทำข้าวผัดแบบง่ายๆ แต่อร่อย หอมกลิ่นคั่วกระทะเหมือนทานที่ร้าน

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีสูตรวิธีการทำ ข้าวผัด มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย แต่กำไรไม่ธรรมดาแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ววิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

วัตถุดิบและส่วนผสมต่างๆที่ต้องเตรียม

ข้าวค้างคืน 1 ถ้วย/- ไข่เป็ด 2 ฟอง/- เกลือป่น, พริกไ ท ยป่นปลายช้อนชา/- น้ำปลา/- น้ำตาลทรายแดงครึ่งช้อนโต๊ะ/- เนื้อปู 2 ช้อนโต๊ะหรือมากกว่านี้ก็ได้ ตามใจชอบ (แนะนำใช้เนื้อปูต้มสดๆกลิ่นจะหอมมาก)/- ต้นหอม, หอมใหญ่ซอย 1 ช้อนโต๊ะ/- เนยสดและน้ำมันพืช

วิธีการทำก็ง่ายๆเลย

1 เริ่มต้นด้วยการนำกระทะตั้งไฟ จากนั้นเทน้ำมันใส่ลงไปพร้อมกับเนยก้อนเล็ก เพื่อให้ได้กลิ่นของความหอม ตามด้วยใส่หอมใหญ่ลงไปผัด ผัดไปเรื่อยๆจนได้กลิ่นความหอมลดไฟลงและให้ใส่เนื้อปูหรือกุ้งตามลงไป

2 ตามด้วยการใส่ข้าวสวยที่ได้เตรียมเอาไว้ อ ย่ าลืมว่าใช้ข้าวเย็นหรือข้าวค้างคืนมาทำเท่านั้น ให้เราผัดให้เข้ากันต่อด้วยการตอกไข่ใส่ลงไปในกระทะ ยีไปเรื่อยๆ เร่งไฟและทำการปรุงรสชาติด้วย พริกไ ท ยป่น น้ำตาลทรายและน้ำปลา รสชาติแล้วแต่ชอบ จากนั้นทำการผัดข้าวให้เข้ากัน

3 จากนั้นให้เราใส่เนื้อปูเพิ่มลงไป หรือจะใส่เป็นอ ย่ า งอื่นก็ได้ที่ชอบ ตามด้วยต้นหอมซอย ผัดให้เข้ากันและชิมรสชาติอีกครั้ง เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จแล้วง่ายๆ ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

2 เคล็ดลับของข้าวผัดจานนี้คือ

– ไม่ใช้ข้าวสุกใหม่นำมาผัด เพราะจะทำให้เม็ดข้าวนั้นมีความแฉะเละ และไม่แนะนำใช้ข้าวหอมมะลิ

– การหุงข้าวสำหรับเตรียมไว้ผัด อ ย่ าใส่น้ำเยอะเกินไป

ขอขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay